FIFA công bố top 3 The Best 2021, không có Ronaldo

08/01/2022 12:49

FIFA đã chính thức công bố 3 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu 'Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021' của FIFA The Best. Siêu sao Ronaldo không có tên trong danh sách này.

Mới đây, FIFA đã đưa ra danh sách rút gọn cạnh tranh danh hiệu "Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021". Đó là 3 cái tên: Lewandowski (Ba Lan), Lionel Messi (Argentina) và Mohamed Salah (Ai Cập). Ronaldo và 10 ngôi sao khác đã bị loại ra từ danh sách ban đầu.

Lewandowski đã giành danh hiệu FIFA The Best vào năm 2020 và cũng sẽ là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu năm 2021.

Trong năm 2021, siêu tiền đạo của Bayern Munich phá 2 kỷ lục của huyền thoại Gerd Mueller. Lewandowski đã vượt qua kỷ lục tồn tại 49 năm của Gerd Mueller để trở thành người ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa ở giải VĐQG Đức (41 bàn).

Anh cũng vượt qua người tiền bối để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất (43 bàn) tại Bundesliga trong một năm dương lịch. Cầu thủ người Ba Lan hiện đã có 30 bàn thắng sau 25 trận trên mọi đấu trường cùng Bayern Munich.

Trong khi đó, tiền đạo Mohamed Salah đang trải qua mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp. Ngôi sao người Ai Cập đã ghi 23 bàn trong màu áo Liverpool chỉ sau 26 trận đấu trên mọi đấu trường. Salah đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh và đang bám đuổi Lewandowski trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Trong khi đó, Messi không có những thành tích ghi bàn ấn tượng như hai đối thủ cạnh tranh. Tiền đạo này cũng đang khởi đầu khá chậm chạp ở đội bóng mới PSG.

Tuy nhiên, Messi có danh hiệu Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trong thời gian còn thi đấu cho Barcelona và đã cùng Argentina lên ngôi vô địch Copa America 2021. Đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên của ngôi sao này. Tháng 11, Messi cũng đã giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "FIFA công bố top 3 The Best 2021, không có Ronaldo" tại chuyên mục Thể thao doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#