EVNHCMC nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số

07/11/2020 18:50

Với mong muốn nâng cao nhận thức, năng lực chuyển đổi số và định hướng xây dựng doanh nghiệp số, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Hội thảo nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số của EVNHCMC, chiều ngày 30/10.

Tham dự Hội thảo nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số của EVNHCMC, có các diễn giả đến từ Cục tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Chính phủ điện tử, Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia… Đặc biệt, có dự tham dự gần 100 đại biểu là lãnh đạo các ban và văn phòng tổng công ty, giám đốc các đơn vị trực thuộc tổng công ty; Kỹ sư ASEAN và các chuyên gia tổng công ty.

EVNHCMC nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC, phát biểu tại hội thảo

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC khẳng định, hội thảo này được tổ chức nhằm thay đổi nhận thức về chuyển đổi số cho toàn thể cán bộ công nhân viên, trong đó việc tham vấn các cơ quan chuyên trách, các chuyên gia để đảm bảo thực hiện đúng định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam va mục tiêu của EVNHCMC. Do đó, EVNHCMCđã xác định xây dựng kế hoạch và thực hiện chuyển đổi có vai trò đặc biệt quan trọng và quyết định trong chiến lược phát triển của EVNHCMC từ nay đến 2030.

Một trong các yêu cầu quan trọng cần phải đáp ứng khi triển khai chuyển đổi số là việc đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức. Toàn thể lãnh đạo, công nhân viên chức, người lao động của EVNHCMC cần học tập để hiểu rõ về chuyển đổi số. Đồng thời, tổng công ty cần đánh giá đúng những hạn chế, yếu kém về phát triển trong kỷ nguyên số để thay đổi tư duy, thực hiện chuyển đổi tổng thể và toàn diện.

EVNHCMC nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số
Các đại biểu tham gia Hội thảo nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số của EVNHCMC

Các chuyên gia, nhà quản lý cho rằng, nếu thực hiện chuyển đổi số hoạt động hiệu quả thì sẽ thay đổi toàn diện cách thức mà một doanh nghiệp hoạt động. Từ đó hỗ trợ tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Huy Dũng - Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã chia sẻ một số nội dung cốt lõi về Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030…

Trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia, ngành điện là một trong 8 lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số của quốc gia. Để trở thành doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, Cục trưởng Cục Tin học hóa đưa ra 5 nhóm kiến nghị đề xuất với EVNHCMC.

EVNHCMC nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số
Ông Nguyễn Huy Dũng - Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), chia sẻ về Chương trình chuyển đổi số quốc gia tại hội thảo

Cụ thể, EVNHCMC nghiên cứu dự thảo và sớm ban hành kế hoạch chuyển đổi số; ban hành kiến trúc tổng thể cho các giải pháp chuyển đổi số; chuyển đổi hạ tầng mạng truyền thống sang hạ tầng số; chú trọng an toàn an ninh mạng trong quản lý vận hành hệ thống hạ tầng lưới điện và đưa chuyển đổi số vào mọi hoạt động của tổng công ty trong thời gian tới.

Hiện ngành điện TP. Hồ Chí Minh đang đặt ra một kế hoạch chi tiết để triển khai các kế hoạch của EVN về chuyển đổi số, đồng thời hạ quyết tâm hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022.

Thời gian qua, EVNHCMC là đơn vị tiên phong của ngành điện trong chuyển đổi số, EVNHCMC đã chủ động xây dựng lộ trình và thực hiện số hóa toàn diện các hoạt động sản xuất kinh doanh. EVNHCMC cũng đã xây dựng kho dữ liệu phục vụ công tác điều hành, hỗ trợ cho việc ra các quyết định. Trong đó, EVNHCMC đã áp dụng công nghệ BI (Business Intelligence) xây dựng Dashboard quản lý các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng trọng yếu, có khả năng tự động phân tích dữ liệu để thực hiện cảnh báo đối với các chỉ tiêu chưa đạt.

Đặc biệt, năm 2020, EVNHCMC đã khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu (Data center) hiện đại, để phục vụ tất cả các mặt công tác quản lý điều hành của tổng công ty và nhất là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện...

Minh Khuê

TagTag:

Tin mới hơn

Nền tảng bản đồ số thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam Nền tảng bản đồ số thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam Vietnam Solar E-Expo 2020: Nền tảng kết nối kinh doanh trực tuyến một cửa đầu tiên Vietnam Solar E-Expo 2020: Nền tảng kết nối kinh doanh trực tuyến một cửa đầu tiên Chương trình 2075: Tăng giá trị giao dịch hàng hóa Chương trình 2075: Tăng giá trị giao dịch hàng hóa Xây dựng quy trình quản lý, tổ chức thực hiện dự án nhà máy nhiệt điện Xây dựng quy trình quản lý, tổ chức thực hiện dự án nhà máy nhiệt điện

Tin cũ hơn

Visa và Tập đoàn NextTech ký hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán số Từ tháng 11, Hà Nội và TP.HCM thử nghiệm mạng 5G thương mại Bến Tre: Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử xây dựng chuỗi giá trị nông sản Thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon: Cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Thừa Thiên Huế: Xây dựng, phát triển các hệ thống hạ tầng thương mại điện tử Hanwha Life Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái số Hiệu quả hơn nhờ Lean công nghệ số
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "EVNHCMC nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#