Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu?

13/12/2022 09:10

Cuộc so tài giữa hai ngôi sao ở hai bên chiến tuyến Lionel Messi và Luka Modric được xem là hình ảnh thu nhỏ của trận bán kết giữa Argentina và Croatia (02h00 ngày 14/12).

Lionel Messi và Luka Modric là hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất đã và đang tỏa sáng trên sân khấu bóng đá thế giới, và giờ đây cả hai có màn đối đầu thú vị với mục tiêu giúp tuyển quốc gia của mình đến với trận chung kết World Cup 2022 .

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên cả hai đối đầu ở CLB cũng như đội tuyển quốc gia.

Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu? - 1

Lionel Messi và Luka Modric đã từng chạm trán với nhau ở vòng bảng World Cup 2018 và ngôi sao Croatia giúp đội nhà đánh bại Argentina với tỷ số 3-0 (Ảnh: AP).

Cả Argentina và Croatia đều từng chạm trán nhau trước đây, một lần đấu giao hữu và hai lần chạm trán nhau tại World Cup. Mặc dù Messi và Luka Modric không có mặt trong cuộc chạm trán cạnh tranh đầu tiên vào năm 1998, nhưng bộ đôi này đã ra sân đối đầu nhau 4 năm trước tại World Cup 2018 ở Nga.

Croatia đã giành chiến thắng 3-0 trong trận đấu vòng bảng năm đó và Modric ghi được một bàn thắng. Croatia tiến vào chung kết thua Pháp, còn Argentina của Messi lúc đó đã bị loại khỏi vòng 1/8 cũng bởi tuyển Pháp, với tỷ số sít sao 3-4.

Luka Modric từng gieo sầu với Messi và Paris Saint Germain

Cả hai ngôi sao này từ lâu đã đối lập nhau trong bóng đá, kể từ khi Modric chuyển đến Real Madrid vào năm 2012, cho đến khi Lionel Messi rời Barcelona vào năm 2021.

Vào thời điểm đó, cặp đôi này đã tranh giành các danh hiệu La Liga, các danh hiệu cúp Tây Ban Nha và chia sẻ một số khoảnh khắc thể thao mang tính biểu tượng trong trận El Clasico kình địch sẽ khiến người xem bị thu hút.

Nhưng là ngôi sao lớn thì họ vẫn sẽ luôn phải gặp nhau và mặc dù Messi rời Barcelona để gia nhập Paris Saint Germain (PSG), siêu sao người Argentina đã gặp lại Modric khi Real Madrid và PSG đối đầu nhau ở Champions League 2021/22.

Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu? - 2

Luka Modric từng gây sốt với đường chuyền ma thuật giúp Real Madrid lội ngược dòng hạ gục PSG ở vòng 1/8 Champions League 2021/22 (Ảnh: Getty).

Messi và các đồng đội ở Paris đã giành được chiến thắng nhọc nhằn tại sân Parc des Princes ở trận lượt đi, nhờ bàn thắng ở phút cuối của Kylian Mbappe để tưởng thưởng cho những nỗ lực của họ sau màn thể hiện vượt trội.

Và ở trận lượt về, khi Mbappe ghi bàn ngay trước khi hiệp một kết thúc để đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0 tại Bernabeu, nâng tổng tỷ số lên 2-0, có vẻ như Messi sẽ lại ám ảnh các "Kền kền trắng" một lần nữa.

Tất nhiên, Karim Benzema bước lên theo cách phi thường nhất và lập hat-trick trong 30 phút cuối trận để giúp Real Madrid đánh bại PSG.

Vào đêm hôm đó (9/3/2022), Modric dường như đã gieo ma thuật vào trận đấu khi tạo ra một pha kiến tạo ngoạn mục cho bàn thắng gỡ hòa của Benzema, góp phần quan trọng giúp Real Madrid ngược dòng giành chiến thắng một cách kịch tính. 

Nhưng với một trận bán kết World Cup sắp diễn ra, ai sẽ là người chơi tốt hơn ở vòng đấu này?

Hãy cùng xem những con số đằng sau sự nghiệp của họ cho đến nay...

Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu? - 3

Khi nói đến bóng đá, số liệu thống kê chỉ nói lên một phần của câu chuyện; hai ngôi sao này là một ví dụ điển hình về điều đó.

Ảnh hưởng của họ đối với tập thể của họ là rõ ràng và điều đó không phải lúc nào cũng được chú ý. Vì vậy, hãy cùng nhìn lại những chiến thắng danh hiệu mà họ đã góp phần không thể thiếu...

Các danh hiệu Messi giành được trong sự nghiệp

Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu? - 4
Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu? - 5

Argentina mong chờ Messi tiếp tục tỏa sáng ở trận bán kết với Croatia (Ảnh: Getty).

 Các danh hiệu Luka Modric giành được trong sự nghiệp

Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu? - 6
Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu? - 7

Luka Modric cũng nhận được sự kỳ vọng không kém trong màu áo Croatia (Ảnh: Getty).

Những thống kê trên cho thấy sự vượt trội của Messi, nhưng không có nghĩa là Argentina sẽ đánh bại Croatia ở trận bán kết World Cup 2022 vào ngày 14/12 này.

Gần như chắc chắn đây có thể là lần cuối cùng một trong hai cầu thủ này góp mặt tại World Cup cho đội tuyển quốc gia của họ, nhưng ai sẽ buộc phải cúi đầu ở rào cản cuối cùng trước thềm trận chung kết lịch sử của sự nghiệp?

Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu? - 8

Bạn đang đọc bài viết "Messi đối đầu Luka Modric: Siêu sao nào sẽ phải cúi đầu?" tại chuyên mục Thể thao doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#