Qatar cấp phép hơn 6.000 chỗ lưu trú ngắn hạn cho du khách thuê mùa World Cup

16/11/2022 17:31

Nhằm cung cấp đa dạng dịch vụ và sự lựa chọn chỗ ở cho du khách trong thời gian diễn ra World Cup, Qatar đã cấp giấy phép cho hơn 6.000 chỗ lưu trú ngắn hạn.

Hòa cùng không khí lễ hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup 2022, dịch vụ cho thuê nhà ngắn hạn ở Qatar cũng ngày càng sôi động.

Hơn 6.000 chỗ lưu trú ngắn hạn đã được cơ quan quản lý du lịch Qatar cấp giấy phép. Điều này có nghĩa người hâm bộ sẽ có thêm sự lựa chọn về chỗ ở khi đến đây thưởng thức các trận đấu bóng đá.

Việc cấp phép cho hơn 6.000 chỗ lưu trú ngắn hạn đến từ chính sách cho phép những du khách không có vé xem các trận đấu World Cup vẫn có thể đến Qatar từ ngày 2/12, tức sau khi vòng bảng kết thúc.

Một góc khu nhà ở trên đảo nhân tạo The Pearl.

Một góc khu nhà ở trên đảo nhân tạo The Pearl.

Theo dự báo của giới chức Qatar, lượng lớn người hâm mộ sẽ đổ về. Do đó, họ phải đẩy nhanh việc cấp giấy phép “Holiday Homes” cho các chủ sở hữu bất động sản trong nước để cung ứng hàng nghìn chỗ lưu trú ngắn hạn.

Ông Mohammed Al-Ansari, người đứng đầu cơ quan cấp phép du lịch Qatar cho biết, thông qua sáng kiến chỗ lưu trú tư nhân, ngành du lịch Qatar muốn đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực khách sạn trong nước. Ngoài ra, nước chủ nhà World cup 2022 cũng mong muốn cung cấp dịch vụ đa dạng, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của tất cả du khách.

Trước khi các chủ nhà được cấp giấy phép, cơ quan quản lý du lịch Qatar sẽ kiểm tra chỗ cho thuê nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chí cần thiết như chất lượng, tiện nghi, an toàn, kết nối giao thông…

Người dân Qatar nào muốn cho thuê nhà ở buộc phải có giấy phép. Nếu không, khi bị phát hiện cho thuê “chui”, họ có thể bị phạt tiền lên đến 1,4 tỷ đồng.

Đến nay, Qatar đã cấp giấy phép lưu trú ngắn hạn cho 700 biệt thự và 1.800 căn hộ, chủ yếu ở Thành phố Lusail và hòn đảo nhân tạo The Pearl ở Doha.

Nhằm đảm bảo các chủ nhà thực hiện đúng các cam kết về chất lượng dịch vụ, cơ quan quản lý du lịch Qatar sẽ giám sát chỉ số hài lòng của người thuê thông qua 130 website.

Bạn đang đọc bài viết "Qatar cấp phép hơn 6.000 chỗ lưu trú ngắn hạn cho du khách thuê mùa World Cup" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#