Phần Lan chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

03/09/2022 08:53

Bộ Ngoại giao Phần Lan quyết định chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam với điều kiện bổ sung thông tin nơi sinh và đóng dấu hợp lệ.

“Quyết định được thông qua đúng vào Ngày Quốc khánh của Việt Nam”, Đại sứ quán Việt Nam tại Helsinki thông báo ngày 2/9 trên trang Facebook chính thức.

Đi kèm bài đăng trên là ảnh chụp email của Bộ Ngoại giao Phần Lan hồi đáp Đại sứ quán Việt Nam tại Helsinki.

“Bộ Ngoại giao (Phần Lan) chấp nhận hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam là giấy thông hành tới Phần Lan, miễn là tờ visa của hộ chiếu có ghi thông tin nơi sinh và có đóng dấu”, Bộ Ngoại giao Phần Lan viết trong email, bổ sung rằng sẽ có phản hồi chính thức vào tuần sau.

 Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam (trái) thiếu thông tin về nơi sinh. Ảnh: Hoàng Lam.

Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam (trái) thiếu thông tin về nơi sinh. Ảnh: Hoàng Lam.

Trước đó, Phần Lan cùng Đức, Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech thông báo ngừng cấp thị thực cho mẫu hộ chiếu mới bìa xanh tím than của Việt Nam.

Nhà chức trách Việt Nam sau đó đã làm việc với cơ quan hữu quan các nước để tháo gỡ vướng mắc. Bộ Công an cũng có biện pháp giải quyết theo hướng bổ sung nơi sinh vào mục bị chú của hộ chiếu mẫu mới.

Tính đến ngày 2/9, Đức, Tây Ban Nha và Phần Lan đã công nhận trở lại hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam.

Trước mắt, Đức sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới đã được bổ sung nơi sinh tại phần bị chú. Tây Ban Nha yêu cầu người xin thị thực phải nộp chứng minh thư hoặc căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Anh, Mỹ và Pháp từng nói sẽ tiếp tục công nhận hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam. Mẫu hộ chiếu này bắt đầu được Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an cấp cho người dân từ ngày 1/7.

Bạn đang đọc bài viết "Phần Lan chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#