Giá vàng hôm nay 9/11: Biến động nhẹ sau khi giảm trong phiên trước

09/11/2022 10:04

Giá vàng thế giới biến động nhẹ khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối tuần này có thể xác định đường lối chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng thế giới biến động nhẹ

Giá vàng giảm vào hôm thứ Ba (8/11) khi đồng USD ổn định, trong khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối tuần này có thể xác định đường lối chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ông Han Tan, Nhà phân tích thị trường trưởng tại Exinity cho biết: “Nhiệm vụ duy trì giá trị đã mất của đồng USD đang khiến vàng tạm dừng sau khi dữ liệu về việc làm tăng vọt sau này”.

Chỉ số USD index ổn định sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn một tuần vào hôm thứ Hai (7/11), làm giảm sức hút của vàng đối với những người mua hiện đang nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu hôm 4/11 cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 10/2022 đã tăng lên 3,7%, làm dấy lên hy vọng Fed sẽ chuyển sang các đợt tăng lãi suất ít mạnh tay hơn và giúp vàng ghi nhận ngày tốt nhất kể từ tháng 3/2020.

Các nhà đầu tư hiện sẽ theo dõi sát sao tình hình lạm phát của Mỹ vào hôm thứ Năm (10/11), và cả cuộc bầu cử giữa kỳ vào hôm thứ Ba (15/11).

Ông Tan cho biết thêm, bằng chứng về lạm phát gia tăng liên tục báo trước nhiều đợt tăng lãi suất có khả năng làm mất tác dụng của một số đà tăng gần đây của vàng, đồng thời cho biết thêm rằng vàng sẽ tăng giá mạnh cùng với các nơi trú ẩn an toàn khác nếu kết quả bầu cử không rõ ràng.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng miếng.

Ông Craig Erlam, Nhà phân tích của OANDA cho biết, tuy nhiên, nó đang giữ phần lớn mức tăng từ cuối tuần trước khá tốt. Điều đó cho thấy rằng các nhà giao dịch đang dự đoán một số tin tốt từ dữ liệu CPI, ít nhất là đủ tốt để thuyết phục Fed giảm tốc độ thắt chặt của mình.

Trong khi đó, hai nhà hoạch định chính sách hàng đầu tại Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết họ sẽ tiếp tục tăng chi phí đi vay ngay cả khi nền kinh tế khu vực đồng euro gặp khó khăn.

Những người tham gia thị trường cũng theo dõi chặt chẽ bất kỳ tin tức nào xung quanh các lề đường liên quan đến COVID-19 ở nước tiêu thụ vàng thỏi hàng đầu Trung Quốc.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,5% xuống 20,67 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,1% xuống 978 USD/ounce và giá palladium giảm 0,8% xuống 1.881 USD/ounce, theo Reuters

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 9/11: Biến động nhẹ sau khi giảm trong phiên trước" tại chuyên mục Tiêu dùng. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#