Readers' Choice Awards 2020: Việt Nam đứng thứ 9 trong top 20 quốc gia du lịch được yêu thích nhất

22/10/2020 21:42

Readers' Choice Awards 2020: Việt Nam đứng thứ 9 trong top 20 quốc gia du lịch được yêu thích nhất Trang chủTin tứcVăn hóaDu lịchQuản lý nhà nướcHoạt...

Tạp chí Du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa công bố giải thưởng lần thứ 33 Readers’ Choice Awards 2020. Theo thông tin từ Condé Nast Traveler, giải thưởng năm nay là kết quả bình chọn của hơn 715.000 độc giả từ khắp nơi trên thế giới cho các hạng mục quốc gia, thành phố, đảo, bãi biển, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du thuyền, hãng hàng không... được yêu thích nhất thế giới. Trong giải thưởng năm 2020, Việt Nam được bình chọn đứng thứ 9 trong số 20 quốc gia du lịch được yêu thích nhất trên thế giới. Cùng với đó là 5 khu nghỉ dưỡng của Việt Nam được bình chọn trong “Top 30 khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á”,  4 khách sạn nằm trong “Top 20 khách sạn hàng đầu châu Á”.

Banyan Tree Lăng Cô

Mặc dù gần như bị tê liệt hoạt động du lịch từ đầu năm 2020 tới nay nhưng Italy vẫn đứng đầu trong danh sách 20 quốc gia du lịch được yêu thích nhất trên thế giới.  Với 92,12 điểm, Việt Nam xếp thứ 9 trong số 20 quốc gia. Khu vực Đông Nam Á còn có Indonesia (thứ 6), Thái Lan (thứ 7) và Malaysia (thứ 15) nằm trong danh sách này. Theo đánh giá của Condé Nast Traveler, Việt Nam có vô số điểm đến dành cho du khách khám phá, từ các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. HCM, cho tới đô thị cổ Hội An với ẩm thực đường phố độc đáo. Việt Nam với bờ biển trải dài hơn 3.260km còn ẩn chứa rất nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp hay những bãi biển, hòn đảo, ruộng bậc thang hùng vỹ, lăng tẩm cổ kính...

Trong “Top 30 khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á”, rất ngạc nhiên khi đứng đầu là khu nghỉ dưỡng Como Uma Punakha của Bhutan. Trong danh sách này, Việt Nam có 5 khu nghỉ dưỡng, gồm The Anam (đứng thứ 4), Banyan Tree Lăng Cô (thứ 9), JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa (thứ 24), Salinda Resort (thứ 29) và Angsana Lăng Cô (thứ 30).

Angsana Lăng Cô

The Anam Resort là sự kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp mang phong cách kiến trúc Pháp cổ điển và vẻ duyên dáng truyền thống Việt Nam. The Anam resort nằm trên bờ biển của Bãi Dài tuyệt đẹp, trong vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. The Anam với quy mô 117 căn villa, 96 phòng khách được bao quanh bởi khu vườn nhiệt đới xanh ngát, tươi tốt đem đến cho du khách sự thích thú và hài lòng. Các biệt thự sang trọng, gần gũi với thiên nhiên và cảnh quan của biển. The Anam sẽ mang tới những kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo cho du khách.

Condé Nast Traveler giới thiệu khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô gồm 62 villa nằm ở vịnh Lăng Cô, trên con đường khám phá hai thành phố di sản UNESCO là Huế và Hội An. Mỗi biệt thự ở đây đều có bể bơi riêng, nhìn ra vịnh, bãi biển hoặc núi rừng. Mỗi biệt thự đều có tầm nhìn phóng khoáng ra biển, khu đầm phá hoặc những ngọn núi xung quanh. Du khách đến Banyan Tree Lăng Cô có thể tham gia nhiều hoạt động như chơi golf, spa, yoga hoặc khám phá ẩm thực tại 3 nhà hàng của khu nghỉ dưỡng.

