Học sinh Trung Quốc tranh thủ ôn bài trong giờ ăn trưa

14/11/2020 23:08

Hình ảnh học sinh trường Trung học số 13 Hành Thủy (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) ôn bài khi xếp hàng lấy cơm nhận được nhiều ý kiến của cộng đồng mạng.

Ngày 12/11, video ghi lại khung cảnh tại trường Trung học số 13 Hành Thủy được đăng tải lên mạng xã hội.

Đoạn video cho thấy các học sinh xếp thành hàng dài trong nhà ăn, mỗi em cầm một tập giấy tranh thủ đọc trong lúc chờ cơm.

hoc sinh on bai trong gio an trua anh 1

Học sinh tranh thủ ôn bài trong lúc chờ lấy cơm. Ảnh: The Papper.

Trao đổi với The Papper, Trương Thạc, học sinh cuối cấp, cho biết em rèn thói quen ôn bài trước giờ ăn trưa từ khi lên cấp hai. Qua đó, em có thể ghi nhớ thêm 3-4 bài.

Trường Trung học số 13 Hành Thủy được biết đến là cơ sở giáo dục khắt khe bậc nhất Trung Quốc. Học sinh của trường ôn bài, làm bài tập mọi lúc, mọi nơi. Ngoài việc học khi ăn trưa, các em còn học trong lúc chạy hoặc đi bộ trên đường về ký túc xá. Thời gian được học sinh tận dụng tối đa, tránh để lãng phí.

Hình ảnh trên nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người khen học sinh chăm học, không ít bình luận về việc các em quá áp lực trong học tập.

Năm 2019, giáo viên trường Trung học số 13 Hành Thủy áp dụng phương pháp đứng học bài. Cách làm này giúp học sinh tỉnh táo, tránh ảnh hưởng hiệu quả ôn tập.

Trường trung học số 13 Hành Thủy là một trong ba trường trung học trọng điểm trực thuộc Cục Giáo dục thành phố Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Đây cũng là một trong bốn "công xưởng thi đại học" lớn nhất tại quốc gia này với tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao, nhiều em đạt trên 600 điểm.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016, trường có 716 học sinh đỗ nguyện vọng 1, trong đó có 154 đạt 600 điểm trở lên.

Bạn đang đọc bài viết "Học sinh Trung Quốc tranh thủ ôn bài trong giờ ăn trưa" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#