Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện

16/01/2023 11:23

Đã đạt hơn 80% khối lượng công việc, các công đoạn thi công Đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM) vẫn đang tiếp tục thực hiện khẩn trương để mở cửa đón khách tham quan từ ngày 28 Tết.

Đã hơn 10 ngày kể từ lúc bắt đầu thi công, đến nay các cảnh quan ấn tượng của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 đã dần lộ diện với sự xuất hiện của các linh vật.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 1

Ngày cuối tuần, không khí làm việc vẫn tất bật trên công trường thi công Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023. Hàng chục nghệ nhân, công nhân lao động miệt mài thực hiện những phần việc đã được phân công.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 2

Luôn là điểm nhấn được mọi người chờ đón, linh vật mèo của Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay đã lộ diện. Đôi mèo với kích thước cao lớn đã được đặt ở khu vực cổng vào. Từ rất sớm, nhiều người dân TPHCM đã đến đây check in, chiêm ngưỡng và chụp hình cùng hai chú mèo dễ thương này.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 3

Xuyên suốt đường hoa dài hơn 600m, người dân còn dễ dàng 'bắt gặp' những chú mèo trong nhiều tạo hình khác nhau. Tại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão, 70 hình ảnh linh vật mèo được cách điệu về thể hiện, đa dạng về kích thước (từ 0,6m đến 5,5m), phong phú về chất liệu (mút xốp, sắt, sơn mỹ thuật, phủ mùn cưa, giả đất nung, vải…)

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 4

Các linh vật đại diện cho năm Quý Mão tại vị trí cổng chính không chỉ mang sắc thái biểu cảm đáng yêu của loài mèo mà còn thể hiện những động tác đặc trưng như liếm tay (chân trước), vươn tay, đẩy bát.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 5

Xuyên suốt công trình quy mô này, hoa tươi được bài trí xen kẽ tại nhiều khu vực tạo nên những điểm nhấn của bức tranh mùa xuân giữa lòng thành phố.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 6

Khu đại cảnh “Rực rỡ thành phố hoa” với thảm hoa có diện tích hơn 300m2.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 7
"Thành phố công nghệ” là đại cảnh mang lại hiệu ứng thị giác nhờ hệ trần là các vòng khung sắt tròn giả tre xếp thành nhiều lớp trên diện tích hơn 230m2.
Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 8

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300m2 cỏ.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 9

Kỷ niệm tuổi 20 của Đường hoa Nguyễn Huệ, trên diện tích hơn 240m2 sau lưng cổng chào, trong dịp Tết Quý Mão năm nay, khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng lại toàn bộ 20 linh vật đã từng xuất hiện tại vị trí cổng chào đường hoa trong hai thập kỷ qua. Mọi người có dịp chụp ảnh chung với hình ảnh đại diện con giáp của mình đồng thời có thể so sánh hai tạo hình khác nhau của cùng một linh vật.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 10

Cầu gỗ có chiều dài khoảng 30m, rộng 2,1m, cao 80cm là nơi duy nhất du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023. Đây cũng là nơi duy nhất khách tham quan có thể bước giữa vô số loài hoa xuân đầy màu sắc.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 11

Nhân viên xưởng sản xuất linh vật Văn Tòng cùng các đơn vị tất bật lắp ráp, hoàn thiện các vật liệu, thiết bị theo sơ đồ thiết kế.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 12
Cùng với các linh vật, hàng loạt tạo hình khác được sử dụng để tạo nên khung cảnh đặc sắc, đa dạng cho đường hoa.
Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 13

Các nghệ nhân, công nhân lao động miệt mài làm việc để làm đẹp thành phố vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 14

6 năm qua, nữ nhân viên Công ty Công viên cây xanh TPHCM này (đề nghị không nêu tên, người bên phải) đã gắn bó với công việc thi công, trang trí Đường hoa Nguyễn Huệ. "Cứ căn cứ theo mô hình bố trí cùng sự hướng dẫn của các kỹ sư, chúng tôi đặt hoa vào các vị trí phù hợp thôi. Công việc này cũng đơn giản.Với công việc này, tôi rất vui vì được góp phần làm đẹp thành phố trong dịp Tết Nguyên đán", chị nói và cho biết ngày thường làm nhiệm vụ chăm sóc các mảng xanh tại công viên 30/4.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 15

Một gia đình trẻ tranh thủ ghi hình không gian đường hoa khi đi ngang qua Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 16

Đối diện cổng kết đường hoa, khu vực công viên bến Bạch Đằng cũng đã được điểm tô, bài trí thêm một số tiểu cảnh, vật dụng tạo điểm nhấn để người dân, du khách check-in khi đến du xuân.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 17

Đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Nguyên đán hằng năm do UBND TPHCM chỉ đạo, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) chủ trì tổ chức, thực hiện với sự phối hợp của các sở, ban ngành cùng sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp tại thành phố.

Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện ảnh 18

Cùng với đường hoa, Đường sách Tết Quý Mão 2023 cũng đang dần thành hình nhằm góp thêm một món ăn tinh thần cho người dân thành phố những ngày Tết.

Bạn đang đọc bài viết "Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc: Linh vật mèo lộ diện" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#