Hộp thư 17/3: Dấu hỏi từ Trường Kỹ nghệ II, Công ty Hải Phát và FPT Shop?

20/03/2023 09:06

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc Công ty Hải Phát bỏ rơi khách hàng, FPT Shop bán hàng đã qua sử dụng, dấu hiệu sai phạm từ Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II

Cư dân Khu đô thị Tân Tây Đô cho biết: Năm 2019, Sở Tài nguyên & Môi trường TP Hà Nội đã có Văn bản số 4057/STNMT-VPĐKĐĐ gửi Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát yêu cầu doanh nghiệp này khắc phục hàng loạt vi phạm về đầu tư, quy hoạch. Thế nhưng gần 4 năm trôi qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát có dấu hiệu chây ì, bất tuân cơ quan quản lý nhà nước, bỏ mặc quyền lợi của những người mua nhà tại Khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Khách hàng Huỳnh Cẩm Huy sống tại Thành phố Hồ Chí Minh phản ánh: Năm 2020, gia đình anh co mua 1 máy tính bảng hiệu Samsung Tab ký hiệu A10.1 (sản xuất 2019) tại đại lý của FPT Shop nằm tại địa chỉ số 1215, Đường 3/2, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh với giá gần 7,5 triệu đồng để cho con học online trong mùa dịch. Trong quá trình sử dụng, máy vẫn bình thường.

dau-hoi-ve-chat-luong-cua-fpt-shop-1679107356.pngKý hiệu bằng bút lông trong linh kiện máy tính bảng (khoanh đỏ) - Ảnh gia đình anh Huy cung cấp

Tuy nhiên, đến ngày 10/3/2023, máy tính bảng không sử dụng được, bị treo màn hình. Khi khởi động lại máy và tháo bao da bảo vệ thì màn hình máy tính bảng bất ngờ bị bung. Ngay sau đó, gia đình anh Huy bất ngờ phát hiện trong máy có những linh kiện ghi chữ số và đánh dấu ký tên bằng mực bút lông màu xanh. Gia đình anh Huy nghi ngờ FPT Shop bán máy cũ và sản phẩm có linh kiện đã qua sửa chữa. Gia đình khẳng định, trong quá trình sử dụng không cho ai mượn và chưa từng sửa chữa. Tuy nhiên, khi liên hệ với đại lý FPT Shop thì nhận được câu trả lời cửa hàng hoàn toàn bán máy mới cho gia đình. Tòa soạn sẽ xác minh và làm rõ.

Bạn đọc Nguyễn Thị Hợi (thôn 4, Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội) cho biết: Tháng 3/2022, chị có đầu tư 100 triệu vào Công ty Bất động sản Nhật Nam với lời hứa hẹn sẽ được công ty trả 192 triệu baom gồm cả gốc và lãi trong kỳ hạn 24 tháng. Hiện, Công ty Bất động sản Nhật Nam mới thanh toán cho chị Hợi 2 kỳ với tổng số tiền 16 triệu đồng, mỗi tháng 8 triệu. Từ ngày 1/5/2022 đến nay, phía công ty không thanh toán với lý do đang gặp khó khăn và hứa đến tháng 6/2023 mới thanh toán tiếp.

Chị Hợi cho biết đã đã yêu cầu thanh lý hợp đồng nhưng phía công ty không chấp nhận thanh lý hợp đồng, hoàn lại số tiền còn lại. Tòa soạn sẽ xác minh, làm rõ.

Nhận được thông tin phản ánh của cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã Hội.

Phản ánh cho biết, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II là ngôi trường đang đào tạo, tuyển sinh một số ngành như: Cơ khí, điện tử công nghiệp, công nghệ ô tô, hàn…Đồng thời, ngôi trường này còn giới thiệu chủ trương của nhà trường còn giới thiệu: Các doanh nghiệp đã thực sự tham gia hoàn toàn vào quá trình đào tạo của nhà trường từ tuyển chọn đầu vào; xây dựng chương trình, giáo trình; giảng dạy; thực tập tại nhà máy; đánh giá kỹ năng nghề; tuyển dụng, hỗ trợ kinh phí đào tạo. Hiện nay trường hợp tác chiến lược với trên 50 doanh nghiệp như các công ty: Samsung, Roder của Đức, Shiogai seiky, Mitshuba, Toyota Ngọc Linh, Petrolimex…”

truong-cao-dang-ky-nghe-ii-1679107376.jpgTrường Cao đẳng Kỹ nghệ II

Tuy nhiên, dù giới thiệu là địa chỉ đào tạo tin cậy của doanh nghiệp trong lựa chọn nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai, song có thông tin phản ánh một số dấu hiệu sai phạm trong khai báo xét phong chức danh Phó giáo sư, vi phạm công tác lãnh đạo quản lý, điều hành đơn vị đối với ông Bùi Văn Hưng, Hiệu trưởng nhà trường...Dư luận kiến nghị cần làm rõ, để đảm bảo uy tín, thương hiệu của nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành công nghiệp, thương mại của đất nước.

Cụ thể, theo phản ánh, bằng thạc sỹ của ông Hưng được Viện Quốc gia Pháp về Lao động và hướng nghiệp cấp không được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Đồng thời, ông Hưng kê khai kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ đã công bố để xét công nhận tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư trên các tạp chí từ năm 2020 đã không nằm trong hệ thống Scopus). Công trình đăng tải và xuất bản chương sách trên Nhà xuất bản Akinik đã được công bố là trang tạp chí không uy tín (giả mạo trang uy tín), được cảnh báo trên toàn thế giới (https://scholarlyoa.com/list-of-predatory-publishers-2014/). Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo nhà trường nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết "Hộp thư 17/3: Dấu hỏi từ Trường Kỹ nghệ II, Công ty Hải Phát và FPT Shop?" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#