Liam Hemsworth kéo tạ 50 kg giữa trời nắng

21/10/2020 13:52

Nam diễn viên rèn luyện thể lực dưới trời nắng nhằm tăng cường đốt cháy năng lượng.

So với người anh Chris Hemsworth, Liam Hemsworth tỏ ra không kém cạnh với thân hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn. Mới đây, anh cùng huấn luyện viên cá nhân Ross Edgley trang bị một số dụng cụ để luyện tập ngoài trời.

Ross Edgley không chỉ giúp đỡ anh em nhà Hemsworth xây dựng cơ bắp, anh còn là bạn thân của họ.

Kéo tạ 50 kg để có cơ bắp săn chắc

Liam Hemsworth chọn bộ trang phục thể thao đơn giản gồm áo tank top, quần shorts kèm sneakers cổ thấp. Thiết kế áo không tay giúp anh khoe cơ bắp rắn rỏi.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 35, huấn luyện viên Ross Edgley hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Cách hợp lý duy nhất để tổ chức sinh nhật là tập cơ bắp tay và ăn hamburger cùng người anh em của tôi - Liam Hemsworth. Điều duy nhất lớn hơn những lần kéo tạ 50 kg là sự thèm ăn của anh ấy".

Trong thời điểm giãn cách xã hội, Ross hướng dẫn Liam tập thể dục ngoài trời vì mọi phòng gym đều đóng cửa. Họ cùng nhau kéo tạ, hít xà nhằm duy trì sức khỏe, giữ cơ bắp săn chắc.

Vào mùa dịch bệnh, làng giải trí thế giới bị ngưng trệ khiến nhiều nghệ sĩ đóng băng hoạt động. Thu nhập bị tổn thất, đồng thời áp lực giữ dáng, ngăn chặn tình trạng tăng cân có thể khiến họ bị căng thẳng và chán nản.

Theo The Sun, tập luyện tăng sức mạnh bằng tạ góp phần đẩy lùi căng thẳng - nguyên nhân gây tăng cân thường gặp.

Còn trang Coachmag nhấn mạnh tập luyện tăng sức mạnh thúc đẩy giải phóng các hormone tăng trưởng giúp đốt cháy chất béo. Nâng tạ cũng làm cơ thể tiêu hao nhiều calories ngay cả khi ở trạng thái nghỉ ngơi.

Thói quen tập luyện này làm săn chắc cơ bắp, giúp xương khớp chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, nó duy trì sức mạnh cần thiết cho nhiều hoạt động hàng ngày như mang, vác vật nặng, leo cầu thang…

Ăn chay trường kết hợp chăm vận động

Vượt qua cú sốc hôn nhân tan vỡ, Liam Hemsworth nghiêm túc trong việc xây dựng sự nghiệp và tập luyện giữ dáng.

Theo Men's Health, trong các thành viên của gia đình Hemsworth, Liam là người luôn tự chăm sóc mình. Anh thậm chí còn ăn chay trường theo lời giới thiệu từ một bạn diễn và không hối tiếc về điều này.

Liam chia sẻ: "Tôi cố gắng dành thật nhiều thời gian ở ngoài trời. Tôi thích đạp xe, chơi bóng đá hoặc bóng rổ, đi bộ đường dài trong 2 tiếng. Ngoài ra, tôi còn thực hiện nhiều động tác chống đẩy nhất có thể trên đường đi".

Nam diễn viên sinh năm 1990 ưa chuộng hình thức tập luyện "functional training".

Trang SELF giải thích functional training được khuyến nghị cho mọi người dù theo các chế độ tập luyện khác nhau.

Functional training là các bài tập vận động nhóm cơ toàn thân làm việc cùng nhau. Mục đích của chúng là giúp những hoạt động hàng ngày trở nên hiệu quả. Ví dụ như đi bộ đường dài, ngồi xổm để nhặt đồ vật, đẩy cánh cửa xoay, đứng lên khỏi ghế…

Ngoài ra, tập luyện functional training được xem như sự chuẩn bị thể lực trước lúc thi đấu một số môn thể thao như bóng đá, quần vợt.

Liam Hemsworth yêu thích các bài tập HIIT khi tập luyện functional training. Theo đánh giá trên British Journal Of Sports Medicine, những người tập HIIT giảm 28,5% chất béo so với người tập thể dục cường độ vừa phải.

HIIT còn tăng cường hiệu suất hoạt động của tim và vùng cơ cốt lõi. Nó mang lại tác dụng đốt cháy calories, tăng cường trao đổi chất tiếp tục diễn ra sau buổi tập.

Nam diễn viên The Hunger Games: Catching Fire thừa nhận thích ăn các loại rau từ khi còn nhỏ.

Anh nói: "Tôi từng là đứa trẻ kỳ quặc thích ăn cải brussels. Bây giờ là các loại đậu, quả hạch và hạt. Tôi cũng dung nạp rất nhiều protein từ thực vật.

Trước đây khi ăn thịt, tôi thường cảm thấy uể oải sau bữa ăn. Tôi chỉ muốn nằm xuống và ngủ một giấc. Giờ đây, tôi cảm thấy thể trạng, năng lượng của mình ổn định hơn rất nhiều".

Liam Hemsworth không dành nhiều giờ trong phòng gym, thay vào đó anh chú trọng về tính hiệu quả.

"Tôi thật sự thích tập tabata. Đây là kiểu tập luyện cường độ cao. Bạn sẽ thực hiện loạt bài tập khác nhau như gập bụng, squats, chống đẩy, bật nhảy…", anh nói.

Chàng trai đốn gỗ làm dụng cụ tập thể hình Dane Kruger chế tạo giàn tạ đa năng để tập luyện tại nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Liam Hemsworth kéo tạ 50 kg giữa trời nắng" tại chuyên mục Thời trang. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#