Hội nghị CAFEO 38 cộng đồng ASEAN hướng tới Bền vững và Thịnh vượng

19/11/2020 19:05

Theo Ban Tổ chức,sáng ngày 25/11 tại Khách sạn Melia 44 - Lý Thường Kiệt - Hà Nội, phiên khai mạc Hội nghị CAFEO 38 diễn ra Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới dự phát biểu khai mạc. Phiên bế mạc diễn ra chiều ngày 26/11

Hội nghị lần thứ 38 của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Asean tổ chức theo hình thức trực tuyến tại Hà Nội từ ngày 18 – 26 tháng 11 năm 2020 với chủ đề: “Phát huy sáng kiến và Hành động của Liên đoàn Kỹ sư ASEAN trong xây dựng cộng đồng ASEAN Bền vững và Thịnh vượng”.

dien dan cafeo 38 cong dong asean huong toi ben vung va thinh vuong
Cafeo lần thứ 37 tại Indonesia

Trải qua 37 lần tổ chức Hội nghị CAFEO, cộng đồng Kỹ sư ASEAN luôn khẳng định và cam kết mạnh mẽ với nỗ lực tái thiết một cộng đồng ASEAN tự cường, bền vững và thịnh vượng. khẳng định giá trị to lớn của một cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng để thúc đẩy hợp tác trong nội khối và với các đối tác nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của khu vực Đông Nam Á.

Những nội dung chính của Hội nghị CAFEO 38 do VUSTA đăng cai tổ chức;

• Hội thảo trực tuyến về Giao thông vận tải với chủ đề: Tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành Giao thông và Logistics ASEAN;  

• Hội thảo trực tuyến về Kỹ thuật Môi trường vớicChủ đề: Quản lý chất thải và vi phạm trong quản lý chất thải độc hại;

• Hội thảo trực tuyến về Ứng phó Thảm họa với chủ đề: Lập bản đồ Khu vực Thảm họa và rủi ro nhằm Giảm thiểu tác động của thảm họa thiên tai, trọng tâm sử dụng dụng thiết kế kỹ thuật;

• Hội thảo về Phát triển hệ thống Năng lượng ASEAN(trực tiếp) với chủ đề: Giải pháp công nghệ và quản lý trong kết nối cơ sở hạ tầng về năng lượng lấy con người làm trung tâm; 

• Hội thảo Quốc tế với chủ đề: Vai trò của Kỹ sư ASEAN đối với các vấn đề phát triển bền vững của ASEAN: Sáng kiến, tăng cường hợp tác giữa khối kỹ sư ASEAN và các nước Châu Á - Thái Bình Dương.

Mục tiêu của CAFEO38: Tiếp tục khẳng định cam kết của AFEO về Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về Phát triển bền vững (Chương trình nghị sự 2030) thông qua việc củng cố vai trò nòng cốt của các kỹ sư trong phát triển bền vững; khởi xướng các chương trình hợp tác kỹ thuật chất lượng cao, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ, kỹ thuật số để xây dựng cộng đồng ASEAN kết nối, công bằng và thịnh vượng.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội thế giới hiện nay, AFEO sẽ cam kết: Thực hiện các nhiệm vụ và trách nhiệm của mình để thiết lập liên kết và hợp tác mạnh mẽ giữa các cơ quan của các chính phủ,các doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức của các kỹ sư ASEAN, thông qua đó thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm; tăng cường hợp tác giữa các thành viên AFEO; tạo điều kiện giao lưu và phát triển chương trình giáo dục kỹ thuật chất lượng cao, xây dựng đội ngũ các kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN sẵn sàng, đủ năng lực để thực hiện các chương trình nghị sự về phát triển bền vững của khu vực.

Tăng cường trao đổi, tạo điều kiện thuận lợi cho dịch chuyển lao động kỹ thuật và công tác đào tạo đội ngũ kỹ sư, đặc biệt là Nữ Kỹ sư và Kỹ sư Trẻ. Xúc tiến các liên kết cần thiết trong khu vực bằng cách tạo điều kiện thuận lợi, trong phạm vi có thể, các di chuyển của kỹ sư trong khu vực, tiến tới vận động việc hợp nhất công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN giữa ACPE và AER nhằm tăng cường sự giao lưu trao đổi sinh viên kỹ thuật giúp họ có cơ hội cọ xát, trải nghiệm môi trường làm việc trong khu vực.

Tăng cường sự gắn kết và chủ động thích ứng của ASEAN thông qua việc thúc đẩy quá trình Chuyển đổi số lấy con Người làm trung tâm. Nhằm ứng phó hiệu quả biến đổi khí hậu, dịch bệnh tràn lan và thảm họa thiên tai, cộng đồng kỹ sư ASEAN cam kết không ngừng sáng tạo, đổi mới và phát triển các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, xây dựng nền tảng số mạnh mẽ để xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững, thích ứng, và gắn kết cao, từ đó thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế trong Thời đại Covid-19.

Tăng cường hợp tác phát triển bền vững, bao gồm cả với các đối tác bên ngoài đóng góp cho quá trình ASEAN tái thiết hiệu quả hơn từ tác động đa chiều của COVID-19 và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của người dân, hỗ trợ phục hồi kinh tế bao trùm và bền vững cũng như tăng cường quan hệ đối tác nhiều bên và toàn diện.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Hội nghị CAFEO 38 cộng đồng ASEAN hướng tới Bền vững và Thịnh vượng" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#