Ngôi làng có hơn 30.000 cây rẻ quạt ở Trung Quốc

22/10/2020 12:45

Tọa lạc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), ngôi làng cây rẻ quạt là điểm đến thu hút du khách vào tháng 9-11 bởi rừng cây thay lá, chuyển sắc vàng rực.

cay ngan hanh anh 1

Ngôi làng này nằm cách thành phố Đằng Xung (Vân Nam) khoảng 40 km. Tại đây có hơn 30.000 cây rẻ quạt lớn nhỏ. Du khách thường đến làng vào khoảng tháng 9-11, lúc này rẻ quạt vào mùa thay lá, chuyển màu vàng đẹp mắt.

cay ngan hanh anh 2
Ngân hạnh thuộc họ cây ginkgo, còn có tên gọi khác là bạch quả, ngân quả hay rẻ quạt. Sắc vàng của loài cây này vào mùa thu tạo khung cảnh thiên nhiên đẹp như bức cổ họa. Cây ngân hạnh thay lá đều màu, các tán lá đều đồng loạt ngả vàng khi thu sang, mang màu vàng rực đặc trưng.
cay ngan hanh anh 3
Mùa thu là thời điểm đẹp nhất để check-in bên những tán ngân hạnh vàng rực. Ngân hạnh thường sống lâu. Vì thế, loài cây này được ví là cây hóa thạch bởi có thể đứng vững qua hàng thiên niên kỷ mặc sự thay đổi của thời tiết, môi trường xung quanh… Cây ngân hạnh được coi là biểu tượng của sức mạnh và ý chí nghị lực.
cay ngan hanh anh 4

Tại ngôi làng ở Vân Nam, cây ngân hạnh cổ thụ lâu năm nhất có tuổi đời khoảng 1.300 tuổi. Phần lớn người dân sinh sống tại làng có thu nhập chính từ cây ngân hạnh. Nhiều hộ gia đình cho khách du lịch thuê chỗ ở, bán hàng, đồ lưu niệm, quả ngân hạnh...

cay ngan hanh anh 5
Với diện tích hơn 400 ha, ngôi làng này được xem là nơi trồng cây rẻ quạt lớn nhất ở tỉnh Vân Nam. Vào mùa hè, làng rợp bóng cây xanh mát, mùa thu khoác màu áo vàng rực khi cây trút lá.
cay ngan hanh anh 6

Tại làng có nhiều điểm ngắm cây rẻ quạt phục vụ du khách. Bạn có thể ngoài ngoài trời, thưởng thức đặc sản địa phương dưới những tán cây lá vàng thơ mộng.

cay ngan hanh anh 7

Vào mùa du lịch, giá thuê phòng tại đây khoảng 300-400 nhân dân tệ (1-1,5 triệu đồng)/đêm. Đến làng, du khách nên trải nghiệm các món ăn từ cây ngân hạnh như gà hầm ngân hạnh, hạt ngân hạnh rang muối...

Bạn đang đọc bài viết "Ngôi làng có hơn 30.000 cây rẻ quạt ở Trung Quốc" tại chuyên mục Du lịch. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#