Hà Nội: Buộc thôi việc Tổ trưởng Tổ tự quản để điều tra liên quan đến tiêu cực

01/10/2022 10:54

Liên quan đến thông tin Tổ tự quản của UBND phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) có hành vi tiêu cực, nhận tiền “bảo kê” của tiểu thương, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nếu phát hiện vi phạm.

llca-o-1664426833461-1664572745.jpg
Lực lượng Công an phường Xuân La kiểm tra nhắc nhở các tiểu thương không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán tại khu vực chợ dân sinh tự phát (ngõ 28 Xuân La).

 

Ngày 29/9, Công an quận Tây Hồ cho biết đã chỉ đạo Công an phường Xuân La, phối hợp với đội nghiệp vụ Công an quận tiến hành xác minh, làm rõ những thông tin liên quan đến hành vi tiêu cực của Tổ tự quản UND phường Xuân La theo như phản ánh của một số cơ quan báo chí và mạng xã hội lan truyền trong những ngày qua.

Theo đó, những hình ảnh lan truyền tại khu vực ngõ 28 Xuân La, phường Xuân La, là khu vực chợ dân sinh tự phát, phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Gần đây, có hình ảnh cho rằng Tổ tự quản nhận tiền “bảo kê” của các tiểu thương.

Trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, sau khi nắm bắt thông tin về sự việc, UBND quận đã chỉ đạo cơ quan chức năng, UBND phường Xuân La kiểm tra xác minh và sớm có báo cáo.

“Quan điểm của quận Tây Hồ, nếu xác định hành vi vi phạm của Tổ tự quản cần xử nghiêm. Bên cạnh việc xử lý tiêu cực, từ sáng nay (29/9), lực lượng chức năng cũng đã tập trung ra quân xử lý triệt để việc buôn bán trên vỉa hè tại ngõ 28 Xuân La”, ông Nguyễn Đình Khuyến thông tin thêm.

Trung tá Trương Đình Bình, Trưởng Công an phường Xuân La cho biết, ngay khi nắm được thông tin sự việc, một mặt đơn vị cử cán bộ xác minh thông tin, đồng thời phát tờ rơi công bố số đường dây nóng của Công an phường cho bà con tiểu thương và sẵn sàng tiếp nhận phản ánh tiêu cực.

“Theo ghi nhận hơn 24h qua, kể từ khi thông báo về vụ việc cho bà con tiểu thương khu chợ, đơn vị chưa nhận được phản ánh cũng như đơn thư tố cáo về tiêu cực. Công an phường cũng đề nghị ai là nạn nhân đưa tiền có dấu hiệu “bảo kê” cho Tổ tự quản tới trình báo để được giải quyết theo quy định pháp luật”, Trung tá Trương Đình Bình cho biết.

Ông Nguyễn Đình Hà, Chủ tịch UBND phường Xuân La cũng cho biết, phường đã buộc thôi việc Tổ trưởng Tổ tự quản, đồng thời yêu cầu viết báo cáo tường trình về sự việc. Còn việc cơ quan chức năng vào cuộc xác minh có hành vi vi phạm thì xử lý theo quy định.

Đối với việc duy trì trật tự tại khu vực ngõ 28 Xuân La, từ trước đến nay Ban chỉ đạo 197 phường thường xuyên ứng trực không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ảnh hưởng đến giao thông.

Được biết, trong thời gian qua, để duy trì tình hình trật tự đô thị, Công an phường Xuân La đã tăng cường tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự ATGT, TTĐT và vệ sinh môi trường trên địa bàn. Đặc biệt, tại những khu vực “nóng” về tập trung hàng quán, chợ cóc dễ thành điểm tập trung đông người gây mất TTĐT.

Ngoài việc triển khai các kế hoạch ra quân xử lý vi phạm, Ban chỉ đạo 197 phường còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết đối với các cá nhân kinh doanh yêu cầu không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đảm bảo TTĐT và vệ sinh môi trường. Nhiều trường hợp đã bị xử lý nghiêm.

Hiện tại, Ban chỉ đạo 197 phường Xuân La đã phối hợp với Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng quận Tây Hồ tổ chức khảo sát và triển khai kẻ vách phân định ranh giới giữa phần vỉa hè giành cho người đi bộ và phần vỉa hè dành để xe đạp, xe máy tại các tuyến đường, phố, ngõ đủ điều kiện như đường Lạc Long Quân, Xuân La, Võ Chí Công, ngõ 28 Xuân La.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Buộc thôi việc Tổ trưởng Tổ tự quản để điều tra liên quan đến tiêu cực" tại chuyên mục CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#