Số nạn nhân thiệt mạng vụ giẫm đạp ở Itaewon lên tới 146 người

30/10/2022 12:33

Reuters cho biết 146 người thiệt mạng và 150 người bị thương sau vụ giẫm đạp thảm khốc ở khu phố Itaewon tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vào tối 29/10.

Nạn nhân được nhân viên cứu hộ trợ giúp tại hiện trường. Ảnh: Reuters.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h20, theo giờ địa phương, tối 29/10 (13h20 GMT) khi một số lượng lớn người giẫm đạp lên nhau ở một con hẻm hẹp trong sự kiện Halloween ở khu phố Itaewon tại thủ đô Seoul, theo Yonhap.

Choi Cheon Sik, một quan chức của Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia, nhận định rằng có thể một số người đã bị giẫm đạp tới chết sau khi đám đông bắt đầu xô đẩy về phía trước trong con hẻm hẹp gần khách sạn Hamilton, một địa điểm tổ chức tiệc lớn ở Seoul.

Ông cho biết hơn 400 nhân viên cấp cứu trên toàn quốc, bao gồm tất cả nhân viên có sẵn tại Seoul, đã được triển khai để chữa trị cho những người bị thương. Cơ quan cứu hỏa huy động 142 xe cứu thương từ khắp nơi trên đất nước.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng vụ việc này xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon. Họ được cho đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này, theo AP.

Ban đầu, một số hãng truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 50 người bị ngừng tim sau vụ giẫm đạp. Con số tử vong sau đó được cập nhất nhiều lần, từ 3 người tới 59 người và con số mới nhất là 146 người, theo Yonhap và Reuters.

thiet mang anh 1

Hơn 400 nhân viên cấp cứu trên toàn quốc, bao gồm tất cả nhân viên có sẵn tại Seoul, đã được triển khai để chữa trị cho những người bị thương. Ảnh: Kyodo.

Ngay khi nhận thông tin về vụ giẫm đạp đêm 29/10 ở Itaewon, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã tới văn phòng tổng thống và chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp, thông báo từ văn phòng của nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho hay, theo Yonhap.

Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây sau khi các hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

Hiện trường vụ giẫm đạp ở phố Itaewon khiến ít nhất 149 người chết Cảnh sát và lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại phố Itaewon để hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân và sơ tán người dân khỏi khu vực, sau thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng đêm 29/10.

Bạn đang đọc bài viết "Số nạn nhân thiệt mạng vụ giẫm đạp ở Itaewon lên tới 146 người" tại chuyên mục THẾ GIỚI. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#