Giao dịch chứng khoán phiên sáng 18/8: Giằng co trước ngưỡng cản

18/08/2022 11:22

Lực bán mạnh khi VN-Index đang ở gần ngưỡng cản mạnh 1.280 điểm tiếp tục khiến thị trường sớm bị sắc đỏ bao phủ.

Trong phiên hôm qua, dòng tiền sôi động từ khá sớm giúp VN-Index thử thách ngưỡng cản 1.280 điểm nhưng thất bại do thiếu động lực đi kèm.

Sau giờ nghỉ trưa, lực mua tích cực hơn giúp VN-Index một lần nữa lên test lại ngưỡng 1.280 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn đang là ngưỡng cản mạnh, nên thêm một lần thất bại khi lực bán ra tăng ở vùng điểm này, đẩy VN-Index lần này xuống hẳn dưới tham chiếu trước khi bật lên đóng cửa tăng nhẹ.

Sau 3 phiên không vượt được ngưỡng 1.280 điểm, VN-Index đang đứng trước rủi ro cần một nhịp lùi để lấy động lực vượt lên. Trên thực tế thì nhiều mã đã có diễn biến này trước VN-Index khi thị trường dù kết phiên trong sắc xanh nhẹ, nhưng số mã giảm điểm đã chiếm chi phối thị trường.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 18/8, sắc đỏ đã lấn át ngay từ sớm, thậm chí HOSE có thời điểm ghi nhận 300 mã giảm. Dù vậy, phần lớn mất điểm không mạnh, trong khi nhóm bluechip cân bằng hơn, trong đó, cổ phiếu lớn VIC đứng khá vững khiến VN-Index chỉ giằng co và rung lắc nhẹ quanh tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Trong khi phần còn lại, nhất là tại nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, thì mức độ phân hóa khá cao, với nhóm công ty chứng khoán SSI, HCM, VND, VIX, VCI, hóa chất với DGC, DCM, thép với HSG, NKG đều nhích lên, thì các cổ phiếu bất động sản KBC, NVL, DIG, ITA, DXG, DPR hay cặp đôi HAG-HNG, HPG giảm nhẹ.

Đáng chú ý khác tại một số cổ phiếu vừa nhỏ bị bán chốt lời mạnh như TGG giảm sàn, các mã PTL, CRE, AAT, TNI, VSC, AMD, TIX giảm từ 3% đến hơn 4%.

Bạn đang đọc bài viết "Giao dịch chứng khoán phiên sáng 18/8: Giằng co trước ngưỡng cản" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#