Tesla từ chối yêu cầu triệu hồi xe tại Trung Quốc

31/10/2020 08:12

Hơn 29.000 chiếc xe điện Tesla tại Trung Quốc được xác định có thể gặp hư hỏng hệ thống treo trong quá trình vận hành.

Trong một thông báo mới đây, Cục Quản lý thị trường Trung Quốc cho biết loạt xe Tesla Model S và Model X nhập khẩu từ Mỹ cần được triệu hồi để khắc phục vấn đề kỹ thuật liên quan đến hệ thống treo.

Theo Carbuzz, những chiếc xe điện này khi vận hành nếu gặp một lực tác động mạnh có thể bị hư hỏng thanh liên kết của hệ thống treo trước và sau. Số lượng xe Model S và Model X được xác định gặp vấn đề lên đến 29.193 chiếc. Thời gian sản xuất từ tháng 9/2013 đến tháng 1/2018.

xe dien Tesla anh 1

Tuy vậy, đại diện Tesla đã nói rằng sản phẩm của mình không có khiếm khuyết nào. Đồng thời, Tesla dẫn chứng rằng loạt xe Model S và Model X tương tự lưu hành tại Mỹ không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Trong thư gửi tới Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) hồi tháng 9, Tesla xác nhận rằng họ không đồng ý với yêu cầu triệu hồi tại Trung Quốc. Tesla cũng không có kế hoạch triệu hồi những mẫu xe điện ở Mỹ hoặc những thị trường khác.

Mặc dù không thực hiện yêu cầu tiến hành triệu hồi hàng loạt của cơ quan quản lý Trung Quốc, hãng xe Mỹ cho biết họ sẵn sàng thay thế, sửa chữa cho các hư hỏng liên quan đến chi tiết thanh liên kết ở cụm treo trước và sau của Model S và Model X.

xe dien Tesla anh 2

Đây có thể xem là động thái của Tesla nhằm xoa dịu chính quyền cũng như khách hàng tại Trung Quốc. Một cuộc chiến pháp lý rõ ràng là điều mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn tránh ở thị trường tỷ dân như Trung Quốc.

Thực tế, tại Mỹ từng ghi nhận những trường hợp người dùng phàn nàn về hệ thống treo của Tesla Model S đời 2017. Tổ chức Consumer Reports thậm chí còn nêu rõ hệ thống treo có vấn đề là một trong các hạn chế của Model S.

Hiện tại, Tesla đang có một nhà máy tại Thượng Hải đóng vai trò sản xuất Model 3, mẫu sedan chạy điện có giá gần 310.000 nhân dân tệ, tương đương 46.250 USD. Trong khi đó, Model S (734.000 nhân dân tệ) và Model X (từ 764.900 nhân dân tệ) tiếp tục được nhập nguyên chiếc từ Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla từ chối yêu cầu triệu hồi xe tại Trung Quốc" tại chuyên mục Xe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#