Quang Liêm vượt Vua cờ, giành ngôi á quân Oslo Esports Cup

29/04/2022 09:54

Lê Quang Liêm giành chiến thắng lượt cuối, nhưng chưa đủ để trở thành nhà vô địch Oslo Esports Cup.

Rạng sáng 29/4 (giờ Hà Nội), kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm vượt qua Jorden van Foreest với tỷ số 3,5-2,5. Anh giành thêm hai điểm để có tổng điểm là 13. Tuy vậy, Quang Liêm vẫn kém Jan-Krzysztof Duda một điểm và chấp nhận ngôi á quân.

Trong lượt đấu cuối với Foreest, Quang Liêm khởi đầu khá tốt. Ở nước 22, kỳ thủ Việt Nam di chuyển tượng đổi mã áp sát vua đen. Thế cờ này đưa ra sự lưỡng lự cho đối thủ và sai lầm đã xuất hiện.

Quang Liêm bắt đầu có ưu thế lớn và duy trì tốt về cuối trận. Ở tàn cuộc, anh hơn đối thủ 2 chốt đồng thời có vua và xe bảo vệ. Với khả năng phong cấp cao, Quang Liêm đánh bại Foreest ở ván cờ nhanh đầu tiên.

Le Quang Liem anh 1

Cờ chớp giúp Quang Liêm thắng chung cuộc. Ảnh: Chess24.

Trong ván 2, Quang Liêm di chuyển nhầm chốt. Điều đó khiến vua không có nhiều vị trí di chuyển và bị ép chiếu. Anh thất bại và trận đấu quay về vạch xuất phát khi tỷ số là 1-1.

Ở 2 ván cờ nhanh tiếp theo, Quang Liêm và Foreest tiếp tục thi đấu cân bằng. Có những thời điểm có thể kết thúc trận đấu nhưng cả hai đều không tận dụng được và đưa về thế cờ hòa.

Sau 4 ván cờ nhanh hòa 2-2, hai kỳ thủ bước vào 2 ván cờ chớp để phân thắng bại. Quang Liêm, nhà vô địch cờ chớp thế giới năm 2013, đã có được điều mình cần là giành ít nhất một ván thắng. Anh mất 25 nước cờ để giành chiến thắng ở ván 2.

Với kết quả này, Quang Liêm đánh bại Jorden van Foreest với tỷ số chung cuộc 3,5-2,5. Nhà vô địch HDBank 2017 có thêm 2 điểm trên bảng xếp hạng tổng.

Ở các trận đấu khác, hai kỳ thủ dẫn đầu là Magnus Carlsen và Praggnanandhaa đều thua cuộc. Còn Jan-Krzysztof Duda giành 3 điểm sau khi đánh bại đối thủ sau các ván cờ nhanh.

Quang Liêm chính thức vượt qua "Vua cờ" Carlsen để chiếm lấy vị trí thứ 2. Đây là lần đầu tiên anh tham gia giải chính và đã nhận về kết quả ngọt ngào, đồng thời mang về phần thưởng 32.500 USD.

Tại sự kiện diễn ra đồng thời, Quang Liêm là người duy nhất đánh bại kỳ thủ số một thế giới ở thử thách chơi với nhà vô địch Magnus.

Theo dự kiến, Quang Liêm sẽ bay về nước vào ngày 8/5 để dự SEA Games 31 trên sân nhà. Lịch thi đấu từ nay đến cuối năm của kỳ thủ số 1 Việt Nam khá dày đặc.

Le Quang Liem anh 2

Bạn đang đọc bài viết "Quang Liêm vượt Vua cờ, giành ngôi á quân Oslo Esports Cup" tại chuyên mục Thể thao doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#