HLV Park: 'Không có gì phải lo lắng khi gặp Thái Lan'

22/12/2021 14:26

HLV Park Hang-seo và trung vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước trận lượt đi bán kết AFF Cup 2020 gặp Thái Lan. Trận đấu diễn ra lúc 19h30 ngày 23/12.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh mở đầu cuộc họp báo vào trưa 22/12 bằng câu trả lời với phóng viên ESPN, liên quan đến sự khác biệt giữa vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup. Anh cho biết: "Vòng loại thứ ba World Cup rất khắc nghiệt. Tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á. Đó là niềm tự hào của bất kỳ đội bóng nào, một trải nghiệm khó quên. Còn AFF Cup là giải khu vực, chúng tôi nỗ lực hết mình để vào bán kết. Cả đội quyết tâm đạt kết quả mà mình đề ra ban đầu".

Trong khi đó, HLV Park nhận xét về đối thủ Thái Lan: "Chúng ta biết họ (Thái Lan) là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Thái Lan là đội mạnh, lúc nào cũng là ứng viên. Tuy nhiên, đối thủ cũng chưa có gì quá nổi bật tại giải năm nay. Dù vậy, điều đó không có nghĩa họ không mạnh. Chúng tôi vẫn rất tôn trọng Thái Lan. Toàn đội sẽ nỗ lực để thỏa mãn hết những kỳ vọng của người hâm mộ".

hlv park hang seo noi gi truoc thai lan anh 1

HLV Park Hang-seo thường họp báo theo hình thức trực tuyến trong phòng khách sạn. Ảnh: VFF.

Tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan và Việt Nam hòa nhau với cùng tỷ số 0-0 sau hai lượt. Lúc này, câu hỏi được đặt ra là làm sao để Việt Nam ghi bàn trước đối thủ. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Chắc chắn là Thái Lan cũng tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam. Còn chúng tôi sẽ tìm cách tương tự để có thể ghi bàn vào lưới họ".

Gần đây, tuyển Việt Nam và Thái Lan thường xuyên chạm trán nhau. Các cầu thủ cũng hiểu rõ năng lực đối phương. Vì vậy, theo ông Park, trận đấu sắp tới không hề làm ông quá bối rối.

"Tôi xin nói ngắn gọn rằng bản thân chẳng lo lắng gì cả (khi gặp Thái Lan - PV). Mano Polking từng làm HLV CLB TP.HCM, vì vậy ông ấy có thể hiểu đặc tính của cầu thủ Việt Nam. Tuyển Việt Nam cũng gặp họ nhiều lần rồi nên hiểu đặc tính của cầu thủ Thái Lan. Vì vậy, tôi không có gì lo lắng cả", HLV Park cho biết.

So về thành tích đối đầu, tuyển Việt Nam có phần lép vế trước Thái Lan. Dù vậy, hiện tại mới quan trọng. Tuyển Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup (2018). Thầy trò ông Park cũng là đại diện duy nhất góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Những kết quả trước đó không ảnh hưởng đến kết quả ngày mai. Chúng tôi luôn chuẩn bị cho từng trận đấu, tỉnh táo khi thi đấu. Và hơn nữa, cũng chưa biết được kết quả ngày mai như thế nào", ông Park nhấn mạnh.

Tuyển Thái Lan dưới thời HLV Polking thi đấu theo phong cách khác. Truyền thông khu vực cho rằng "Voi chiến" đá theo trường phái tiki-taka mà Pep Guardiola áp dụng cho Barca.

Nhận định về triết lý của đồng nghiệp (Mano Polking - PV), HLV Park dành sự tôn trọng. Ông cho biết: "Nếu như đã là HLV của đội Thái Lan, thì ông ấy chắc chắn đã được kiểm chứng năng lực. Nếu HLV thích chiến thuật của Pep Guardiola thì cũng không nên đánh giá".

Sau cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc có lời khen đến những cầu thủ Thái Lan đã thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên, ông vẫn giữ quan điểm rất bình thản. "Tuyển Thái Lan có 2 cầu thủ ở Nhật là số 18 và số 3, chúng tôi đã gặp họ rồi. So với trước đây, bây giờ cầu thủ Thái Lan di chuyển nhiều hơn trước", HLV Park nêu quan điểm.

Tuyển Việt Nam được xem là chủ nhà lượt đi, Thái Lan sắm vai chủ nhà lượt về của vòng bán kết AFF Cup 2020. Tuy nhiên, theo quy định từ ban tổ chức, giải lần này không áp dụng luật bàn thắng trên sân khách khi thi đấu ở địa điểm tập trung.

hlv park hang seo noi gi truoc thai lan anh 2

 

Bạn đang đọc bài viết "HLV Park: 'Không có gì phải lo lắng khi gặp Thái Lan'" tại chuyên mục Thể thao doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#