Kido muốn thay “áo mới” cho Parkson Hùng Vương, dự kiến khai trương trong tháng 8

26/05/2023 12:29

Sau khi Parkson Vietnam nộp đơn xin phá sản, thay vì tìm đối tác thuê khác, Tập đoàn Kido đang cải tạo lại Parkson Hùng Vương với tham vọng biến nơi này thành Vạn Hạnh Mall thứ hai.

Parkson Hùng Vương Plaza (số 126 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, Tp.HCM) do Parkson Vietnam vận hành từ 2007 và liên tục thua lỗ. Đến tháng 4/2023, Công ty Parkson Retail Asia (PRA) cho biết chi nhánh Parkson Vietnam Co.Ltd đã nộp đơn lên tòa án Tp.HCM để xin phá sản tự nguyện.

CEO Kido Trần Lệ Nguyên cho biết, Parkson Vietnam đã nợ tiền thuê mặt bằng một năm và phía Kido đã quyết định thu hồi mặt bằng và cho giãn nợ. Ông Trần Lệ Nguyên nắm 44% cổ phần của Công ty Cổ phần Hùng Vương - đơn vị sở hữu Hùng Vương Plaza.

kido-1684211441.jpg Tập đoàn Kido đang cải tạo lại nơi này với tham vọng biến Parkson Hùng Vương thành Vạn Hạnh Mall thứ hai.

Vị này cho biết thêm: “Thay vì tìm đối tác thuê khác, Hùng Vương đang cải tạo lại nơi này theo diện mạo mới. Tháng 8 năm nay, chúng tôi sẽ khai trương lại trung tâm này. Đây sẽ là Vạn Hạnh Mall thứ hai với lối kinh doanh hiện đại và mang lại doanh thu cao. Chúng tôi tự tin thổi làn gió mới vào mô hình kinh doanh trung tâm thương mại mới bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn".

Ông Trần Lệ Nguyên cũng lý giải về thất bại của Parkson Hùng Vương chủ yếu do mô hình cũ, không còn hợp với xu hướng hiện nay. Parkson không chú trọng việc cơ cấu tỷ lệ các nhãn hàng, không chú trọng mảng F&B... nên không thu hút được các bạn trẻ. Với Hùng Vương Plaza mới, sẽ chú trọng cơ cấu và đa dạng các dịch vụ. Takashimaya đã rất thành công khi làm tương tự và rất hút khách nhưng với khách trẻ, túi tiền không nhiều, Hùng Vương Plaza mới này sẽ là lựa chọn thay thế.

Hiện tại, Kido sắp hoàn tất mua lai cổ phần tại Hùng Vương Plaza từ đối tác. Đến nay, Kido đã đặt cọc, dự kiến tháng 8 này sẽ tăng tỷ lệ từ mức 44% lên 76%, trước khi khai trương TTTM mới.

Bạn đang đọc bài viết "Kido muốn thay “áo mới” cho Parkson Hùng Vương, dự kiến khai trương trong tháng 8" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#