Sữa Be Milk "bị tố" kém chất lượng: Trúng hàng chục tỷ đồng gói thầu cung cấp sữa cho Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai tặng người lao động tết Nhâm Dần

23/03/2022 18:20

Sữa Be Milk "bị tố" kém chất lượng: Trúng hàng chục tỷ đồng gói thầu cung cấp sữa cho Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai tặng người lao động tết Nhâm Dần

4819-sua-be-milk-1
 

Sữa non Be Milk bị tố kém hiệu quả, người dân bức xúc tiếng

Mới đây, N.N.Q ngụ tại TP. HCM đã phản ánh tới cơ quan báo chí chất lượng loại sữa Be Milk do Công ty TNHH Nhập Khẩu sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Be Milk không đúng như quảng cáo in trên vỏ hộp.

Theo đó, chị Q. cho biết trong quá trình sử dụng, chị phát hiện sữa bị vón cục, có nhiều vật thể lạ và chất lượng sữa không đồng đều.

4859-sua-be-milk-2
Sữa Be Milk bị tố chất lượng không đảm bảo.

Bên cạnh đó, khi chị liên hệ theo số "tư vấn dinh dưỡng" được in trên vỏ hộp nhưng được báo số máy không đúng, không liên lạc được.

Thông tin từ cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, Công ty TNHH Nhập Khẩu sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Be Milk được thành lập ngày 04/02/2020. Cơ cấu cổ đông sáng lập bao gồm: Ông Nguyễn Duy Cường (địa chỉ tại xóm Thái Hoà, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) góp 1% và bà Nguyễn Lan Anh (quận Đống Đa, Hà Nội) góp 99% còn lại trong tổng số vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng.

Được biết, ông Nguyễn Duy Cường là quán quân cuộc thi thần tượng Bolero năm 2018, nổi tiếng với danh xưng “tiến sỹ triết học hát bolero”.

Địa chỉ đăng ký tại tầng 6, toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau nhiều lần thay đổi cơ cấu cổ đông, đến tháng 29/4/ 2021, ông Vi Mạnh Cường (SN 1997) đăng ký thường trú tại huyện Chi Lăng, Lạng Sơn sở hữu 98% vốn Công ty sữa Quốc tế Be Milk, 2% còn lại do bà Bùi Thị Hương Giang (quê ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) nắm giữ.

Ông Vi Mạnh Cường đồng thời là gián đốc, kiêm người đại diện pháp luật Công ty sữa Quốc tế Be Milk.

Đáng nói, tại thời điểm tháng 3/2022 nhân viên quản lý tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội để tìm trụ sở công ty Be Milk thì theo quan sát của PV, tại đây xác nhận không có doanh nghiệp nào hoạt động, giao dịch mang tên Công ty sữa Quốc tế Be Milk tại tầng 6 tòa nhà.

4944-sua-be-milk-3
Bảng tên ghi tên doanh nghiệp bị cây che khuất

Trong khi đó, tìm theo địa chỉ ghi trên vỏ hộp sữa Be Milk đến Nhà máy sữa non Be Milk Việt Nam có địa chỉ tại số 3, ngõ 103 đường Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội, phóng viên tìm thấy một căn nhà có bảng tên "Tập đoàn DC - Tổng công ty sữa non Be Milk, văn phòng chi nhánh Miền Bắc".

Trên căn nhà được giới thiệu là "nhà máy" được treo bảng quảng cáo về các sản phẩm của sữa.

5005-sua-be-milk-4
Toàn cảnh căn nhà được gọi là nhà máy sản xuất của công ty Be Milk

Đây là một căn nhà hai tầng cũ kĩ cùng với một phần diện tích nhà xướng lợp bằng tôn đã hoen gỉ. Bên ngoài căn nhà hai tầng tường, gạch đã mục, bám bẩn, mái được lợp bằng tôn

Trước mặt căn nhà là khoảng đất trống được người dân trồng rau, cỏ mọc um tùm. Phía sau căn nhà là chỗ tập kết vật liệu xây dựng, rác thải, chất thải ngập ngụa, đen ngòm, xú uế.

5038-sua-be-milk-5
 
5051-sua-be-milk-6
Phía sau là chỗ tập kết vật liệu xây dựng, chất thải đen ngòm.

Đáng nói, sau khi các đơn vị truyền thông đặt ra dấu hỏi về chất lượng của sữa non Be Milk, rất nhiều người dân tại tỉnh Đồng Nai tỏ ra bất ngờ, và bức xúc vì đây cũng chính là loại sữa được Công đoàn lao động tỉnh Đồng Nai trao tặng đến người lao động.

