NTK Công Trí dùng nguyên tắc thiết kế thời trang để chọn điện thoại

05/11/2020 11:11

Đột phá, mang đậm dấu ấn cá nhân, nghệ thuật hoá chất liệu... là những nguyên tắc sáng tạo được Công Trí áp dụng vào đời sống hàng ngày, bao gồm lựa chọn điện thoại thông minh.

Giống như những nhà thiết kế thời trang thành công khác, Công Trí có những nguyên tắc sáng tạo rất khắt khe. Nhờ đó, tác phẩm của anh được nhiều ngôi sao hàng đầu lựa chọn giữa vô vàn mẫu trang phục ấn tượng khác.

Những nguyên tắc này định hình nên phong cách riêng của anh, không chỉ trong công việc thiết kế thời trang, mà cả khi lựa chọn phụ kiện mang bên mình, phục vụ nhu cầu giải trí, làm việc và thể hiện dấu ấn riêng.

Galaxy Z Fold2 anh 1

Công Trí lựa chọn phụ kiện khắt khe để phù hợp với cá tính riêng.

Nhà thiết kế cho biết: “Tôi không lặp lại chính mình của ngày hôm qua, không chạy theo số đông, và không gò ép bản thân trong khuôn mẫu nhất định”. Bởi vậy, Công Trí lựa chọn Galaxy Z Fold2 - một trong những mẫu điện thoại thông minh với thiết kế màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Nhờ đó, anh mở cho mình một lối đi riêng, cao cấp và khác biệt.

Công Trí đánh giá cao khả năng gập mở mượt mà của Galaxy Z Fold2. Bình thường, anh có thể sử dụng thiết bị như chiếc smartphone cao cấp ở trạng thái gập lại. Tuy nhiên, khi mở ra, chiếc điện thoại trở thành tâm điểm chú ý của mọi người xung quanh, với màn hình 7,6 inch, hỗ trợ HDR10+ và tần số quét 120 Hz, giúp nhà thiết kế có góc nhìn thoải mái, mang đến trải nghiệm mới mẻ khi làm việc, lướt web. Công Trí đánh giá đây là tính năng độc đáo của thiết bị, khiến anh bị thuyết phục ngay từ lần dùng thử đầu tiên.

Anh chia sẻ: “Tôi luôn thấy rõ sự khác biệt giữa đám đông khi cầm trên tay chiếc điện thoại độc đáo này. Thông qua nó, khách hàng cũng thấy sự khác biệt và tinh thần tương lai mà tôi theo đuổi”.

Ngoài ra, nhà thiết kế cũng chú trọng tính cá nhân hoá của sản phẩm. Bản thân anh làm rất tốt việc tìm hiểu tính cách, sở thích của các ngôi sao quốc tế, nhằm giới thiệu đến họ những sáng tạo phù hợp trước cả khi khách hàng mở lời.

Bởi vậy, khi lựa chọn vật bất ly thân như túi xách, điện thoại, bên cạnh đáp ứng công dụng cơ bản, anh đòi hỏi smartphone phải giúp anh thể hiện được dấu ấn riêng. “Phải làm sao để khi một người không quen biết nhìn vào chiếc túi tôi đeo, chiếc điện thoại tôi dùng, họ có thể hình dung ra Công Trí là người thế nào”, nhà thiết kế khẳng định.

Galaxy Z Fold2 anh 2

Cách Samsung tạo ra Galaxy Z Fold2 có nhiều điểm tương đồng với cách Công Trí thiết kế thời trang.

Ở khía cạnh này, anh đánh giá cao hãng công nghệ Hàn Quốc, khi có thể nắm bắt tốt nhu cầu trải nghiệm màn hình lớn trong một thiết bị nhỏ gọn của người dùng, từ đó mang đến chiếc điện thoại gập Galaxy Z Fold2 trước cả khi họ nghĩ đến. Đồng thời, Samsung áp dụng tiêu chuẩn cao cấp nhất trong chăm sóc khách hàng, khi đặt 1.000 điện thoại đầu tiên trong những chiếc hộp với bao bì thiết kế sang trọng, kèm ốp lưng và thẻ Galaxy Z Elite được cá nhân hóa cho các chủ nhân đặc biệt.

Cuối cùng, nhà thiết kế lựa chọn Galaxy Z Fold2 bởi chất liệu độc đáo, có sự tương đồng với cách anh chọn lựa chất liệu khi thiết kế.

Công Trí tin rằng, khi kính cũng có thể gập lại, thì không chất liệu gì Samsung không thể chinh phục. Anh khen ngợi sự tỉ mỉ trong cách thiết kế hệ thống gập mở bản lề, hay việc sử dụng thiết kế tràn viền để tối ưu hoá tiềm năng của các màn hình.

“Cách làm này rất giống khi tôi chăm chút từng đường cắt may, từng màu vải nhuộm hay từng viên đá đính trên thiết kế”, Công Trí hào hứng cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "NTK Công Trí dùng nguyên tắc thiết kế thời trang để chọn điện thoại" tại chuyên mục Thời trang. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#