Ông Biden gặp gỡ nhiều chuyên gia, chuẩn bị cho tiếp quản Nhà Trắng

12/11/2020 08:57

Ông Joe Biden đang khẩn trương tiếp xúc các chuyên gia để xây dựng đội ngũ chuẩn bị tiếp quản Nhà Trắng, bất chấp sự thiếu hợp tác từ chính quyền Tổng thống Trump.

Reuters ngày 11/11 cho biết ông Joe Biden đã tiếp xúc các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, thương mại, ngân hàng để xây dựng đội ngũ chuẩn bị tiếp quản chính quyền.

Các chuyên gia về kinh tế mà ông Biden chiêu mộ thuộc nhóm nòng cốt của đảng Dân chủ, cũng như các nhà hoạt động cấp tiến. Điều này phản ánh sự phân hóa trong nội bộ phe Dân chủ về cách xử lý những vấn đề thách thức như biến đổi khí hậu, bất bình đẳng giàu nghèo, và các vấn đề khác.

Một số chuyên gia từng xây dựng các quy định nghiêm ngặt về môi trường dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama cũng được đội ngũ của ông Biden liên hệ, theo Reuters.

ket qua bau cu tong thong anh 1

Ông Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Trump vẫn từ chối hợp tác với đội ngũ của ông Biden. Điều này khiến phe Dân chủ chưa thể sử dụng các cơ sở liên bang, cũng như ngân sách để tuyển dụng nhân viên phục vụ quá trình chuyển giao.

Theo kết quả kiểm phiếu do truyền thông Mỹ xác nhận, ông Biden đã giành 290 phiếu đại cử tri, vượt xa mốc 270 cần thiết, để trở thành tổng thống đắc cử.

Kết quả kiểm phiếu vẫn chưa ngã ngũ tại một số bang, trong đó Tổng thống Trump đang dẫn trước ở North Carolina, còn ông Biden dẫn trước ở Georgia và Arizona.

Tổng thống Trump khăng khăng không chấp nhận kết quả bầu cử, và chỉ đạo nhóm tranh cử của mình khởi kiện ở hàng loạt bang nhằm làm rõ các cáo buộc gian lận và đòi kiểm lại phiếu.

Ngày 11/11, quan chức phụ trách bầu cử ở Georgia cho biết giới chức bang này sẽ tổ chức kiểm lại phiếu kể từ cuối tuần. Nguyên nhân do cách biệt trong tỷ lệ phiếu bầu của hai ứng viên dưới 0,5 điểm. Ông Biden đang nhiều hơn ông Trump hơn 14.000 phiếu tại Georgia.

Tuy nhiên, các thẩm phán ở Michigan và Georgia cho rằng biện pháp của phe ông Trump có rất ít cơ hội thay đổi kết quả của cuộc bầu cử. Ông Trump hiện có 217 phiếu đại cử tri, khó lòng đạt đủ mốc cần thiết.

Những điều ít người biết về cuộc sống ở Nhà Trắng Ong được nuôi trong vườn để có thể lấy mật bất cứ lúc nào, chuột và gián từng "tấn công" Phòng Tình huống... là những tình tiết về cuộc sống ở Nhà Trắng mà không nhiều người biết.

Bạn đang đọc bài viết "Ông Biden gặp gỡ nhiều chuyên gia, chuẩn bị cho tiếp quản Nhà Trắng" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#