Quan chức ECB: Đầu tư vào Bitcoin có thể mất tất cả

30/01/2021 09:30

Đó là cảnh báo của thành viên Hội đồng Quản lý Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Gabriel Makhlouf.

Trong một cảnh báo mới nhất từ ECB về tiền số, Makhlouf nói rằng các nhà đầu tư Bitcoin cần phải chuẩn bị sẵn sàng để "mất tất cả tiền của họ".

"Cá nhân tôi không chắc tại sao mọi người lại đầu tư vào loại tài sản đó nhưng rõ ràng họ xem chúng là tài sản thực. Vai trò của chúng tôi là đảm bảo người tiêu dùng được bảo vệ", Makhlouf nói. Ông đồng thời cũng đang đảm trách cương vị Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ireland.

Nhật xét của Makhlouf lặp lại sự hoài nghi của các lãnh đạo ECB với tiền số nói chung và Bitcoin nói riêng. Chủ tịch ECB Christine Lagarde từng nói rằng tiền số là một "tài sản có tính đầu cơ cao". Giá Bitcoin cũng đã tăng gấp đôi kể từng tháng 11 và đạt mức cao nhất là hơn 40.000 USD vào đầu tháng này. Các biến động lớn về giá trị của Bitcoin diễn ra phổ biến với mức giao động hàng ngày lớn hơn 5% trong 9 ngày qua.

Ngày 29/1, Bitcoin đã tăng lên trên 35.000 USD. Các nhà môi giới cho rằng cú tăng này xuất phát từ việc tỷ phú Elon Musk, một trong 2 người giàu nhất thế giới, đề cập tới tiền số trong phần lý lịch cá nhân của mình trên Twitter.

Tuy nhiên, ông Makhlouf không nhận thấy sự ổn định ở Bitcoin. "Tôi lo lắng nhiều hơn về việc liệu người tiêu dùng đã có những lựa chọn đúng đắn", Makhlouf nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Quan chức ECB: Đầu tư vào Bitcoin có thể mất tất cả" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#