Nhận định chứng khoán ngày 15/6/2021: Chinh phục mốc cản 1.400 điểm?

14/06/2021 20:17

Sau 2 phiên tăngđiểm liên tiếp, thị trường đang có cơ hội tiến về vùng đỉnh cũ. Với quán tính tăng như hiện nay, VN-Index được nhận định có thể chinh phục thành công mốc cản 1.400 điểm, tuy vậy những nhịp rung lắc ở vùng 1.375 điểm để kiểm tra các ngưỡng kháng cự sẽ xảy ra trước khi thị trường hướng đến vùng mục tiêu.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 15/6/2021.

Mốc cản 1.400 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục

(CTCK MB- MBS)

Thị trường chứng khoán trong nước tiếp đà phục hồi sau khi đã kiểm nghiệm thành công ngưỡng hỗ trợ ở khu vực 1.315 điểm. Với 2 phiên tăng liên tiếp, thị trường gần như đã lấy lại phần lớn số điểm đã mất ở 2 phiên giảm đầu tuần trước. Nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường vượt đỉnh cũ trên nền thanh khoản cao, do vậy nhóm cổ phiếu chứng khoán phiên hôm nay đồng loạt tăng điểm với nhiều mã tăng trần. Đóng cửa, chỉ số VN-Index tăng 9,98 điểm lên 1.361,72 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 7,90 điểm lên 1.495,51 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 202 mã tăng/184 mã giảm, ở rổ VN30 có 21 mã tăng, 08 mã giảm và 1 mã giữ tham chiếu.

Thanh khoản thị trường tiếp tục giữ ở mức cao với giá tṛi khớp lệnh đạt hơn 23.228 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn biến không mấy tích cực khi quay lại bán ròng với tổng giá trị hơn 160 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Theo MBS, với 2 phiên tăng liên tiếp, thị trường đang có cơ hội tiến về vùng đỉnh cũ. Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản 1.400 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy những nhịp rung lắc ở vùng 1.375 điểm để kiểm tra các ngưỡng kháng cự sẽ xảy ra trước khi thị trường hướng đến vùng mục tiêu. Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

nhan dinh chung khoan ngay 1562021 chinh phuc moc can 1400 diem
Hình minh họa

Xuất hiện nhịp rung lắc khi tiếp cận đỉnh lịch sử

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index giữ sắc xanh trong hầu hết thời gian giao dịch và hiện quay trở lại khu vực trên ngưỡng 1.360 điểm. Dòng tiền đầu tư giảm nhẹ nhưng vẫn có 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại vẫn đang bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể xuất hiện nhịp rung lắc khi tiếp cận khu vực đỉnh lịch sử trong những phiên tiếp theo.

VN-Index vẫn có thể giao dịch dưới mức 1.364 điểm

(CTCK Yuanta Việt Nam - FSC)

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh và chỉ số VN-Index vẫn có thể giao dịch dưới mức 1.364 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh và các nhà đầu tư cần tránh việc mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì ở mức dương cho thấy dòng tiền chưa có hiện tượng rút ra khỏi thị trường mà chủ yếu dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và hạn chế sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại. Đồng thời, các NĐT ngắn hạn có thể dừng bán ở giai đoạn hiện tại, nhưng các NĐT chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán ngày 15/6/2021: Chinh phục mốc cản 1.400 điểm?" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#