Hai trẻ tại Trung Quốc bị cha mẹ nhốt trong cũi

30/10/2020 13:05

Cách làm của cặp vợ chồng gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua.

Vừa qua, cộng đồng mạng Trung Quốc chia sẻ clip ghi lại hình ảnh hai cậu bé bị cha mẹ bị nhốt trong cũi kim loại ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, theo Daily Mail.

Đoạn video cho thấy hai cậu bé đứng giữa phiên chợ nhộn nhịp, trên chiếc xe ba bánh. Một số người dân địa phương cho biết cha mẹ các em làm cách này để ngăn con đi lang thang, bị lạc.

"Hôm nay là phiên chợ. Cha mẹ nhốt bọn trẻ trong đó có lẽ vì sợ bọn trẻ bị bắt cóc", một phụ nữ nói.

Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người lên án, chỉ trích cha mẹ của hai đứa trẻ có hành động tàn nhẫn, làm ảnh hưởng tâm lý của con.

Trái lại, một số người lên tiếng bênh vực cặp vợ chồng, cho rằng do bận rộn làm ăn, không có thời gian trông con, họ buộc phải dùng cách này để tránh chúng đi lạc. Những bình luận này cho rằng đây là một cách làm an toàn, hiệu quả.

"Để bọn trẻ ở trong cũi như vậy an toàn hơn là để chúng đi lang thang rồi bị bắt cóc. Làm cha mẹ không dễ dàng gì, mọi người nên thông cảm cho họ", một người bình luận.

Theo Dahe News, vụ việc đã được báo cáo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố Lạc Dương chưa có tuyên bố chính thức về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết "Hai trẻ tại Trung Quốc bị cha mẹ nhốt trong cũi" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#