Lình xình quanh mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn Bài 1: Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn bán trên thị trường là hàng giả

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Duy, đại diện pháp luật Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel khi doanh nghiệp này bị Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa làm giả sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn, khiến người tiêu dùng phải nhập viện điều trị vì bị viêm da tiếp xúc kích ứng, bỏng da mặt do hóa chất.

my-pham-1669611463.png Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn đang được chào bán trên thị trường được cho là hàng giả. Ảnh: PV

 

Rước họa khi sử dụng mỹ phẩm trôi nổi mang thương hiệu Lurcinn

Chị Nguyễn Thị Na (30 tuổi, quê ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc) cho biết: “Nghe quảng cáo về mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn khỏi nám sau khoảng một tuần, tôi đã mua trọn bộ kem nám về sử dụng. Nhưng không ngờ sau khi sử dụng, da mặt bất ngờ đỏ rực, da sần, nổi mụn, người nóng bừng cảm giác rân rân như bị sốt...”.

Theo lời kể của chị Na, sau khi nghe quảng cáo về các loại mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa, chị đã đặt mua bộ sản phẩm với combo gồm: Sữa rửa mặt, kem chống nắng, serum, kem nám tại nhà...

Chị Na cho biết đã áp dụng đúng theo lời hướng dẫn của người bán. Đầu tiên chị dùng sản phẩm sữa rửa mặt và thoa tinh chất, sau đó mới bôi kem nám.

Với mong muốn có một làn da trắng khỏe, sáng mịn nên dù khi bóc hộp kem nám Meladi combo ra, thấy xộc lên mũi một mùi rất khó chịu, trên nắp kem nám có chứa rất nhiều cát và bụi bẩn, chị vẫn tin tưởng vào quảng cáo và tư vấn từ người bán nên vẫn dùng. Thế nhưng, chỉ sau 3 ngày sử dụng, chị hốt hoảng khi thấy da mặt nóng đỏ, rân rân rất khó chịu.

“Tôi đã phản ánh tình trạng này với người bán, nhưng được trấn an là do lần đầu sử dụng sản phẩm nên gặp tình trạng như vậy, cứ yên tâm sử dụng sẽ có một làn da khỏe đẹp. Nghe lời trấn an đó, tôi lại tiếp tục sử dụng sản phẩm. Sau 8 ngày sử dụng, da mặt tôi càng kinh khủng hơn, toàn da nổi mẩn mụn, nóng rát khắp mặt. Đây là lần đầu tiên tôi bị tình trạng như vậy, nên rất hoang mang", chị Nguyễn Thị Na cho hay.

Sau hàng loạt triệu chứng bất thường khi sử dụng sản phầm trị nám Lurcinn của Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa, chị Na đã phải đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để khám.

Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, chị Na được xác định là viêm da tiếp xúc kích ứng, bỏng da mặt do hóa chất. Ngay lập tức chị Na được điều trị làm dịu da, bôi thuốc, uống phục hồi da, tránh nắng và kết hợp một số công nghệ ánh sáng phục hồi da.

Quá hoang mang và lo lắng, đồng thời nghi ngờ sản phẩm mua phải là hàng giả, kém chất lượng, gia đình chị Na đã đem sản phẩm đến cơ quan kiểm nghiệm thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để kiểm tra.

Đồng thời dựa theo thông tin in trên nhãn sản phẩm, gia đình chị tìm đến địa chỉ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa tại nhà số 9, ngách 26, ngõ 77, phố 8/3, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội thì tá hỏa khi phát hiện địa chỉ trên không hề có Công ty Lasa nào cả. 

Ông Nguyễn Hữu Duy, đại diện pháp luật Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel cho biết: “Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn đang được chào bán trên thị trường là hàng giả, không phải là sản phẩm do Nhà máy Hunel sản xuất”.

Tiếp nhận phản ánh từ người tiêu dùng và đơn vị sản xuất, ngày 18/11/2022, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 2110/QĐ-SYT về việc thu hồi 04 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa, cụ thể: Mỹ phẩm Prevent Acne số công bố 13037/22/CBMP-HN; mỹ phẩm Prevent Acne Professionl số công bố 13038/22/CBMP-HN; mỹ phẩm Bright No1 số công bố 13039/22/CBMP-HN; mỹ phẩm Shining Hex Professionl số công bố 13913/22/CBMP-HN tất cả đều mang nhãn hiệu Lurcinn. Lý do thu hồi là công ty sản xuất (Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel) có công văn báo cáo ngừng ủy quyền, không sản xuất cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa.

quyet-dinh-1669611660.jpg Sở Y tế Hà Nội ban hành quyết định thu hồi 04 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã cấp cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa. Ảnh: PV

 

van-ban-1669611700.jpg Văn bản Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm HUNEl đề nghị Sở Y tế Hà Nội thu hồi 04 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn. Ảnh: PV

 

Thâm nhập “ổ” mỹ phẩm giả Lurcinn của Công ty Lasa

Trong vai một người muốn tìm hiểu sản phẩm để sử dụng cho khách làm đẹp tại spa, phóng viên (PV) được một đại lý mời đến văn phòng công ty ở tầng 4, số 7, ngõ 282 Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội để tìm hiểu chính sách của công ty và sản phẩm.

Khi PV tỏ ý băn khoăn về các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn có đủ giấy phép không và sản xuất ở đâu thì bà Nguyễn Thị Dịu, tự xưng là người đồng sáng lập thương hiệu Lurcinn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa giải thích: “Các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn đều nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài, sản xuất tại nhiều nhà máy khác nhau”.

cong-ty-lasa-1669611828.jpg Một buổi tìm hiểu chính sách của công ty và sản phẩm. Ảnh: PV

 

Quan sát bao bì sản phẩm của các sản phẩm mang thương hiệu Lurcinn thì ghi rõ công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm để đưa ra thị trường là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa, có địa chỉ tại nhà số 9, ngách 16, ngõ 77, phố 8/3 phường Minh Khai, quận Hai Bà trưng, Hà Nội.

Tuy nhiên, khi đến địa chỉ này, PV không phát hiện doanh nghiệp nào mang tên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa.

Câu hỏi đặt ra là: Ai là người đứng sau hệ thống “ma trận” kinh doanh này? Mỹ phẩm Lurcinn được bà Nguyễn Thị Dịu, người tự xưng là đồng sáng lập thương hiệu Lurcinn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lasa cho biết là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhập khẩu nguyên liệu 100% từ nước ngoài này thực chất là gì?

Tái khẳng định quan điểm của đơn vị chịu trách nhiệm xin cấp phép công bố các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lurcinn đang bị lợi dụng làm giả, ông Nguyễn Hữu Duy, đại diện pháp luật Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Hunel cũng cho biết: “Bên Công ty Lasa có nhờ chúng tôi xin công bố bên Sở Y tế TP Hà Nội và bảo với chúng tôi là xin công bố rồi họ sẽ sản xuất nhưng thực tế là họ không quay lại sản xuất lô nào cả, cũng không trả lời lại, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi vì nếu họ đưa những sản phẩm trôi nổi có chất cấm hoặc làm hàng giả thì sẽ rất ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu và hình ảnh của chúng tôi”, ông Nguyễn Hữu Duy bức xúc.