Thanh Hóa: Chất lượng bê tông tươi của Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 có vấn đề?

16/07/2022 09:32

Bê tông tươi kém chất lượng là nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng công trình xây dựng bị xuống cấp, dẫn đến rạn nứt và dột nước chảy mỗi khi trời mưa. Đó là phản ánh của chủ hộ bà Lê Thị Tâm có địa chỉ tại khu phố Hồng Thắng, phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

cong-ty-co-phan-nghi-son-36-de-do-be-tong-tuoi-voi-tong-dien-tich-la-350m2-san-1657937737.png

Bà Lê Thị Tâm phản ánh, ngày 15/2/2022 có ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 để đổ bê tông tươi với tổng diện tích là 350m2 sàn.

Sau khi ký hợp đồng thống nhất giữa hai bên, ngày 15/2/2022, Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 bơm đổ móng công trình.

Đến ngày 8/3/2022 tiếp tục bơm bê tông tươi đổ sàn tầng 1 với diện tích là 125 m2 sàn tương đương với 26,5m3 bê tông tươi.

Tuy nhiên, “sau khi Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 bơm bê tông được 3 tiếng, tôi phát hiện thấy các vết nứt chân chim bề mặt sàn nên đã gọi điện báo. Phía công ty trả lời đang bận không xuống ngay được. Đến sáng ngày 9/3/2022, công ty cho người đại diện xuống làm biên bản xác nhận hiện trường về việc đổ bê tông tươi vào thời gian lúc 13h ngày 8/3/2022. Nội dung biên bản kiểm tra ghi rõ mặt sàn có hiện tượng bị rạn nứt bề mặt, quá trình sau khi đổ gia đình không che chắn ni lông phủ bề mặt…".

cong-ty-co-phan-nghi-son-36-de-do-be-tong-tuoi-voi-tong-dien-tich-la-350m2-san-1-1657937735.png

cong-ty-co-phan-nghi-son-36-de-do-be-tong-tuoi-voi-tong-dien-tich-la-350m2-san2-1657937740.pngCác vết rạn nứt tại tầng 1

Cũng theo bà Tâm, ngày 24/4/2022, tiếp tục bơm đổ bê tông tầng 2, nhưng vẫn chưa tháo dỡ cốt pha tầng 1. Sau khi đổ tầng 2 xong chuẩn bị đổ tum thì mới tháo dỡ tầng 1, phát hiện tại vị trí 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh của tầng 1 bị ngấm, nứt, dột nước chảy ồ ồ, gia đình tiếp tục gọi điện báo cho Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 đến ghi nhận.

Sau khi xác nhận hiện trường, công ty đã mời bà Tâm đến công ty để làm việc. Có điều, “khi tôi đến công ty để làm việc, người đại diện của công ty đã trả lời “đây không phải là lĩnh vực của tôi phụ trách mà tôi chỉ là tiếp khách hộ cho ông Phạm Thế Phương (Giám đốc Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36)””, bà Tâm cho biết.

cuc-mau-be-tong-co-chu-ky-phan-khach-hang-ma-ba-le-thi-tam-chu-ho-khang-dinh-khong-phai-cua-minh-1657937742.pngCục mẫu bê tông có chữ ký phần khách hàng mà bà Lê Thị Tâm (chủ hộ) khẳng định không phải của mình

Sau đó, công ty thống nhất với gia đình đi nén mẫu kiểm tra chất lượng mác bê tông (cục mẫu) nhưng bà Tâm không đồng ý vì đây không phải là chữ ký của bà Tâm.

Đến ngày 14/7/2022 đại diện 4 bên gồm Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36, chủ thầu xây dựng, đơn vị bán hàng - TRTHHOUSE và chủ hộ - bà Lê Thị Tâm đã làm việc tại hiện trường và ghi biên bản.

Tại đây, bà Lê thị Tâm có ý kiến: Gia đình tôi đã mua mác bê tông 300 của Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36. Công ty bê tông đã đổ bơm tại công trình nhà tôi do ông Nguyễn Văn Tuấn làm chủ thầu xây dựng thi công công trình. Hiện tượng nứt chảy nước tại tầng 1 vị trí (có hình ảnh kèm theo) gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình, gia đình đã khắc phục bằng cách chống thấm và đóng thạch cao.

Còn ông Phạm Thế Phương - Giám đốc Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 nêu: Căn cứ vào cục mẫu tại hiện trường khi bê tông xả ra từ boang của xe bồn, khẳng định về chất lượng và khối lượng là đảm bảo…

Ông Nguyễn Văn Tuấn - chủ thầu công trình xây dựng có ý kiến: Cách thức thi công có kết cấu sắt thép đảm bảo làm theo thiết kế, cục mẫu không ghi theo biển số xe, nếu như bê tông không đạt tiêu chuẩn thì có thể rút lỗi bất cứ vị trí nào ở công trình tôi thi công tại nhà bà Lê Thị Tâm. Trong quá trình thi công về con số, con người và thời gian bên thi công đều đáp ứng đủ vật chất thi công và con người.

Đại diện ý kiến của Công ty TRUTHHOUSE - ông Nguyễn Văn Tân có ý kiến: Công ty có trách nhiệm cung cấp đầy đủ khối lượng và chất lượng do Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 cung cấp và làm trung gian thương mại bán hàng cho Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 đến khách hàng. Công ty có trách nhiệm phối hợp đòi hỏi quyền lợi cho khách hàng nếu Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 gặp sự cố.

toan-canh-ngoi-nha-1657937744.pngToàn cảnh ngôi nhà

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Tâm cho biết: Công trình theo thiết kế ban đầu nhà không làm chống thấm, không làm thạch cao, nhưng do quá trình đổ bê tông không đạt nên dẫn đến nứt, ngấm, dột nước chảy… nên tôi phải làm chống thấm để chống dột và làm thạch cao để che vết nứt. Vậy nên tôi yêu cầu phía Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 phải chịu trách nhiệm về sự việc này.

Liên hệ với ông Phạm Thế Phương - Giám đốc Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 về nội dung sự việc, phóng viên được khẳng định: Chúng tôi chịu trách nhiệm về chất lượng và số lượng. Việc nứt gãy đó nhiều yếu tố gây nên như: Nhiệt độ, nền móng, kết cấu, biện pháp thi công của thợ, đổ dày quá tải sắt thép chịu, bảo quản, bảo dưỡng không đúng cách… Cho nên, không thể bảo do chất lượng bê tông!

Với cách đổ qua, đổ lại của các bên, rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để xác định có hay không việc chất lượng bê tông tươi của Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 có vấn đề. Từ đó, nếu do chất lượng bê tông, Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 cần có trách nhiệm với khách hàng. Ngược lại, không để việc này ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hóa: Chất lượng bê tông tươi của Công ty Cổ phần Nghi Sơn 36 có vấn đề?" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#