Nhận định Đức vs Nhật Bản, 20h00 ngày 23/11: Tinh thần samurai có khiến Đức lo lắng?

23/11/2022 09:44

Nhận định bóng đá Đức vs Nhật Bản, bảng E World Cup 2022 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Mặc dù bị đánh giá yếu hơn nhưng tinh thần của người Nhật Bản là yếu tố không thể xem thường. Đại diện châu Á có thể mang tới khó khăn cho Đức ở trận ra quân.

duc-nhat-1669170330.jpg

 

Nhận định trước trận đấu Đức vs Nhật Bản

Đức vẫn chưa khôi phục lại sức mạnh vốn có sau thất bại tủi hổ ở World Cup 2018. Họ bị loại sớm ở Euro 2020 và chơi tệ trong cả hai mùa Nations League đã qua. Mặc dù vậy, từng 4 lần đăng quang ở World Cup, đồng thời lọt vào bán kết 4/5 kỳ gần nhất, nhiều hơn mọi quốc gia nào khác, Die Mannschaft vẫn là một thế lực lớn. Việc là đội đầu tiên giành vé tới World Cup 2022 như một lời nhắc nhở về sức mạnh của người Đức.

Còn Nhật, họ luôn giữ được sự ổn định với lần thứ 7 liên tiếp tham dự ngày hội bóng lớn nhất hành tinh. Chỉ có điều Các Samurai xanh chưa bao giờ đi xa hơn vòng 1/8. Họ cũng tồn tại cái dớp kỳ lạ. 6 kỳ World Cup đã qua luôn diễn ra theo chu kỳ bị loại ở vòng bảng kỳ này, vào vòng 1/8 ở kỳ sau, rồi lặp lại. Nếu lịch sử diễn ra theo đúng kịch bản, Nhật sẽ dừng bước sau vòng bảng ở World Cup 2022, bởi năm 2018 họ đã có mặt ở vòng 1/8.

Nhưng bất cứ điều gì xảy ra, người Nhật luôn chơi với tinh thần rất cao và không bao giờ bỏ cuộc. Còn nhớ 4 năm trước, họ suýt chút nữa loại Bỉ khi dẫn trước 2 bàn, sau đó thua ngược 2-3. Đội quân của HLV Hajime Moriyasu chắc chắn sẽ duy trì tinh thần ấy, đồng thời phong cách pressing tầm cao, sự năng động và linh hoạt chiến thuật có thể gây ra nhiều vấn đề cho Hansi Flick, người lần đầu ra mắt World Cup.

Phong độ, lịch sử đối đầu Đức vs Nhật Bản

Đây là lần đầu tiên Đức và Nhật đối đầu tại một kỳ World Cup, tuy nhiên hai đội đã giao hữu 2 lần. Kết quả, Đức chiến thắng năm 2004 và hòa 2-2 ở trận đấu diễn ra 2 năm sau đó. Họ chắc chắn cũng khá hiểu nhau khi 8 cầu thủ của Nhật hiện đang chơi bóng tại Bundesliga.

Thành tích của Nhật ở các trận mở màn World Cup là thắng 2, thua 3 và hòa 1. Ngoài ra, 2 trong số 5 chiến thắng hiếm hoi họ có được trong lịch sử tham dự World Cup là trước các đối thủ châu Âu. Còn Đức, họ thường có thói quen khởi đầu tốt. Trước kỳ World Cup 2018 thảm họa, Die Mannschaft đã thắng 7 trận ra quân liên tiếp trước đó.

Thông tin lực lượng Đức vs Nhật Bản

Đức bước vào trận đấu với Nhật Bản bằng tin rất xấu: Leroy Sane sẽ vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên họ vẫn có trong tay nhiều nhân tố chất lượng. Thomas Muller đang quyết tâm gia tăng thành tích tại World Cup, sau khi đã có 10 bàn và 6 pha kiến ​​tạo trong 16 lần ra sân trước đây. Jamal Musiala cũng là ngôi sao được kỳ vọng tỏa sáng. Cầu thủ 19 tuổi đang khoác áo Bayern đã tham gia vào 15 pha lập công ở Bundesliga mùa này (9 bàn, 6 kiến tạo), nhiều hơn mọi cầu thủ U20 khác tại 5 giải hàng đầu châu Âu.

Nhật không có lo lắng nào về mặt nhân sự. Họ vẫn có hậu vệ của Arsenal, Takehiro Tomiyasu bên cánh phải, tiền vệ đang chơi cho Sporting, Hidemasa Morita ở hàng tiền vệ và Takumi Minamino của Monaco trên hàng công. Bất chấp phong độ ảm đạm ở CLB, Minamino vẫn là trụ cột của Nhật Bản khi có 10 bàn và 4 kiến tạo tại vòng loại World Cup 2022.

Đội hình dự kiến Đức vs Nhật Bản

Đức (4-2-3-1): Neuer; Kehrer, Sule, Rudiger, Raum; Kimmich, Gundogan; Hofmann, Musiala, Gnabry; Muller

Nhật Bản (4-3-3): Gonda; Sakai, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo; Morita, Endo, Kamada; Ito, Asano, Minamino

Dự đoán tỷ số: Đức 1-0 Nhật Bản 

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định Đức vs Nhật Bản, 20h00 ngày 23/11: Tinh thần samurai có khiến Đức lo lắng?" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#