Mệnh giá ở mức 1 tỷ đồng/trái phiếu, dự kiến có kỳ hạn tối đa 7 năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có bảo đảm bằng sản là cổ phiếu của Nam Long tại công ty con (Công ty Cổ phần Nam Long VCD, 1.850 tỷ đồng tương ứng với 51% giá trị thị trường) và công ty liên doanh (Công ty Cổ phần NNH Mizuki, 1.501 tỷ đồng tương ứng 50% giá trị thị trường).
Mức lãi suất cố định hàng năm được tính toán bằng tổng của lãi suất cơ bản cố định tính theo VND cộng biên độ 3,5%/năm.
Mục đích phát hành trái phiếu nhằm thực hiện dự án Waterpoint giai đoạn 2 (bằng hình thức góp vốn vào công ty con Nam Long VCD). Dự kiến phát hành vào quý 4/2022.
Về tình hình kinh doanh, trong quý 3/2022, doanh thu thuần của Nam Long tăng gấp 5,8 lần cùng kỳ lên gần 882 tỷ đồng. Tuy nhiên, do doanh thu hoạt động tài chính giảm 92,2% xuống còn 29 tỷ đồng, chi phí tài chính tăng 158% lên gần 48 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của Nam Long đạt được là gần 51 tỷ đồng, chỉ bằng 17,29% so với quý 3/2021.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt 2.710 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 276 tỷ đồng, lần lượt tăng 244% và giảm 61% so với cùng kỳ. Tương ứng hoàn thành 38% kế hoạch doanh thu và 21,1% chỉ tiêu lợi nhuận cho năm 2022 đã được ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 4 thông qua.
Tại ngày 30/9/2022 tổng nợ phải trả của NLG là 12.604 tỷ đồng, tăng 24,9% so với đầu năm. Trong đó nợ ngắn hạn chiếm 65%, chủ yếu tới từ 3.837 tỷ đồng người mua trả tiền trước ngắn hạn, vay ngắn hạn 1.652 tỷ đồng. Nợ dài hạn chiếm 35% còn lại của cơ cấu nợ, 67% trong số đó là khoản 2.943 tỷ đồng vay và nợ dài hạn.
Nợ trái phiếu tại cuối quý 3 là 2.517 tỷ đồng. Nếu hoàn thành đợt phát hành trái phiếu vừa công bố ở trên, dư nợ trái phiếu của công ty sẽ vượt mức 3.000 tỷ đồng. Trong đó, gần nhất là khoản nợ 450 tỷ đồng trái phiếu sẽ đáo hạn trong tháng 6/2023 tới đây.