Mang tiền đi đầu tư cổ phiếu, Chứng khoán Rồng Việt lỗ quý lớn nhất từ trước đến nay

25/07/2022 13:49

Danh mục đầu tư vào cổ phiếu Dabaco, Vietinbank, Hòa Phát, Techcombank… đã khiến Chứng khoán Rồng Việt lỗ quý lớn nhất từ trước đến nay.

Thị trường chứng khoán chứng kiến sự phân hóa khá mạnh về kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp đầu tiên trên sàn công bố báo cáo tài chính quý II/2022.

chung khoan rong viet thua lo nang dspl
Chứng khoán Rồng Việt có quý lỗ nặng nhất kể từ ngày đầu thành lập. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, bên cạnh những doanh nghiệp tiếp tục ghi nhận lợi nhuận tăng vọt, thì có không ít đơn vị báo lợi nhuận giảm sâu, thậm chí thua lỗ nặng vì đánh cược khi thị trường chứng khoán sôi sục.

Trong đó, phải kể đến Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khi lỗ quý lớn nhất từ trước đến nay do đầu tư cổ phiếu.

Theo báo cáo tài chính riêng lẻ quý II/2022 mới được công bố, VDSC ghi nhận doanh thu hoạt động đạt gần 146 tỷ đồng, iảm đến 55% so với cùng kỳ năm 2021.

Phần lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) là âm 20 tỷ đồng, chủ yếu đến từ chênh lệch tăng đánh giá lại các tài sản tài chính FVTPL ghi âm hơn 63 tỷ đồng (trong khi cùng kỳ lãi 83 tỷ đồng).

Lỗ từ FVTPL của VDSC tăng vọt lên mức gần 270 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm 2021 con số này chỉ vỏn vẹn 14 tỷ đồng. Chênh lệch giảm đánh giá lại các tài sản tài chính FVTPL lên đến 209 tỷ đồng.

Như vậy, công ty lỗ ròng khoảng 290 tỷ đồng từ các tài sản tài chính FVTPL trong quý II và lũy kế 6 tháng con số lỗ là 216 tỷ đồng.

Tính đến cuối quý II/2022, tổng danh mục FVTPL mà VDSC nắm giữ là gần 856 tỷ đồng, tăng 47% so với đầu năm. Trong đó, danh mục cổ phiếu chiếm phần lớn với hơn 607 tỷ đồng. Danh mục đầu tư vào Dabaco, Vietinbank, Hòa Phát, Techcombank… đã khiến VDSC lỗ nặng.

Tuy nhiên, VDSC cho rằng với danh mục đầu tư gồm các cổ phiếu thuộc những doanh nghiệp đầu ngành, hoạt động hiệu quả cao. Do đó, công ty tin tưởng hoạt động đầu tư sẽ có kết quả tích cực hơn trong các tháng cuối năm.

Bạn đang đọc bài viết "Mang tiền đi đầu tư cổ phiếu, Chứng khoán Rồng Việt lỗ quý lớn nhất từ trước đến nay" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#