Giáo viên ở Mỹ đi tù, tự tử vì quan hệ bất chính với học sinh

13/11/2020 19:28

Tại nhiều bang của Mỹ, các hành vi dâm ô, lạm dụng học sinh bị khép vào tội hình sự và có thể đối mặt án phạt tù chung thân.

Tháng 12/2019, giáo viên 36 tuổi Randi Chaverria tại trường Trung học Round Rock, Texas, Mỹ, bị bắt sau khi một nam sinh tố cáo với cảnh sát bị người này lạm dụng hai lần. Theo NY Post, nam sinh bị ép quan hệ bằng miệng với giáo viên. Randi còn nhắn tin gạ tình học sinh của mình.

Theo hồ sơ ghi lại, tháng 5/2019, Randi Chaverria được giữ danh hiệu “Giáo viên của năm” và được nhiều phụ huynh, học sinh ngưỡng mộ. Nữ giáo viên đã công tác tại trường Trung học Round Rock 6 năm. Theo hiệu trưởng của trường, trước khi thuê Randi, nữ giáo viên này đã vượt qua nhiều bài đánh giá năng lực và phẩm chất khắt khe.

Khi nhận danh hiệu “Giáo viên của năm”, Randi từng nói: “Vai trò quan trọng nhất của một giáo viên là giáo dục các thế hệ tương lai trở thành những người thành công. Tôi hy vọng mọi học sinh khi bước ra khỏi cửa lớp sẽ nghĩ về cách các em tạo nên điều khác biệt trong cộng đồng”.

Nữ giáo viên đã xin nghỉ việc hôm 19/11, sau khi phụ huynh nam sinh biết về mối quan hệ bất chính giữa hai cô trò. Theo KVUE, sau đó, Randi tới đầu thú tại nhà tù quận Williamson với cáo buộc có quan hệ bất chính với học sinh. Cô được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 25.000 USD.

Tuy nhiên, không ít giáo viên Mỹ nhận “trái đắng” sau những bê bối tình dục thầy và trò.

quan he bat chinh voi hoc sinh anh 1

Randi Chaverria (bên trái) từng nhận danh hiệu Giáo viên của năm tại trường Trung học Round Rock, Texas, Mỹ. Ảnh: NY Post.

Từ mất việc đến đối mặt án tù chung thân

Hồi tháng 1, hiệu trưởng một trường cấp II tại Johor Bahru (Malaysia) bị đuổi việc sau cáo buộc quấy rối nam sinh. Theo Asiaone, người này từng bị cáo buộc có hành vi tương tự trong quá khứ. Nhiều gia đình cũng cho biết vị hiệu trưởng thường xuyên nhắn tin gạ tình học sinh.

Đại diện Bộ Giáo dục Malaysia đánh giá hành vi này là “vô cùng nghiêm trọng” và kêu gọi nạn nhân báo cảnh sát để kẻ phạm tội bị xét xử hình sự.

quan he bat chinh voi hoc sinh anh 2

Oscar I. Perez. Ảnh: ABC 13.

Năm 2006, The Herald đưa tin về giáo viên trung học Ruya tại Zimbabwe xâm hại và lây nhiễm HIV cho bé gái 6 tuổi. Sự việc gây phẫn nộ cho người dân Zimbabwe. Cuối cùng, kẻ phạm tội bị kết án 17 năm tù.

Tháng 7/2016, Oscar I. Perez, cựu giáo viên dạy Toán tại trường Tiểu học McWhirter, Webster, Texas, Mỹ, bị bắt vì nghi ngờ lạm dụng học sinh của mình. Nam giáo viên 44 tuổi bị cáo buộc quan hệ bất chính nhiều lần với học sinh lớp 3.

Tài liệu của tòa án cho thấy Oscar gửi email cho cha mẹ của nữ sinh, yêu cầu cô bé ở lại sau giờ học để kèm cặp thêm cho bài kiểm tra STAAR. Nạn nhân cho hay y liên tục chạm vào phần nhạy cảm và dọa nạt nếu cô bé tiết lộ cho người lớn.

Ba năm sau, nạn nhân chia sẻ câu chuyện với bạn bè. Đến khi học năm 2 trung học, nữ sinh quyết định nói với cha mẹ và kiện thầy giáo cũ. Oscar bị bắt giữ và ra tù vài ngày sau khi nộp bảo lãnh 40.000 USD.

Sau đó, nhiều phụ huynh, học sinh khác cũng lên tiếng từng là nạn nhân của nam giáo viên này. Tuy nhiên, tin tức về y không được cập nhật thêm. Chưa rõ Oscar có phải ngồi tù hay phạt về hành vi của mình hay không.

Tuy nhiên, theo luật lệ ở Texas, nếu cáo buộc là đúng, Oscar sẽ phạm tội danh lạm dụng một đứa trẻ. Tại bang này, giáo viên có quan hệ tình cảm với học sinh sẽ bị khép tội quan hệ bất chính, thậm chí trong trường hợp học sinh đã thành niên.

Tại Mỹ, án phạt liên quan xâm hại tình dục khi nạn nhân là trẻ vị thành niên rất nặng. Các hành vi bao gồm khiếm nhã với trẻ; tấn công tình dục; giáo viên quan hệ bất chính với học sinh; lạm dụng tình dục trẻ.

Trong đó, lạm dụng tình dục trẻ nhiều lần là nặng nhất, bị xếp vào trọng tội cấp độ 2. Kẻ phạm tội phải đối mặt ít nhất 25 năm tù tại nhà tù bang Texas và đến 99 năm hoặc chung thân. Kèm theo đó, bị cáo bị phạt tiền đến 10.000 USD và gắn mác “tội phạm tình dục”, quản chế suốt đời.

Ở một số bang như Texas, Louisiana... những kẻ bị kết án hiếp dâm trẻ em và tái phạm nhiều lần, sẽ đối mặt án tử hình.

Tự tử sau khi nhận cáo buộc dâm ô với học sinh

Năm 2017, nữ giáo viên Gretchen Krohnfeldt, 47 tuổi, ở Arvada, Colorado, Mỹ, đã tự kết liễu một ngày sau khi bị cáo buộc có quan hệ bất chính với học sinh. Theo CBS Denver, Krohnfeldt đã tự sát ngay trước mặt các sĩ quan cảnh sát khi họ đến nhà điều tra vụ cáo buộc trên.

quan he bat chinh voi hoc sinh anh 3

Gretchen Krohnfeldt. Ảnh: CBS Denver.

Trước đó, Krohnfeldt giảng dạy tại trường Trung học Drake. Nữ giáo viên đã được cho nghỉ phép để phục vụ cho vụ án sau khi cảnh sát địa phương nhận được cáo buộc bà có quan hệ bất chính với một nam sinh.

Theo CBS Denver, ghi chép cho thấy một nhân viên trong trường đã phát hiện mối quan hệ bất thường giữa Krohnfeldt và nam sinh kia vài tháng trước khi vụ việc bị báo cáo.

Mối quan hệ được cho là bắt đầu từ khi nam sinh học trung học tại Drake. Thời điểm phát hiện vụ việc nam sinh đang là học sinh trung học ở Arvada.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát cho rằng cô và trò đã có quan hệ thể xác. Trước khi qua đời, Krohnfeldt có 3 người con. Chồng của nữ giáo viên làm việc tại công ty vận chuyển United Parcel Service, Mỹ. Krohnfeldt từng là giáo viên dạy tiếng Anh và các môn xã hội.

Bạn đang đọc bài viết "Giáo viên ở Mỹ đi tù, tự tử vì quan hệ bất chính với học sinh" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#