Học viện thẩm mỹ L'Paradis có thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vượt phép tại cơ sở?

21/01/2021 19:33

Nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể như: Tiêm filler, căng chỉ, nâng mũi sụn tai, nâng mũi cấu trúc được Học viện thẩm mỹ L'Paradis quảng cáo rầm rộ trên khắp các trang mạng và diễn đàn. Tuy nhiên, qua xác minh được biết, cơ sở này chỉ được phép hoạt động ở hình thức là một Spa chăm sóc da thông thường.

Bảng hiệu là cơ sở Spa chăm sóc da nhưng thông tin quảng cáo tiếp thị L'Paradis như một bệnh viện thẩm mỹ.

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), Học viện thẩm mỹ L'Paradis có địa chỉ chính tại số 315/20B Lê Văn Sỹ, Phường 13, quận 3, TP. Hồ Chí Minh, ngoài ra còn có 4 chi nhánh khác tại các tỉnh thành như Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Tiền Giang. 

Được biết, cơ sở tại số 315/20B Lê Văn Sỹ, Phường 13, quận 3, TP. Hồ Chí Minh chỉ được hoạt động ở loại hình Spa chăm sóc da thông thường chứ không phải phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay bệnh viện thẩm mỹ.

Thế nhưng, theo ghi nhận của PV, thông qua 2 trang Fan Page facebook phẫu thuật thẩm mỹ L'paradis và trang web Viện thẩm mỹ L'Paradis của Học viện thẩm mỹ L'Paradis (L'Paradis) giới thiệu “L’PARADIS là chuỗi hệ thống làm đẹp spa với nhiều chi nhánh trên các tỉnh thành tại Việt Nam. 

Thậm chí, để tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng, L'Paradis công khai quảng cáo rằng tất cả các ca phẫu thuật thẩm mỹ dạng xâm lấn được thực ngay tại cơ sở của mình ?

Công khai quảng cáo các dịch vụ mà Spa không được phép tiến hành thực hiện.

Trước hàng loạt khối lượng thông tin khổng lồ có thể tìm kiếm được trên mạng khiến nhiều người lầm tưởng đây là một bệnh viện thẩm mỹ lớn hoặc chí ít cũng là một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng ít ai ngờ, cơ sở này chỉ là một Spa làm đẹp thông thường.

Theo tìm hiểu của PV, Spa này có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0314214972 cấp ngày 23/01/2017, người đại diện pháp luật là ông Đậu Văn Thìn. 

Tại cổng thông tin Quốc gia, phóng viên xác minh danh sách phạm vi hoạt động được thực hiện tại Học viện thẩm mỹ L'Paradis chỉ bao gồm: Cắt tóc, làm đầu, gội đầu (Massage mặt, cắt tóc, gội đầu, uốn, sấy, nhuộm tóc, duỗi thẳng, ép tóc và các dịch vụ làm tóc khác phục vụ cả nam và nữ; cắt, tỉa và cạo râu; làm móng chân, móng tay, trang điểm; chăm sóc da mặt).

Như vậy, căn cứ theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Học viện thẩm mỹ L'Paradis chỉ có chức năng làm đẹp thông thường của một Spa. Tuy nhiên, tai L'Paradis lại tiến hành việc quảng cáo và cung cấp dịch vụ xâm lấn cho khách hàng? Phải chăng cơ sở thẩm mỹ này đang qua mặt các cơ quan chức năng để tiến hành thực hiện các dịch vụ “chui” ngay tại cơ sở của mình ?

Nhân viên tư vấn thực hiện thẩm mỹ vượt phép tại cơ sở

Nhằm xác minh sự việc, trong vai là khách hàng có nhu cầu “nâng mũi, tiêm filler, căng da”, phóng viên đã đến Học viện thẩm mỹ L'Paradis cơ sở TP.HCM (số 315/20B Lê Văn Sỹ, Phường 13, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Như đã nói ngay từ đầu bài viết, cơ sở này chỉ là một Spa làm đẹp thông thường.

Tại đây, phóng viên được 1 nam tư vấn dịch vụ nhiệt tình và báo giá: tiêm môi trái tim 2 triệu/1cc, nâng mũi sụn tai có giá 12 triệu đồng/lần, căng chỉ da mặt 40 triệu đồng/lần.

Nhân viên tư vấn này còn nhấn mạnh thêm “Hiện tại trong tháng này đang có chương trình khuyến mãi giảm giá, nếu khách hàng tiến hành luôn sẽ nhật được mức giá dịch vụ tốt nhất”.

Nam nhân viên tại cơ sở tư vấn cho khách hàng thực hiện các dịch vụ xâm lấn (ảnh cắt từ clip )

Khi được hỏi về địa điểm thực hiện các dịch vụ như tiêm filler, nâng mũi, căng chỉ, nhân viên này cho biết “sẽ làm ngay tại cơ sở, có phòng phẫu thuật ở trên lầu” và có bác sĩ thực hiện riêng.

Ngoài ra, nam tư vấn viên còn cho biết “cơ sở kết hợp với Bệnh viện 30/4 để làm ngực, và thực hiện các ca đại phẫu”. 

Như vậy với giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0314214972 cấp ngày 23/01/2017 được cấp phép là một Spa chăm sóc da thông thường, nhưng tại sao qua lời tư vấn của nam nhân viên cho thấy các dịch vụ xâm lấn lại được thực hiện tại cơ sở? Điều này khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi, có hay không việc Học viện thẩm mỹ L'Paradis đươc phép tiến hành quảng cáo, tư vấn, làm dịch vụ phẫu thuật tại cơ sở? Và việc tồn tại các dịch vụ chưa được cấp phép tại đây cơ quan chức năng có nắm được hay không ?

Để đảm bảo tính pháp lý và bảo vệ sức khỏe chính đáng của người tiêu dùng, thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh, kiểm tra Học viện thẩm mỹ L'Paradis, tránh xảy ra những hệ lụy xấu do thực hiện dịch vụ trái phép gây ra.

Liên quan đến sự việc trên, PV của Thương hiệu và Pháp luật sẽ liên hệ đến Phòng Y tế quận 3, Sở Y tế TP.HCM để có thông tin đa chiều cung cấp đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết "Học viện thẩm mỹ L'Paradis có thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vượt phép tại cơ sở?" tại chuyên mục CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#