Quảng Bình: Hình ảnh đẹp của người công nhân điện lực cứu người trong mưa lũ

21/10/2020 14:02

Trong khi đi kiểm tra lưới điện, đảm bảo an toàn điện trong mưa lũ, công nhân điện lực Lệ Thủy (Công ty Điện lực Quảng Bình – PC Quảng Bình) đã trực tiếp cứu hộ 1 cụ bà và cháu nhỏ trong lúc mưa to, nước đang dâng lên nhanh.

Ngày 20/10, Điện lực Lệ Thủy cho biết, vừa qua trên đường đi kiểm tra tuyến, 4 công nhân của Điện lực Lệ Thủy đã bắt gặp một hộ dân bị ngập sâu tại thôn Đại Phong, xã Phong Thủy (huyện Lệ Thủy) đang kêu cứu. Trong nhà lúc đó chỉ có một cụ bà và một cháu nhỏ, trong khi nước lũ lên quá nhanh nên hai bà cháu không kịp chạy lũ. Rất nhanh chóng, các công nhân điện đã đưa cụ bà và cháu nhỏ lên thuyền để di chuyển tới vùng an toàn.

Quảng Bình: Hình ảnh đẹp của người công nhân điện lực cứu người trong mưa lũ
Anh Tuân và anh em công nhân điện Lệ Thủy cõng cụ già, cháu nhỏ đưa lên thuyền đến nơi an toàn

Hiện nay, tại các vùng bị lũ lụt, thợ điện đang nỗ lực đảm bảo an toàn điện, đồng thời tham gia cứu trợ cho người dân ra khỏi nơi ngập sâu. Cầu mong bình an cho tất cả người dân vùng lũ.

Anh Võ Văn Tuân - công nhân Điện lực Lệ Thủy Quảng Bình (một trong những người trực tiếp cứu hộ) cho biết, lúc đó mưa to, nước lên nhanh, 4 anh trong tổ thực hiện kiểm tra đường dây lưới điện, cắt điện, đảm bảo cấp điện an toàn trong mưa lũ. Trong khi thực hiện công việc thì nghe tiếng kêu cứu của bà cụ, sau đó anh em mỗi người một việc thực hiện cõng cụ và cháu lên thuyền đưa đến nơi an toàn.

Quảng Bình: Hình ảnh đẹp của người công nhân điện lực cứu người trong mưa lũ
Không chỉ kiếm tra, đảm bảo cấp điện an toàn trong mưa lũ, công nhân ngành điện Quảng Bình còn hỗ trợ cứu người, tiếp tế lương thực cho những hộ dân bị ngập sâu trong nước

Ông Hoàng Hiếu Trung - Giám đốc PC Quảng Bình - cho biết, trước những trường hợp như vậy thì ai cũng phải trợ giúp, chứ không riêng gì công nhân ngành điện. Tuy nhiên, đây là hình ảnh đẹp của người thợ điện, giúp nhân dân trong mọi tình huống, tất cả vì nhân dân. Tới đây, trong đợt tổng kết công tác phòng chống khắc phục bão lụt, những hình ảnh này sẽ được tuyên dương và cần nhân rộng trong toàn công ty”, ông Trung nhấn mạnh.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều địa phương tại Quảng Bình bị ngập sâu gây khó khăn cho công tác quản lý, vận hành và khắc phục sự cố điện. Tuy nhiên, với sự chủ động, sẵn sàng, PC Quảng Bình sẽ nhanh chóng đóng điện, khắc phục sự cố đối với những nơi nước bắt đầu rút, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Nguyễn Tuấn

TagTag:

Tin mới hơn

Khánh Hòa phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung Khánh Hòa phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV: “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, phát triển” Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV: “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, phát triển” Nữ CNVCLĐ Điện lực Quảng Ninh tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài – Tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam” Nữ CNVCLĐ Điện lực Quảng Ninh tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài – Tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam”

Tin cũ hơn

Nghệ An: Những chiếc bánh nghĩa tình gửi vào vùng rốn lũ Vụ thủy điện Rào Trăng 3: Bằng mọi giải pháp phải thông tuyến đường 71 vào cứu hộ Quảng Trị: Đã tìm thấy toàn bộ thi thể 22 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn tại Hướng Phùng Quảng Bình: Tạm hoãn Đại hội Đảng bộ tỉnh để khắc phục hậu quả thiên tai Công ty CP Than Đèo Nai: Trao hỗ trợ sửa nhà cho gia đình chính sách Nâng cao hiệu quả phòng cháy chữa cháy Công ty Than Nam Mẫu: Gắn biển công trình chào mừng ngày truyền thống
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình: Hình ảnh đẹp của người công nhân điện lực cứu người trong mưa lũ" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#