Hai cơn 'địa chấn' cùng chung một kịch bản

24/11/2022 21:36

Được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ, cùng vươn lên dẫn bàn trước ở trên chấm phát 11m, để rồi để đối thủ vùng lên lật ngược thế trận với những bàn thắng đẹp mắt trong hiệp 2. Hai 'ông lớn', hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này là Argentina và Đức cùng nhận một kịch bản 'giống nhau' tại trận mở màn World Cup của mình trên đất Qatar.

Messi và các đồng đội vẫn chưa thể "làm nên chuyện" ở đấu trường World Cup. Ảnh: AFP/TTXVN

Messi và các đồng đội vẫn chưa thể "làm nên chuyện" ở đấu trường World Cup. Ảnh: AFP/TTXVN

Màn ngược dòng giành chiến thắng “gã khổng lồ” Nam Mỹ Argentina 2 - 1 ở World Cup 2022 của Saudi Arabia được xem là cú sốc lớn nhất trong lịch sử giải đấu đẳng cấp nhất hành tinh trên đất Qatar. Từ chỗ bị dẫn trước, bị lấn lướt hoàn toàn, đoàn quân HLV Renard chậm rãi khuất phục ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch một cách thuyết phục, trở thành đội bóng ngắt chuỗi 36 trận bất bại của Argentina.

Áp đảo toàn diện trong hiệp 1, tuyển Argentina vượt lên trước Saudi Arabia ở ngay phút thứ 10 nhờ bàn thắng trên chấm phạt 11m của siêu sao Messi.

Sự áp đảo của Argentina còn thể hiện trong hiệp 1 khi sút tung lưới thủ môn Al Owais bên phía Saudi Arabia tới 3 lần nữa nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Các cầu thủ “Đại bàng xanh” tưng bừng mang chiến thắng về cho người hâm mộ. Ảnh: AFP/TTXVN

Các cầu thủ “Đại bàng xanh” tưng bừng mang chiến thắng về cho người hâm mộ. Ảnh: AFP/TTXVN

Bất ngờ đã xảy ra ở đầu hiệp 2 khi Argentina nhận 2 bàn thua cay đắng. Chỉ từ phút 48 đến phút 53, Al Shehri và Al Dawsari đã đánh bại thủ môn Martinez, đưa “Đại bàng xanh” vươn lên dẫn trước 2 - 1.

Trong phần còn lại của trận đấu, Argentina đã tạo một sức ép khủng khiếp về phía khung thành thủ môn bên phía Saudi Arabia, nhưng sự vô duyên của các chân sút đã không thể giúp họ có thêm một lần ăn mừng bàn thắng.

Trong 32 đội tranh tài tại Vòng chung kết World Cup 2022, Saudi Arabia (hạng 51) có vị trí xếp hạng FIFA thấp thứ hai ở giải đấu. Trong khi đó, Argentina đã từng 2 lần vô địch World Cup. Theo Transfermarkt, toàn bộ đội hình Argentina được định giá 645 triệu euro còn với Saudi Arabia, con số này chỉ vỏn vẹn 25 triệu euro.

Tại bảng E diễn ra trên Sân vận động Khalifa ở Doha, bất ngờ lớn tiếp theo của giải đã xảy ra khi Nhật Bản ngược dòng ngoạn mục, đánh bại Đức với tỷ số 2 - 1.

Ritsu Doan bất ngờ gỡ hòa ở phút thứ 75, bắt đầu màn lội ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: AFP/TTXVN

Ritsu Doan bất ngờ gỡ hòa ở phút thứ 75, bắt đầu màn lội ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: AFP/TTXVN

Từng có kinh nghiệm "thương đau" với thất bại dưới tay Hàn Quốc tại vòng bảng World Cup 2018, tuyển Đức nhập cuộc khá thận trọng khi giáp mặt một đại diện châu Á khác là Nhật Bản tại trận ra quân trên đất Qatar lần này.

Sau những phút thi đấu thận trọng đầu hiệp, phút 31, thủ môn Gonda buộc phải phạm lỗi với Raum và Nhật Bản bị thổi phạt đền. Tiền vệ Gundogan đá phạt hoàn hảo từ chấm 11m, mở tỷ số trận đấu cho "Die Mannschaft".

Những tưởng Đức sẽ có một trận đấu dễ dàng khi có bàn mở tỷ số vươn lên dẫn trước.

Cuối hiệp 1, Kai Havertz đưa bóng vào lưới Nhật Bản nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, Guendogan còn có pha dứt điểm chìm hiểm hóc nhưng bóng lại đi trúng cột dọc bên phía khung thành Nhật Bản. Sau đó, tuyển Đức tung ra liên tiếp những cú dứt điểm, từ cận thành đến ngoài vòng cấm, như thủ môn Gonda có phản xạ xuất thần để từ chối những cơ hội của “những cỗ xe tăng”.

“Cỗ xe tăng” Đức dồn toàn lực cũng không thể thắng nổi các cầu thủ "Samurai". Ảnh: AFP/TTXVN

“Cỗ xe tăng” Đức dồn toàn lực cũng không thể thắng nổi các cầu thủ "Samurai". Ảnh: AFP/TTXVN

Để rồi đến phút 75, Nhật Bản vùng lên và có bàn gỡ của Ritsu Doan trong sự ngỡ ngàng của người Đức. Không dừng ở đó, phút 83, Asano có pha thoát xuống cực kỳ ấn tượng ở cánh phải trước khi sút ở góc rất hẹp làm tung nóc lưới Neuer để nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Nhật Bản.

“Cỗ xe tăng” Đức vùng lên phải tràn sang sân của Nhật Bản để tìm bàn gỡ, nhưng trước mặt họ là một hàng phòng ngự chắc chắn, kỷ luật và lùi rất sâu của “các chiến binh Samurai”.

Chung cuộc, Đức để thua Nhật Bản 1 - 2 ở ngay trận ra quân.

Không chỉ người hâm mộ Saudi Arabia và Nhật Bản vỡ òa cảm xúc mà giới túc cầu châu Á cũng ăn mừng những chiến thắng kỳ tích này.

Bạn đang đọc bài viết "Hai cơn 'địa chấn' cùng chung một kịch bản" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#