Khung cảnh đổ nát sau trận động đất 7 độ rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ

31/10/2020 12:30

Trận động đất ngày 30/10 ở gần Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, không chỉ có cường độ mạnh mà độ sâu tâm chấn nông nên nó gây ra thiệt hại đáng kể về người và vật chất.

dong dat Tho Nhi Ky anh 1

Trận động đất mạnh, có tâm chấn trên biển Aegea, khiến hơn 20 tòa nhà đổ sụp ở thành phố ven biển Izmir. Theo Tổ chức Khoa học Độc lập, tâm chấn nằm cách thành phố Izmir khoảng 66 km về phía tây nam, theo Reuters. Bởi vì độ sâu của tâm chấn chỉ 10 km nên nó gây ra hậu quả nghiêm trọng.

dong dat Tho Nhi Ky anh 2

Người dân hỗ trợ giải cứu nạn nhân bị kẹt trong các tòa nhà sụp đổ sau động đất. Các nhân chứng ở thành phố Izmir cho biết người dân hoảng loạn đổ ra đường ngay sau những rung chuyển đầu tiên. Trận động đất được cho là kéo dài hơn 30 giây.

dong dat Tho Nhi Ky anh 3

Chủ tịch Ủy ban Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết số người tử nạn do động đất ở nước này là 12, cùng 419 người bị thương. Tuy nhiên, con số thương vong được quan ngại là sẽ tăng lên sau khi đội cứu hộ tìm thấy người dưới đống đổ nát.

dong dat Tho Nhi Ky anh 4

Hai thiếu niên gồm một trai, một gái, được xác nhận đã chết trên đảo Samos của Hy Lạp sau trận động đất làm rung chuyển Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Cả hai được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại khu vực một bức tường đổ sập ở Vathy, một thị trấn trên đảo Samos.

dong dat Tho Nhi Ky anh 5

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp nhận về các báo cáo sập nhà và người mắc kẹt bên trong ở các quận của Izmir - một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Một số tỉnh xung quanh cũng hứng chịu thiệt hại.

dong dat Tho Nhi Ky anh 6

Thị trưởng thành phố Izmir Tunc Soyer cho biết khoảng 20 tòa nhà bị hư hại hoàn toàn. Thống đốc tỉnh Izmir thông báo khoảng 70 người đã được giải cứu tính đến nay.

dong dat Tho Nhi Ky anh 7

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước hứng chịu động đất nhiều nhất trên thế giới. Ilke Cide, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại thị trấn Izmir nói anh đã "quá quen với động đất nên lúc đầu không hoảng loạn lắm". "Nhưng vụ lần này thực sự rất đáng sợ”, Cide nói. Anh mô tả trận động đất kéo dài ít nhất 25-30 giây.

Bạn đang đọc bài viết "Khung cảnh đổ nát sau trận động đất 7 độ rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#