KITA group đang thế chấp Hợp đồng đặt cọc mua đất của dự án The Melody tại Ciputra

22/07/2022 15:52

Dự án The Melody tại lô đất TM01 thuộc Khu đô thị Ciputra mà KITA group đã đặt cọc nhận “sang tay” từ Vimedimex từ cuối năm 2021 hiện đang được thế chấp cả "Hợp đồng đặt cọc mua đất" cho ngân hàng.

ciputa-hanoi2-1-1658479951.jpg
Giới thiệu về vị trí dự án Melody Ciputra trên trang website của KITA group

 

Vừa qua, thông tin KITA group giới thiệu dự án The Melody tại một trong những vị trí đắc địa nhất nhì Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra) đã được các đơn vị môi giới bất động sản liên tục lan truyền rộng rãi.

Theo đó, vào ngày 12/7 vừa qua, KITA group cũng đã tổ chức lễ ký kết đơn vị phân phối chính thức dự án The Melody với một đơn vị phân phối có trụ sở tại Hà Nội.

Theo giới thiệu của đơn vị phân phối chính thức dự án trên thì “The Melody Ciputra là dự án có quy mô 19ha do tập đoàn Kita Group là chủ đầu tư. The Melody Hà Nội được xây dựng trên lô đấy còn sót lại trong nội khu của khu đô thị Ciputra Hà Nội. Phân khu mới nhất sắp mở bán là khu BT5 gồm 84 căn biệt thự đơn lập, liền kề có diện tích từ 140m2 - 419m2 cùng chuối tiện ích kép kín và cảnh quan thiên nhiên hoành tráng đem lại không gian sống thoải mái, cao sang khẳng định vị thế chủ nhân hứa hẹn đem lại cơm sốt bất động sản tầng thấp tại thị trưởng bất động sản của Hà Thành”.

z3578415543357-a14dd059a56793a4877acab7387d9eb6-1658479988.jpg
Hiện bên ngoài khu vực ô đất TM01 thuộc KĐT Ciputra đã xuất hiện nhiều tấm pano khổ lớn giới thiệu về dự án Melody và KITA group.

Dù được giới thiệu rầm rộ, tuy nhiên, theo thông tin của Markettimes thì hiện nay KITA Invest, công ty con của KITA group lại đang đem thế chấp cả hợp đồng đặt cọc mua lô đất nói trên cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VpBank) Chi nhánh Bến Thành.

Cụ thể, vào ngày 22/3/2022, Công ty CP Kita Invest đã có hợp đồng thế chấp tài sản bảo đảm nêu rõ tài sản bảo đảm là "tất cả các quyền tài sản và lợi ích hợp pháp mà Bên bảo đảm có được phát sinh từ Hợp đồng đặt cọc để chuyển nhượng quyền tài sản của dự án Khu Đô Thị Nam Thăng Long tại địa điểm phường Phú Thượng, phường Nhật Tân và phường Xuân La (thuộc quận Tây Hồ), và phường Đông Ngạc, phường Xuân Đỉnh (thuộc quận Bắc Từ Liêm), thành phố Hà Nội".

Đáng chú ý, cũng theo hợp đồng thế chấp trên, bên nhận bảo đảm (tức ngân hàng) được quyền “ký kết/ quyết định nội dung của các hợp đồng, thỏa thuận với Bên Chuyển Nhượng, Chủ Đầu Tư để nhận chuyển quyền và nghĩa vụ phát sinh từ Thỏa Thuận Chuyển Nhượng/ Hợp Đồng Đặt Cọc”.

Ngoài ra, bên nhận bảo đảm cũng có quyền “nhận chuyển giao và được thay thế Bên Thế Chấp trở thành một bên của Thỏa Thuận Chuyển Nhượng/ Hợp Đồng Đặt Cọc, có đầy đủ quyền lợi của bên nhận chuyển nhượng/ bên đặt cọc theo Thỏa Thuận Chuyển Nhượng/ Hợp Đồng Đặt Cọc, bao gồm cả quyền đã thanh toán và quyền nhận chuyển giao quyền và nghĩa vụ của Bên Chuyển Nhượng theo thỏa thuận tại Thỏa Thuận Chuyển Nhượng/ Hợp Đồng Đặt Cọc”.

Như vậy, có thể thấy KITA group đã thế chấp “toàn diện, triệt để” Hợp đồng đặt cọc để chuyển nhượng quyền tài sản của dự án Khu Đô Thị Nam Thăng Long vốn được biết đến là lô đất TM01 trước đây thuộc sở hữu của Vimedimex.

capture-1658480015.png
Dù đại diện chủ đầu tư khẳng định dự án Melody Ciputra chỉ mới tổ chức giới thiệu nhưng hiện nay các thông tin rao bán đã liên tục xuất hiện trên các trang mạng rao bán bất động sản. Ảnh chụp màn hình.

 

Trong khi vẫn đang đang được thế chấp cả hợp đồng đặt cọc mua đất tại ngân hàng thì trên thị trường, các đơn vị môi giới đang rao bán các sản phẩm bất động sản biệt thự, liền kề tại dự án Melody với mức giá lên đến gần 300 triệu đồng/m2.

Bạn đang đọc bài viết "KITA group đang thế chấp Hợp đồng đặt cọc mua đất của dự án The Melody tại Ciputra" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#