Ngoài IELTS của Hội đồng Anh, kỳ thi Aptis, HSK cũng bị hoãn

10/11/2022 17:40

Đến hiện tại, ngoài Hội đồng Anh (British Council) thông báo hoãn kỳ thi IELTS, Aptis, các chứng chỉ Nat-test, HSK cũng đã bị tạm dừng nhiều đợt thi cuối năm.

Cụ thể, Hội đồng Anh (British Council) đã thông báo từ ngày 10/11, tất cả kỳ thi IELTS và Aptis của tổ chức này ở Việt Nam sẽ bị tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. IDP, đơn vị tổ chức thi IELTS còn lại ở Việt Nam, chưa có thông báo. Người thi hiện vẫn đăng ký được các kỳ thi IELTS tại IDP trong tháng 11, 12/2022.

Trong thông báo ngày 10/11, Hội đồng Anh cho biết thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ GD&ĐT, và "Hội đồng Anh đang làm việc chặt chẽ với bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể".

Đối với các thí sinh bị ảnh hưởng bởi quyết định này, Hội đồng Anh cho biết thí sinh sẽ được đổi ngày thi miễn phí. Bên cạnh đó, tổ chức này cũng sẽ gửi thông báo trực tiếp đến hòm thư điện tử của thí sinh ngay sau khi các kỳ thi được phép tiếp tục tổ chức lại.

Hoan thi IELTS,  Aptis anh 1

Hàng loạt kỳ thi năng lực ngoại ngữ vừa thông báo dừng tạm hoãn tổ chức thi. Ảnh minh họa: Enterprise.

Ngày 15/9, điểm thi năng lực Hán ngữ quốc tế (HSK & HSKK) Viện Khổng Tử tại ĐH Hà Nội cũng thông báo tạm dừng tổ chức các đợt thi chứng chỉ trong ngày 16/10 và 19/11.

Nguyên nhân là điểm thi năng lực Hán ngữ quốc tế Viện Khổng Tử tại ĐH Hà Nội cần tập trung mọi nguồn lực vào quá trình hoàn thiện hồ sơ đề nghị phê duyệt và xin cấp phép của Bộ GD&ĐT chủ quản.

Ngày 7/11, ban tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Nhật Nat-test tại điểm thi Hà Nội cũng đưa ra thông báo tạm dừng tổ chức kỳ thi vào ngày 11/12. Thời gian kỳ thi tổ chức bình thường trở lại dự kiến bắt đầu từ tháng 2/2023.

Trước đó, ngày 21/10, tổ chức này cũng đưa ra thông báo hủy tổ chức kỳ thi vào ngày 23/10 tại ĐH Giao thông Vận tải và hoàn tiền cho thí sinh ngày 24/10.

Trong 2 thông báo này, ban tổ chức kỳ thi Nat-test đều đưa ra nguyên nhân là: "Ngày 26/7, Bộ GD&ĐT đã ra Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT quy định về việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, trong đó yêu cầu các địa điểm tổ chức thi cần được cấp phép từ Bộ GD&ĐT. Ngay sau khi Thông tư 11 được công bố, các đơn vị có liên kết tổ chức kỳ thi Nat-test đã phối hợp với phía Nhật Bản tích cực làm đề án xin cấp phép. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được sự cho phép chính thức của Bộ GD&ĐT".

Mục Giáo dục gợi ý những tựa sách hay cho những độc giả quan tâm đến vấn đề khám phá và phát triển bản thân.

Xem thêm: Phát triển bản thân cùng sách

Bạn đang đọc bài viết "Ngoài IELTS của Hội đồng Anh, kỳ thi Aptis, HSK cũng bị hoãn" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#