Giá vàng hôm nay 15/9: Biến động nhẹ sau khi phục hồi mạnh trở lại

15/09/2022 09:10

Giá vàng thế giới biến động nhẹ khi đặt cược vào việc tăng lãi suất mạnh từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã giữ một mối đe dọa về mức tăng thêm đối với tài sản không sinh lời như vàng.

Giá vàng thế giới biến động nhẹ

Giá vàng tăng mạnh vào hôm thứ Tư (14/9), được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn, nhưng đặt cược vào việc tăng lãi suất mạnh từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã giữ một mối đe dọa về mức tăng thêm đối với tài sản không sinh lời như vàng.

Vàng đánh dấu tỷ lệ giảm phần trăm lớn nhất trong một ngày của nó kể từ ngày 14/7 vào hôm thứ Ba (13/9), được thúc đẩy bởi sự phục hồi của đồng USD sau sự gia tăng bất ngờ của lạm phát Mỹ.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ (CPI) bất ngờ tăng 0,1% trong tháng 8/2022, đặt cược củng cố cho các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ.             

Ông Edward Moya, Nhà phân tích cấp cao của OANDA cho hay: "Vàng có khả năng ổn định và ngay bây giờ, thị trường vẫn đang tiêu hóa báo cáo lạm phát đó, nhưng có vẻ như mức 1.700 USD/ounce đang được giữ - đó là chìa khóa mở cửa cho vàng”.

Đồng USD giảm 0,3%, khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua hiện đang nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thị trường hiện đang định giá với mức tăng lãi suất ít nhất là 75 điểm cơ bản, Fed sẽ đưa ra quan điểm tại cuộc họp chính sách từ ngày 20 - 21/9.           

Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn để chế ngự áp lực tăng giá làm mờ đi sự thèm muốn đối với tài sản không sinh lời.

Ông Moya nói thêm: "Sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Fed cũng có thể dẫn đầu thị trường để tin rằng họ vẫn có thể vẫn hung hăng như vậy đó là dấu hiệu cho vàng. Nếu nó phá vỡ mức 1.700 USD/ounce, thì chúng tôi đang xem xét không có nhiều hỗ trợ kỹ thuật và đó là ngày mà bạn có thể thấy vàng giảm 50 USD/ounce hoặc thậm chí hơn”.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 1,4% lên 19,58 USD/ounce, giá bạch kim tăng 3,2% lên 906,36 USD/ounce và giá palladium tăng 1,1% lên 2.126 USD/ounce, theo Reuters.

TD Securities cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng dòng tiền tiếp tục chảy ra từ các nhà quản lý tiền và ETF nắm giữ để cân nhắc về giá cả, điều này cuối cùng sẽ làm tăng áp lực lên một số ít văn phòng gia đình và sở hữu độc quyền các cửa hàng kinh doanh để đầu tư vào độ dài tự mãn của họ bằng vàng”.

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 15/9: Biến động nhẹ sau khi phục hồi mạnh trở lại" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#