Hà Nội: Ám ảnh con đường chi chít “ổ voi”, ngập rác thải

22/11/2022 08:49

Không chỉ nham nhở rác thải, nhiều năm nay đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) trở thành nỗi ám ảnh với bất cứ người dân nào khi lưu thông qua khu vực này.

Đường Nguyễn Cảnh Dị, một trong những trục đường có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, giảm thiểu ùn tắc giữa phố Nguyễn Hữu Thọ, cầu Định Công, khu đô thị Định Công, đường Lê Trọng Tấn qua đường Trường Chinh để vào nội đô và ngược lại.

Empty

Thế nhưng, hơn 500m của trục đường này đang xuống cấp nghiêm trọng. Cùng với đó, vấn nạn đổ trộm phế thải diễn ra từ lâu khiến người dân nơi đây ám ảnh trong nhiều năm qua.

canh-di-17-1555-1669079325.jpg
 

 

Thường xuyên đưa đón con đi học qua đây, chị Đỗ Thị Hương Giang cho biết, không chỉ ngập rác thải hai bên, mặt đường còn hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Trời nắng mùi hôi thối bốc lên không chịu được, trời mưa nước ngập, bùn đất trơn, khiến đó không chỉ là nỗi lo khi di chuyển qua con đường này vào trời tối mà còn trở thành nỗi ám ảnh của tất cả người dân di chuyển qua con đường này.

 

Empty

Theo quan sát của PV, khoảng 500m đường Nguyễn Cảnh Dị đoạn từ khu chung cư Smile Building tới khu vực phố Định Công chằng chịt ổ gà, không chỉ rác thải sinh hoạt, nhiều đống phế thải xây dựng, bùn đất chất thành đống kéo dài, cùng với cỏ dại mọc um tùm, không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn mất mỹ quan đô thị.

Empty

Cư dân nơi đây cho hay họ thường xuyên phải bên đường phố Trịnh Đình Cửu vì phố Nguyễn Cảnh Dị kéo dài đã xuống cấp nghiêm trọng. Về đêm họ không dám đi qua con đường này vì không có điện, mặt đường lại xấu, nhếch nhác...

Trao đổi với Chất lượng và cuộc sống, ông Đặng Xuân Chiến, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, hiện hơn 500m của trục đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài đang bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, môi trường và mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Empty

Theo lãnh đạo UBND phường Định Công, đoạn đường Công Vụ (Nguyễn Cảnh Dị kéo dài)  nằm trong ranh giới quy hoạch khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng. Năm 2005, UBND TP Hà Nội đã có quyết định thu hồi khoảng 11ha đất bàn giao cho Công ty Cổ phẩn Kinh doanh Phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội (HANHUD) để đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu đô thị.

Trong quá trình triển khai, doanh nghiệp không đủ tiềm lực nên đã phối hợp với 8 chủ đầu tư thứ cấp khác cùng thực hiện thành nhiều dự án thành phần khác nhau. “Do vậy, trách nhiệm đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến đường này là của 9 doanh nghiệp trên, trong đó HANHUD là pháp nhân chính”, ông Chiến nhấn mạnh.

Empty

Tuy nhiên, đến thời điểm này mới có 2 dự án triển khai xây dựng còn các dự án khác đang trong quá trình giải phóng mặt bằng nên chưa đóng góp xây dựng… khiến tuyến đường này bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. 

UBND phường đã nhiều lần gửi văn bản đốc thúc nhưng chưa có sự chuyển biến từ phía các chủ đầu tư. Qua ý kiến phản ánh của các cử tri cũng như phản ánh của các phương tiện truyền thông đại chúng, quận Hoàng Mai có văn bản kiến nghị TP Hà Nội giao phần đất đường đó cho quận quản lý và lấy từ nguồn ngân sách quận để làm đường nhưng thành phố không đồng ý với kiến nghị của quận, vị lãnh đạo này cho biết.

Đến nay, UBND phường đã nhiều lần tổ chức trải thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, do đoạn đường này chưa có hệ thống thoát nước nên chỉ được 1 - 2 năm tình trạng xuống cấp lại tái diễn.

UBND phường Định Công kiến nghị UBND thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ của các dự án, đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật để sớm hoàn thiện con đường, đồng thời phường cũng đề nghị Công ty Môi trường Đô thị Thăng Long quản lý chặt chẽ việc đổ trộm phế thải xây dựng tại con đường trên.

Chất lượng và cuộc sống tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Ám ảnh con đường chi chít “ổ voi”, ngập rác thải" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#