Hành trình 2000km truy bắt kẻ thảm sát 3 người thân ở Bắc Giang

28/10/2021 14:33

Để có thể sớm bắt được Trần Văn Hiếu, những cán bộ, chiến sĩ đã di chuyển liên tục gần 2.000km qua nhiều tỉnh, thành trong 2 ngày, việc ăn uống, ngủ nghỉ gần như không có.

Hành trình 2000km truy bắt kẻ thảm sát 3 người thân ở Bắc Giang

 

Sau 53h truy bắt tích cực, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã bắt giữ được Trần Văn Hiếu (47 tuổi, trú tại thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) - là kẻ đã xuống tay thảm sát 3 người thân trong gia đình.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bắc Giang cho biết, sau khi xác định Hiếu bỏ trốn, nhận định đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động hơn 60 cán bộ, chiến sĩ, đồng thời đề nghị công an nhiều tỉnh, thành phố phối hợp truy bắt.

Ngoài ra, lực lượng truy bắt cũng có sự chỉ đạo và hỗ trợ từ các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Quá trình theo dấu, phát hiện Hiếu về di chuyển về Hà Nội. Từ Hà Nội, đối tượng tiếp tục đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam.

Không chỉ thế, trong lúc chạy trốn, y di chuyển liên tục, không ngừng nghỉ, thường xuyên thay đổi hướng đi.

Để tránh bị phát hiện, hắn còn thay đổi nhận diện bằng cách đổi áo khoác, giày trong quá trình bỏ trốn.

Theo chỉ huy Phòng CSHS Công an Bắc Giang, để có thể sớm bắt được Trần Văn Hiếu, có những cán bộ, chiến sĩ đã di chuyển liên tục gần 2.000km qua nhiều tỉnh, thành trong 2 ngày và việc ăn uống, ngủ nghỉ gần như không có hoặc phải diễn ra rất nhanh.

Sau 53 giờ liên tục truy vết, theo dõi, Trần Văn Hiếu bị bắt khi lẩn trốn đến địa bàn huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).

Sau khi bị bắt, y tỏ ra vô cùng bình thản, không hề có vẻ ăn năn hối hận.

Lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bắc Giang nhận định Hiếu là đối tượng "máu lạnh".

Quá trình đấu tranh xác định nguyên nhân sơ bộ khiến người đàn ông 47 tuổi này gây án bắt nguồn từ sự ức chế tại thời điểm hắn chấp hành án phạt tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Cụ thể, năm 2015, Hiếu đi tù vì chém vợ. Sau đó, hôn nhân đổ vỡ khi vợ hắn mang đơn ly hôn đến trại giam.

Sau khi ly hôn, con trai của vợ chồng y được đưa về Bắc Giang để ông bà nội chăm sóc còn con gái theo mẹ.

Việc Hiếu bị vợ ly hôn khi đang chấp hành án đã khiến hắn cảm thấy buồn bã. Sau đó, y tiếp tục cảm thấy buồn, tủi với các thành viên trong gia đình khi ngồi tù. Đến ngày 13/10, anh ta chấp hành xong án phạt và trở về địa phương.

Theo thông tin từ vị trưởng thôn Tuấn Mỹ cung cấp, trong gần 10 ngày về nhà Trần Văn Hiếu không đi đâu, không tiếp xúc với người thân.

Thậm chí, hàng xóm sát vách cũng không biết y mới đi tù về. Chỉ đến sáng 22/10, khi xảy ra vụ nhiều người mới bất ngờ biết Hiếu đi tù về.

Hành trình 2000km truy bắt kẻ thảm sát 3 người thân ở Bắc Giang - Ảnh 2.

Trần Văn Hiếu cùng chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Dream mà hắn dùng làm phương tiện bỏ trốn.

"Ngày 13/10 Hiếu về thì ngày hôm sau chúng tôi sang nhà chơi và để hỏi thăm và làm các thủ tục pháp lý ở địa phương.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đến thì Hiếu chỉ nằm ở trong buồng không ra nói chuyện. Trong gần 10 ngày Hiếu về địa phương rất ít người thấy hắn ra ngoài hay đi đâu...", vị trưởng thôn Tuấn Mỹ nói.

Đến sáng 22/10 sau gần 10 ngày đi tù trở về, khi Hiếu đang ở nhà bố mẹ đẻ thì em gái là Trần Thị Thảo (45 tuổi) sang chơi.

Do mâu thuẫn cá nhân từ trước nên 2 anh em xảy ra cãi vã. Lúc này, Hiếu liền cầm con dao ở đống củi trước nhà lao tới chém nhiều nhát khiến em tử vong ngay tại chỗ.

Một lúc sau bà Thoa (72 tuổi, mẹ Hiếu) về nhà, lại xảy ra cãi vã với con trai vì vậy Hiếu tiếp tục dùng dao chém mẹ tử vong.

Sau đó y dùng bao tải phủ lên người nạn nhân rồi vào nhà ngồi. Chiều cùng ngày, bố đẻ Hiếu là ông Trần Đình Lập (72 tuổi) đi dự hội thơ về cũng bị hắn chém tử vong. Chém 3 người xong, Hiếu lấy xe máy nhãn hiệu Honda Dream bỏ trốn.

Bạn đang đọc bài viết "Hành trình 2000km truy bắt kẻ thảm sát 3 người thân ở Bắc Giang" tại chuyên mục CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#