Giá xăng dầu hôm nay 9/9: Tiếp tục phục hồi từ đáy 7 tháng

09/09/2022 09:38

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô tăng trong phiên giao dịch sáng nay, tiếp tục phục hồi từ đáy 7 tháng, nhờ một số nhà giao dịch bắt đáy và đe doạ của Nga về việc tạm hoãn xuất khẩu dầu và khí đốt đối với một số người mua.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,13% lên 82,83 USD/thùng vào lúc 5h28 (giờ Việt Nam) ngày 9/9. Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng tăng 0,69% lên 88,61 USD/thùng. 

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 5h28 ngày 9/9/2022

gia-xang-1662689681.png Nguồn: Tố Tố tổng hợp.

Giá dầu tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (8/9), sau khi giảm xuống thấp nhất trong 7 tháng vào phiên trước, nhờmột số nhà giao dịch bắt đáy và đe doạ của Nga về việc tạm hoãn xuất khẩu dầu và khí đốt đối với một số người mua.  

Sự phục hồi mạnh mẽ diễn ra bất chấp sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, tin tức Mỹ đang cân nhắc xả thêm dầu thô từ các nguồn dự trữ chiến lược, và lo ngại việc kéo dài lệnh phong toả COVID-19 của Trung Quốc và lãi suất toàn cầu tăng sẽ làm chậm hoạt động kinh tế, theo đó ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng gần 9 triệu thùng trong tuần trước do nhập khẩu tăng và việc giải phóng liên tục từ các nguồn dự trữ khẩn cấp của chính phủ.

Kết quả này đi ngược lại với dự báo của các nhà phân tích là giảm 250.000 thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang cân nhắc việc giải phóng thêm dầu thô từ các kho dự trữ khẩn cấp của quốc gia. 

Chốt phiên giao dịch ngày 8/9, giá dầu thô Brent tăng 1,3% lên 89,15 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 2% lên 83,54 USD.

Hôm 7/9, giá hai loại dầu đều giảm hơn 5%, theo đó chốt phiên ở mức thấp nhất kể từ giữa đến cuối tháng 1, đưa dầu WTI vào vùng quá bán kỹ thuật lần đầu tiên trong một tháng. 

Giá cũng thu hút được hỗ trợ từ việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đe dọa sẽ ngừng xuất khẩu dầu và khí đốt nếu người mua châu Âu áp giá trần đối với các sản phẩm dầu và khí đốt của nước này.

Liên minh châu Âu (EU) đề xuất giới hạn giá khí đốt của Nga, làm tăng nguy cơ giảm nguồn cung trong mùa đông này nếu Moscow thực hiện lời đe dọa của mình. Công ty Gazprom của Nga đã chặn dòng chảy từ đường ống dẫn khí Nord Stream 1. 

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều 5/9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu .

Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

gia-xang-2-1662689735.png 

Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 5/9. Tính từ đầu năm tới nay, giá xăng đã trải qua 23 lần điều chỉnh giá, trong đó 14 kỳ tăng, 9 kỳ giảm.

Bạn đang đọc bài viết "Giá xăng dầu hôm nay 9/9: Tiếp tục phục hồi từ đáy 7 tháng" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#