Nghệ sĩ Hong Kong làm khăn bỏ túi giống cánh bướm thật

21/10/2020 13:52

Trong thế giới thời trang của các quý ông, những chiếc khăn bỏ túi luôn là món phụ kiện quan trọng, tôn lên vẻ sành điệu, trẻ trung khi phối cùng suit.

Nắm được tâm lý đó, June Lau - người thành lập thương hiệu Novel Fineries - tung ra loạt sản phẩm gây chú ý đến giới mộ điệu.

Nữ nghệ sĩ người Hong Kong (Trung Quốc) đã biến hóa chiếc khăn bỏ túi đơn giản trở nên khác lạ với việc kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống của Tô Châu và cách thêu hiện đại tạo hình thành những chú bướm giống thật.

Điểm đặc biệt của món phụ kiện chính là kỹ thuật thêu thủ công, giúp đường vân trên cánh bướm được hiển thị ở 2 bề mặt của lớp vải lụa cao cấp. Sau đó, các người thợ lành nghề dùng màu nước tỉ mỉ tạo nên độ chân thật cho tác phẩm so với bản gốc.

Khâu mất thời gian nhất chính là phác thảo lại hình ảnh cánh bướm bằng công đoạn vẽ tay và tạo hình trên máy tính. Giá thành của mỗi sản phẩm khoảng 430 USD tùy vào kích cỡ và sự pha trộn màu sắc.

Ngoài ra, chiếc khăn bỏ túi được đóng vào khung gỗ cẩn thận khi giao đến tay khách hàng, giống hộp đựng vật phẩm trưng bày trong các bảo tàng.

Khan bo tui hinh buom anh 3

Các tín đồ thời trang ở Hong Kong (Trung Quốc) ưa chuộng phụ kiện của June Lau. Ảnh: Novel Fineries.

"Tôi mong muốn nhờ vào thương hiệu của mình để tôn vinh và đưa các sản phẩm thủ công truyền thống của đất nước đến bạn bè trên thế giới. Từ đó, thúc đẩy câu chuyện bền vững trong thời trang", nữ nghệ sĩ Hong Kong chia sẻ trên SCMP.

Những tác phẩm của June Lau cũng nhận được sự ủng hộ và lời khen ngợi từ giới mộ điệu. Tài khoản @elizabethxchen bày tỏ: "Những chú bướm được làm tỉ mỉ rất giống thật. Màu sắc cho đến cách thêu thủ công thật tuyệt vời".

Bên cạnh chiếc khăn bỏ túi, June Lau còn sử dụng kỹ thuật thêu truyền thống lên nơ thắt kiểu obi, dây đeo túi xách hay cánh bướm đính trên quần áo.

Cô gái nổi tiếng với tài cắt túi xách thành váy áo Alexa Jade (hay còn gọi là Nava Rose) mất nhiều thời gian để tạo ra trang phục hoàn chỉnh từ túi xách.

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sĩ Hong Kong làm khăn bỏ túi giống cánh bướm thật" tại chuyên mục Thời trang. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#