Cụ thể, trên Page "Đồng Nai 24h" có hơn 200k lượt theo dõi, nhiều người dân cho biết, sữa non Be Milk chính là sản phẩm được các Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phát/tặng cho công nhân.

Đồng thời, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng vào điều tra, làm rõ chất lượng của sữa Be Milk.

5121-sua-be-milk-7
 
5132-sua-be-milk-8
Nhiều người bất ngờ vì sữa Be Milk được Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tặng người lao động.

Đáng nói hơn, trao đổi với PV, anh N.Q.D, admin của page Đồng Nai 24h cho biết, sau khi bài viết về chất lượng sữa Be Milk được đăng tải trên page, có một vị có tên Facebook Đ.T.T, xưng là "Trưởng ban Tuyên giáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai" nhắn tin riêng cho page nhờ ẩn link bài vì trong đợt tết vừa rồi tổ chức Công đoàn đã tặng sữa này cho Công nhân lao động.

"Vị này cho rằng hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, quan hệ sản xuất cũng chưa yên ổn, những dạng bài thế này dễ gây xáo trộn lắm. Tôi khá bất ngờ về sự việc này, vì theo tôi, với vai trò là lãnh đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, đáng ra vị này nên tìm hiểu, xác minh chất lượng của sản phẩm từ phía doanh nghiệp, từ đó thông tin đến người lao động biết để yên tâm, vì sữa này là dành cho trẻ em uống, sẽ rất nguy hiểm nếu chất lượng không đảm bảo", anh D. cho hay.

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tặng sữa non Be Milk cho công nhân lao động

Từ nguồn tin của người dân phản ánh trên page 24h, PV tìm hiểu được vào dịp tết Nguyên Đán 2022, Công ty TNHH Nhập Khẩu sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Be Milk trong vai trò liên danh nhà thầu đã trúng liên tiếp 2 gói thầu trị giá 39,95 tỷ đồng tại Đồng Nai. Trong đó, 19,95 tỷ đồng là các gói chỉ định thầu.

Cụ thể hơn, ngày 5/1/2022, Liên đoàn Lao Động tỉnh Đồng Nai đã có công văn số 667/QĐ-LĐLĐ Quyết định về việc duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, Gói thầu: Gói an sinh Công đoàn thuộc kế hoạch thực hiện gói an sinh Công đoàn hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022.

Bên trúng thầu là Liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng quốc tế Be Milk và Công ty TNHH MTV Minh Nhân. Giá trúng thầu 20 tỷ đồng, vừa khít với giá gói thầu, đồng nghĩa với tại gói thầu này, tỷ lệ tiết kiệm bằng 0.

Đáng nói, nguồn vốn để thực hiện gói thầu từ nguồn tài chính Công đoàn tỉnh Đồng Nai.

Tại gói thầu này, Công ty Be Milk tham gia khối lượng mời thầu 100.000 túi sữa non, đơn giá dự thầu 107.500 đồng/túi.

5157-sua-be-milk-9
Trích Quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai.

Tiếp đó, ngày 27/01/2022, Công ty Be Milk trong vai trò liên danh cùng Công ty TNHH MTV thương mại - dịch vụ Đinh Tiên Hoàng và Công ty TNHH MTV Minh Nhân tiếp tục trúng gói thầu "Thực hiện gói hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai.

Giá trúng thầu 19,95 tỷ đồng, thấp hơn 50 triệu so với giá gói thầu (20 tỷ), một tỷ lệ tiết kiệm "mang tính chất tượng trưng".

Trao đổi với truyền thông, một vị lãnh đạo thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai xác nhận Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai có mua sữa của Công ty Be Milk.

Vị lãnh đạo này có xác nhận tại Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai có đồng chí tên T.Đ.T, quyền Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh.

"Sữa của bên công ty bán, tôi cũng chưa hiểu liên quan gì đến đồng chí Thắng mà đồng chí ý kiến đến Page đưa thông tin về chất lượng sữa", vị này cho biết.

Đồng thời, nói về quan điểm về chất lượng của sản phẩm sữa Be Milk, vị lãnh đạo này cho biết có nhận thông tin về phản ánh chất lượng sữa.

"Việc này của doanh nghiệp chứ liên quan gì đến mình mà mình ý kiến, còn mình mua hàng của doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng, trường hợp không đảm bảo sẽ có cơ quan chức năng xử lý", vị này nhấn mạnh.

Lam Hồng

Nguồn Kiến thức Đầu tư

Bạn đang đọc bài viết "Sữa Be Milk "bị tố" kém chất lượng: Trúng hàng chục tỷ đồng gói thầu cung cấp sữa cho Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai tặng người lao động tết Nhâm Dần" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#