Về phần giới thiệu JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Condé Nast Traveler cho biết khu nghỉ dưỡng được thiết kế bởi Bill Bensley, bậc thầy về nghệ thuật tạo hình. Ý tưởng thiết kế của khu nghỉ dưỡng nằm trên Bãi Kem, thuộc bờ Nam Phú Quốc dựa trên một câu chuyện xung quanh Đại học Lamarck được thành lập vào năm 1894, sau đó bị bỏ hoang vào những năm 1940 và cuối cùng được khôi phục lại bởi Marriott.

Salinda Resort Phu Quoc Island có 121 phòng mang phong cách thiết kế gần gũi với thiên nhiên với không gian luôn rợp bóng cây xanh. 70% diện tích ở đây được bao phủ với hơn 96 loại cây và hoa, trong đó có những cây hơn 150 tuổi. Salinda Resort là khu nghỉ dưỡng trên đảo Phú Quốc có hồ bơi sử dụng công nghệ lọc muối điện phân thân thiện với môi trường. Cùng gia đình bơi lội thỏa thích trong làn nước mát lạnh của hồ bơi nằm trải dài trước khu biệt thự cạnh bờ biển, tắm nắng và thư giãn trên những chiếc ghế êm ái hay đắm mình trong bồn Jacuzzi, lắng nghe tiếng thì thầm của đại dương – đó là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi đến nghỉ dưỡng tại Salinda Resort Phu Quoc Island.

Angsana Lăng Cô nằm Lộc Vĩnh, Phú Lộc, Huế, gồm 223 phòng nghỉ nằm dưới chân dãy Trường Sơn hùng vỹ. Với trang trí bằng tre, thư pháp và nghệ thuật dân gian từ những chiếc đèn lồng, Angsana Lăng Cô tạo nên một không gian lễ hội khắp khu nghỉ dưỡng. Ngoài bể bơi riêng, du khách còn có thể tận hưởng bể bơi dài 900m, chơi golf, lướt ván, chèo kayak, môtô nước hoặc dịch vụ spa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

4 khách sạn của Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng Readers’ Choice Awards 2020 trong hạng mục “Top 20 khách sạn hàng đầu châu Á” gồm Azerai La Residence Huế (thứ 9), Sofitel Legend Metropole Hà Nội (thứ 11), JW Marriott Hotel Hà Nội (thứ 13) và InterContinental Hà Nội Landmark72 (thứ 15).

Ngoài những giải thưởng nêu trên, Condé Nast Traveler còn vinh danh Top 50 khách sạn được yêu thích nhất trên toàn thế giới, đứng đầu là Baur au Lar – Zurich, Thụy Sỹ; 50 khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, đứng đầu là L’Horizion Resort and Spa – Palm Springs, California, Mỹ; Top 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới, đứng đầu là Kyoto, Nhật Bản; Top 15 hãng hàng không tốt nhất thế giới, đứng đầu là Singapore Airlines; Top 10 sân bay tốt nhất thế giới, đứng đầu là Singapore Changi Airport… Condé Nast Traveler cho biết, giải thưởng Readers’ Choice Awards 2020 được công bố trong bối cảnh hầu như không có ai đi du lịch bởi dịch bệnh COVID-19. Tuy vậy, “kết quả bình chọn năm 2020 mang đến nhiều điều ngạc nhiên và thú vị, mở ra những lựa chọn mới, điểm đến mới cho du khách khi được đi du lịch trở lại trong thời gian tới. Những cái tên nằm trong danh sách vinh danh sẽ được kết nối dài lâu với khách du lịch toàn cầu”, Condé Nast Traveler nhấn mạnh.  

Lê Hải

Bạn đang đọc bài viết "Readers' Choice Awards 2020: Việt Nam đứng thứ 9 trong top 20 quốc gia du lịch được yêu thích nhất" tại chuyên mục Du lịch. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#