LienVietPostBank triển khai dịch vụ thu Ngân sách Nhà nước

23/12/2021 16:21

Sau một thời gian triển khai thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) với Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan, LienVietPostBank tiếp tục phối hợp thu NSNN với Kho Bạc Nhà nước (KBNN). Theo đó, giai đoạn đầu từ tháng 12/2021 – 3/2022, LienVietPostBank sẽ triển khai thí điểm tại 2 Chi nhánh thuộc tỉnh Bến Tre và Hòa Bình.

Với dịch vụ này, LienVietPostBank thực hiện kết nối trực tiếp với cổng thanh toán song phương điện tử của Kho bạc Nhà nước và thu các khoản từ các cá nhân, tổ chức bao gồm: Thuế, phí, lệ phí, phạt vi phạm hành chính và các khoản thu khác của NSNN. Khách hàng có thể nộp NSNN bằng 2 hình thức: nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản tại quầy giao dịch của Ngân hàng; hoặc nộp online trên cổng thông tin điện tử của cơ quan quản lý thuế gồm: website Tổng Cục Thuế, website Tổng Cục Hải quan, cổng thanh toán dịch vụ công.

LienVietPostBank cung cấp tới cho các cá nhân, doanh nghiệp một dịch vụ hiện đại, chất lượng cao, đảm bảo thu đúng, đủ, kịp thời Ngân sách Nhà nước, giảm thiểu tối đa thủ tục hành chính, thời gian và chi phí cho các cá nhân, doanh nghiệp.

Đối với KBNN, các khoản thu NSNN được tập trung nhanh, kịp thời, không phải qua các khâu trung gian. Đồng thời, thông qua việc trao đổi thông tin dữ liệu điện tử về thu NSNN cũng giúp giảm thiểu khối lượng công việc tại KBNN.

Hiện tại, LienVietPostBank đã hoàn thành phối hợp với KBNN xây dựng các quy trình nghiệp vụ cũng như hạ tầng công nghệ, đảm bảo dịch vụ có thể triển khai mở rộng trên toàn quốc từ tháng 4/2022. Việc phát triển và đa dạng hóa phương thức thu nhằm tăng cường cải cách hành chính, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện nghĩa vụ với NSNN.

Bước sang năm 2022, LienVietPostBank tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư vào công nghệ, đẩy nhanh tiến trình số hóa và chuyển đổi số, tiếp tục mở rộng mạng lưới, chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng, từng địa bàn. Đây là những nền tảng cốt lõi để LienVietPostBank phát triển bền vững trong tương lai.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ LienVietPostBank Chi nhánh Bến Tre và Chi nhánh Hòa Bình; hoặc liên hệ Tổng đài CSKH (Miễn phí 24/7): 1800 57 77 58./.

 

Bạn đang đọc bài viết "LienVietPostBank triển khai dịch vụ thu Ngân sách Nhà nước" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#