Nhiều sản phẩm thời trang của Coolmate có dấu hiệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng vẫn được bày bán

09/06/2021 20:55

Sản phẩm thời trang của Coolmate được quảng cáo là “giá rẻ với chất lượng xịn xò mà bạn không thể bỏ qua”, tuy nhiên một số khách hàng phản ánh không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.

anh 7

Website giới thiệu sản phẩm của Coolmate đều khẳng định sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá tốt

Tại website www.coolmate.me hãng thời trang này quảng cáo “Coolmate áp dụng sức mạnh của công nghệ vào thời trang để đưa ra Giải pháp mua sắm đồ cơ bản cho nam giới với mô hình tiện lợi hơn, tiết kiệm hơn - khách hàng có thể mua cả tủ đồ đảm bảo chất lượng, giá tốt, giao hàng nhanh chóng, và dịch vụ chăm sóc vượt trội”. Đơn vị này khẳng định “Chỉ có quản lý được từ gốc của quá trình sản xuất thì mới có thể làm ra được những sản phẩm chất lượng….”

Đơn vị này còn quảng cáo “Coolmate luôn mong muốn đem đến những sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng, cùng với đó chúng tôi luôn tìm kiếm và kết nối những xưởng sản đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trên cả nước để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất…”

anh 5

Coolmate được quảng cáo đảm bảo chất lượng

Quảng cáo là như vậy, nhưng vừa qua, Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo đã nhận được phản ánh của một số người tiêu dùng về các sản phẩm đang bán tại cửa hàng thời trang Coolmate không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định để lưu hành sản phẩm ra thị trường.

Anh V.T.L cho biết: “Tôi được biết, đơn vị này bán hàng online, không mở các cửa hàng giới thiệu sản phẩm mà bán online, tôi tìm mua áo với mong muốn có được sản phẩm tốt nhất, nhưng khi tôi nhận hàng từ shiper thì các sản phẩm của Coolmate đều không gắn dấu hợp quy (CR) trên tem nhãn như những sản phẩm quần áo ở các cửa hàng khác. Tôi nghĩ CR là căn cứ để đánh giá sản phẩm có đạt chất lượng để bán ra thị trường hay không, nếu khống có dấu CR tôi lo ngại về vấn đề an toàn cho sức khỏe người dùng”.

Theo quy định các sản phẩm dệt may, may mặc phải được chứng nhận hợp quy. Cụ thể loại sợi vải, vải dệt, vải không dệt, sản phẩm sản xuất từ vải như thời trang nữ, thời trang nam, thời trang trẻ em..., từ ngày 01/01/2019 trước khi đưa ra thị trường phải được chứng nhận hợp quy, chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT (Bộ Công thương). Tiêu chuẩn này nói về mức giới hạn hàm lượng Formaldehyt và các Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may để được phép gắn dấu hợp quy (CR) lên nhãn mác của các sản phẩm. Tuy nhiên, toàn bộ các sản phẩm đang bán của Công ty Cổ phần Fastech Asia - đơn vị bán sản phẩm thương hiệu Coolmate tại Việt Nam lại không có.

Thông tư 28/2012/TT-BKHCN về “Quy định công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật” cũng nêu rõ các sản phẩm may mặc, phải có nhãn gắn trên sản phẩm, hàng hóa ở vị trí dễ thấy, dễ đọc… Chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT được ban hành nhằm tạo ra những sản phẩm an toàn và chất lượng đến người sử dụng. Đồng thời, tạo ra hàng rào ngăn chặn tình trạng nhập lậu các mặt hàng may mặc từ nước ngoài về, xử lý tình trạng vải vóc, nguyên liệu nhập lậu. Và, ngăn chặn các nguồn vải sản xuất trong nước từ những chất liệu độc hại cho sức khỏe, gây ô nhiễm môi trường… Tuy nhiên qua tìm hiểu của phóng viên, các sản phẩm Coolmate bán ra thị trường không có gắn dấu hợp quy (CR).

Cũng theo một số khách hàng, website giới thiệu sản phẩm của Coolmate nói "Khách hàng được đổi hoặc trả sản phẩm trong vòng 60 ngày kể từ ngày nhận được sản phẩm" tuy nhiên tại phiếu gửi đơn hàng (khi bán cho khách hàng) của Coolmate lại ghi "không thử hàng". Điều này khiến nhiều khách hàng băn khoăn tự hỏi liệu chính sách đổi hoặc trả sản phẩm Coolmate có thật hay không?

anh 6
anh 3

Sản phẩm của Coolmate không có chứng nhận hợp quy

Để trả lời bạn đọc một cách khách quan, đa chiều PV đã liên hệ với Công ty Cổ phần Fastech Asia làm rõ một số nội dung này, nhưng qua nhiều lần liên lạc đơn vị này đều im lặng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Việt Hùng – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, kể cả bán hàng hóa online, các sản phẩm hàng hóa vẫn phải đảm bảo các điều kiện lưu thông ra thị trường, việc sai phạm vẫn phải xử lý theo quy định của pháp luật, chúng tôi vẫn thực hiện kiểm tra, kiểm soát bình thường, đặc biệt là những mặt hàng liên quan đến đời sống thiết yếu của người dân… nhưng đâu đó còn vài trường hợp, do địa bàn rộng, anh em sẽ cố căng mình để làm”.

nha may

Hình ảnh về nhà máy được Coolmat giới thiệu trên Website

anh 4

CEO của Coolmate – Phạm Chí Nhu đã gọi vốn thành công với 500.000 USD khi lên sóng Shark Tank mùa 4

Tại khoản 3, điều 19, Nghị định số 80/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong sản xuất hoặc nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa là đối tượng phải công bố hợp quy theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật tương ứng: a) Không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy; b) Không đăng ký hồ sơ công bố hợp quy tại cơ quan có thẩm quyền; c) Không sử dụng dấu hợp quy, sử dụng dấu hợp quy không đúng quy định đối với sản phẩm, hàng hóa đã được công bố hợp quy theo quy định khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thời trang Coolmate gây chú ý khi có màn thương thảo giằng co căng thẳng với Shark Bình và cuối cùng chốt “deal” thành công khi huy động được 500.000 USD đổi lấy 10% cổ phần 2,5% advisory shares.

CEO Phạm Chí Nhu chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: “5 ngày bán hàng của Coolmate sau sự kiện Sharktank mang về doanh số bằng cả năm 2019. Điều thành công hơn nữa là đội ngũ Coolmate từ Marketing, dev, vận hành, CSKH, sản phẩm... vẫn đứng vững trong suốt cả tuần. Cụ thể hơn, doanh số tăng gấp 5 lần ngày thường trong 5 ngày liên tiếp, đã có 30.000 sản phẩm được bán ra, lượt truy cập website mỗi giờ tăng gấp 15 lần so với ngày thường”.

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều sản phẩm thời trang của Coolmate có dấu hiệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng vẫn được bày bán" tại chuyên mục Tiêu dùng. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#