Nhận định chung kết Thái Lan vs Việt Nam, 19h30 ngày 16/1: Cúp vô địch chia tay thầy Park

16/01/2023 10:12

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Việt Nam, chung kết AFF Cup 2022 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Thủng lưới hai bàn trên sân nhà là bất lợi rất lớn với đội tuyển Việt Nam trước trận lượt về. Nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng vào một cái kết đẹp trong trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với đội tuyển Việt Nam.

Nhận định chung kết Thái Lan vs Việt Nam, 19h30 ngày 16/1: Cúp vô địch chia tay thầy Park ảnh 1

Nhận định trước trận Thái Lan vs Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình với thành tích chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, hàng thủ của HLV Park Hang-seo thi đấu không tốt và để Thái Lan hai lần ghi bàn trong khoảng thời gian đầu hiệp 2.

Thực tế, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã có những trận đấu chệch choạc như trận gặp Myanmar ở vòng bảng hay trận bán kết lượt đi trên sân Indonesia. ĐT Việt Nam không để thủng lưới cũng nằm một phần ở việc các chân sút đối phương vô duyên trước khung thành.

Trước Thái Lan - đội tấn công hay nhất giải đấu, những điểm yếu của đội tuyển Việt Nam đã bị phơi bày. Đoàn quân của HLV Polking không phải lúc nào cũng chơi tưng bừng nhưng luôn biết cách khai thác lỗi vị trí ở hàng phòng ngự, thể hiện qua cả hai đường kiến tạo của Theerathon Bunmathan. Đây cũng là cầu thủ chủ chốt trong lối chơi của Thái Lan. Họ cũng nhập cuộc thận trọng khi ra sân với đội hình 3 trung vệ.

Phần lớn thời gian trong 90 phút trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam không còn là chính mình. Ngay cả một tiền vệ kỳ cựu như Hùng Dũng cũng mắc sai lầm những phút cuối trận khiến thủ môn Văn Lâm phải vất vả cứu thua. Nhưng, bàn thắng của Vũ Văn Thanh đã cứu lấy hi vọng của đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về.

Bàn thắng này cho thấy điểm mạnh và cũng là điểm yếu của Việt Nam: Tâm lý. Nếu thi đấu thoải mái, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể thắng trên sân Thái Lan, điều chúng ta đã làm được năm 2019 và trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Trận lượt về thực sự là thử thách lớn khi Thái Lan nắm quá nhiều lợi thế và hoàn toàn có thể chơi phòng ngự như trận bán kết lượt về giữa hai đội tại AFF Cup 2020. Nhiệm vụ của Việt Nam là phải sớm ghi bàn, đồng thời không được để thủng lưới. Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo khẳng định đã có cách khóa chặt Theerathon. Ông cũng 'khích' đối phương chơi tấn công để tạo ra thế trận mở - điều tốt cho đội bóng ở thế bất lợi như Việt Nam.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo trên cương vị 'thuyền trưởng' đội tuyển Việt Nam. Ai ai cũng muốn ông thầy người Hàn Quốc vô địch như một món quà chia tay. Và bản thân HLV Park cũng rất muốn thể hiện 'phép thuật Park Hang-seo' một lần nữa ở Đông Nam Á. Trong thế kẹt, hi vọng tinh thần Việt Nam sẽ phát huy sức mạnh như cái cách đội tuyển chúng ta bật dậy sau mỗi bàn thua dưới thời 'thầy Park'.

Phong độ, lịch sử đối đầu Thái Lan vs Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam vẫn bất bại cho đến thời điểm này ở AFF Cup 2022. Trong khi đó, Thái Lan đã để thua trận bán kết lượt đi trên sân Malaysia. Nhưng những thống kê này chỉ mang tính tham khảo vì chung kết là một trận đấu rất khác.

Trong suốt 5 năm ở Việt Nam, Thái Lan chính là đội bóng Đông Nam Á duy nhất đánh bại được HLV Park Hang-seo. Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan là trận bán kết Kings Cup 2019 diễn ra trên đất Thái.

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đang bị bào mòn thể lực sau 7 trận đấu, một số cầu thủ như Hùng Dũng lộ rõ sự mệt mỏi vì cày ải quá nhiều. Trung vệ Bùi Tiến Dũng chấn thương không thể tập luyện nhưng HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều cái tên có thể thi đấu ở vị trí này.

Trước Thái Lan, có thể chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ để Quang Hải dự bị, tạo cơ hội cho Văn Quyết - một thủ lĩnh, cầu thủ nội hay nhất V-League.

Về phía Thái Lan, tiền đạo Dangda vẫn chưa rõ cơ hội ra sân.

Đội hình xuất phát dự kiến Thái Lan vs Việt Nam

Thái Lan: Phatomakkakul, Bureerat, Kaman, Bunmathan, Hemviboon, Yooyen, Haiprakhon, Arjvinia, Pomphun, Chamratsamee, Adisak

Việt Nam: Văn Lâm, Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Quyết, Tuấn Hải, Tiến Linh.

Dự đoán tỉ số Việt Nam 2-1 Thái Lan

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chung kết Thái Lan vs Việt Nam, 19h30 ngày 16/1: Cúp vô địch chia tay thầy Park" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#