Hàng trăm chuyên gia kinh tế ASEAN bàn giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hậu Covid-19

25/11/2022 15:50

Liên đoàn Các hội kinh tế ASEAN (FAEA) tổ chức hội nghị thường niên với chủ đề “Phục hồi và tăng trưởng kinh tế ở các nước ASEAN sau đại dịch Covid-19 và chiến lược ứng phó trong bối cảnh nền kinh tế có những biến động lớn”...

kinh-te-asean-1669341918.jpeg 

 

Sáng 25/11, hàng trăm chuyên gia kinh tế đến từ các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tham dự lễ khai mạc một hội thảo bàn về các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hậu đại dịch Covid-19 và ứng phó với những thách thức mới của nền kinh tế toàn cầu.

Đây là sự kiện thường niên lần thứ 45 của Liên đoàn Các hội kinh tế ASEAN (FAEA), diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội trong 2 ngày 25-26/11. Đơn vị chủ trì sự kiện là Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam (VEA), một thành viên FAEA. Đây là lần thứ tư VEA đăng cai sự kiện thường niên của FAEA kể từ khi trở thành một thành viên của liên đoàn vào năm 1995, sau khi Việt Nam gia nhập ASEAN.

Với chủ đề lớn là “Phục hồi và tăng trưởng kinh tế ở các nước ASEAN sau đại dịch Covid-19 và chiến lược ứng phó trong bối cảnh nền kinh tế có những biến động lớn”, hội nghị có 3 phiên họp toàn thể và nhiều phiên họp song song, với tham luận thuộc 14 nhóm nội dung từ nhiều chuyên gia kinh tế đến từ Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác.

“Chủ đề này có tính thời sự nóng hổi, hứa hẹn sẽ đưa ra được các luận giải hay và kiến nghị tốt cho cả với nhà hoạch định chính sách và nhà nghiên cứu các nước trong vùng”, Giáo sư Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch VEA, nhận định.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Quang Thái, việc các hội kinh tế thuộc FAEA đồng thuận chọn Việt Nam là nước chủ trì hội thảo FAEA-45 là là vinh dự lớn của VEA, đồng thời là cơ hội để giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng trăm chuyên gia kinh tế ASEAN bàn giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hậu Covid-19" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#