Phiên giao dịch ngày 15/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

14/07/2022 17:59

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 15/7/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Xem xét mua cổ phiếu VOS ở mức giá hiện tại

Mức Stock Rating của VOS (CTCP Vận tải Biển Việt Nam – Sàn HOSE) ở mức 92 điểm cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của VOS đóng cửa tăng 7% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ chưa thể vượt được mức kháng cự ngắn hạn 18.80.

fsc-khuyen-nghi-ndt-ngan-han-xem-xet-mua-co-phieu-vos-o-muc-gia-hien-tai-1657796127.jpg
FSC khuyến nghị NĐT ngắn hạn xem xét mua cổ phiếu VOS ở mức giá hiện tại. Hình minh họa

Ngoài ra, đồ thị giá cũng xác nhận mô hình đảo chiều ngắn hạn Double Bottom với mức mục tiêu kỳ vọng là 23.64. Xu hướng ngắn hạn của VOS cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức tăng.

Duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu MBB

FSC kỳ vọng Ngân hàng TMCP Quân Đội (HOSE - Mã: MBB) sẽ nhận được hạn mức tăng trưởng tín dụng cao hơn so với các ngân hàng khác nhờ vào chất lượng tài sản tốt và việc tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém. Quan trọng hơn, MBB tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém nhưng không cần phải hợp nhất báo cáo tài chính, điều này cũng sẽ hỗ trợ tăng hạn mức tín dụng cho MBB.

Chất lượng tài sản vẫn duy trì với tỷ lệ NPL tương đối thấp và tỷ lệ LLR cao. Một lần nữa, FSC cho rằng tỷ lệ LLR cao sẽ giúp ngân hàng trở nên linh hoạt hơn trong việc giảm và / hoặc hoàn nhập dự phòng và từ đó giúp thúc đẩy lợi nhuận của ngân hàng trong tương lai.

MBB có chất lượng hoạt động vượt trội, nhưng chỉ đang giao dịch ở mức tương ứng với P/B 2022E là 1,2x, thấp hơn so với trung vị ngành là 1,3x. Vì thế, FSC vẫn duy trì khuyến nghị MUA đối với MBB.

Công ty chứng khoán ACB – ACBS

Cắt lỗ khi cổ phiếu NLG đóng cửa dưới 32.000 đồng/cp

Nhìn chung, cùng chung với diễn biến của thị trường chung và nhóm ngành Bất động sản, CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) có nhịp suy giảm mạnh trên 50% từ đầu chu kỳ giảm. Tuy vậy trong nhịp giảm điểm từ cuối tháng Năm đến cuối tháng Sáu, biên độ của các phiên giảm có sự thu hẹp, đồng thời càng có nhiều phiên tăng xen kẽ và khối lượng giao dịch thu hẹp đáng kể cho thấy áp lực cung đã thu hẹp dần và thay thế bằng lực cầu bắt đáy nhỏ giọt khi NLG giảm mạnh xuống vùng giá thấp.

Trong thời điểm gần đây, NLG đã có phản ứng khá tốt tại vùng hỗ trợ tại 32.500 đến 35.900 đồng/cp khi bật tăng và dao động hẹp trên vùng giá quan trọng kể trên. Khối lượng giao dịch trong 6 phiên gần đây có sự cải thiện tích cực, tăng dần đều trong nhịp hồi kỹ thuật cho thấy sự quan tâm của dòng tiền.

Mặt khác, MACD và RSI đều tạo phân kỳ dương, cùng với NLG chạm đến cạnh dưới của kênh giá là các yếu tố củng cố cho khả năng tạo đáy ngắn hạn của NLG.

Trong bối cảnh xu hướng dài hạn vẫn chưa đảo chiều, thanh khoản duy trì ở mức thấp, nhà đầu tư được khuyến nghị tích lũy NLG khi giá tiến gần đến hỗ trợ tại 36.000-37.000 đồng/cổ phiếu và bán khi NLG đạt mục tiêu ngắn hạn tại 43.000 đồng/cổ phiếu và trung hạn tại 48.000 đồng/cổ phiếu. Đồng thời cắt lỗ khi NLG đóng cửa dưới 32.000 đồng/ cổ phiếu. Tỷ trọng NLG cân đối ở mức thấp khi xu hướng trung dài hạn vẫn chưa đảo chiều tăng.

Công ty chứng khoán Rồng Việt – VDSC

DPR - Mảng thanh lý cao su mang lại thu nhập ổn định

Phân tích:

Trong năm 2022, theo kế hoạch CTCP Cao su Đồng Phú (HOSE: DPR) sẽ tiến hành thanh lý 500 ha cao su, với giá bán trung bình 250 triệu/ha. Ước tính doanh thu mang lại từ hoạt động thanh lý cây cao su năm nay ở mức ~125 tỷ đồng, tương đương với con số 122 tỷ đồng năm 2021.

Đáng chú ý, trong diện tích đất cao su thanh lý, một phần diện tích đất sẽ được thành lập KDC (100 ha) và phát triển công trình hạ tầng địa phương. Liên quan đến kế hoạch bàn giao đất (100 ha trên), hoạt động đấu giá đã thực hiện đấu giá trong tuần cuối tháng Sáu. Vì vậy, VDSC kỳ vọng sẽ có kết quả đấu giá trong thời gian gần đây. Điều này khả năng sẽ giúp DPR có thể ghi nhận tiền đền bù trong nửa cuối 2022, với tổng giá trị ước tính gần 120 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Phiên giao dịch ngày 15/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#