Nga thông báo GDP chỉ suy giảm 2% trong năm 2022

30/12/2022 09:03

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này chỉ sụt giảm 2% trong năm 2022.

Theo nguồn tin từ TTXVN tại Moscow, Chính phủ Nga ngày 28/12 đã tổ chức hội nghị tổng kết cuối năm để xem xét kết quả kinh tế sơ bộ năm 2022.

Theo thống kê của chính phủ, trong tháng 11, tỉ lệ thất nghiệp ở Nga ở mức 3,7%, mức thấp nhất được ghi nhận.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này chỉ sụt giảm 2%. Ông Mishustin nói rằng những dự báo tiêu cực của các nhà phân tích phương Tây đã không thành hiện thực.

Thủ tướng Mishustin cho biết thêm rằng trong tháng 11, ngành xây dựng và nông nghiệp tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, khối lượng cho vay tăng hơn 13% và tình hình thị trường lao động vẫn ổn định.

“Trong một thời gian ngắn, các biện pháp đã được thực hiện để bảo vệ thị trường nội địa Nga trước áp lực bên ngoài, hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng trong khu vực và duy trì các cơ sở sản xuất đang hoạt động hiện nay”, Thủ tướng Nga kết luận.

Trong khi đó, nhận định về tình hình kinh tế Nga năm 2023, Phó Thủ tướng Thứ nhất của Nga Andrey Belousov cho rằng: "Năm tới sẽ khá khó khăn đối với chúng tôi về mặt tài chính. Đó là, chúng tôi thiết lập ngân sách thâm hụt cho năm tới, chúng tôi hiểu về tiền vay. Tất cả những điều đó đã được thống nhất với Ngân hàng Nga, và nhiệm vụ này tồn tại ở một định dạng khá cứng nhắc. Định dạng cứng nhắc này dự đoán mức độ ưu tiên nghiêm ngặt của các chi phí và dự án".

Trong bài phát biểu hôm 27/12 trên sóng truyền hình Rossiya-24, ông Belousov cho biết: "Nói chung, nếu không có gì xảy ra, thì chúng tôi cho rằng năm 2023 sẽ dễ dàng hơn nhiều so với năm 2022 đối với nền kinh tế Nga. Chúng tôi dự đoán không có vấn đề nghiêm trọng nào dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi đã kiểm soát được tình hình trong nửa đầu năm 2022 và mọi thứ hiện đã được kiểm soát".

Bạn đang đọc bài viết "Nga thông báo GDP chỉ suy giảm 2% trong năm 2022" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#