Thanh toán di động ngày càng phát triển mạnh ở Việt Nam

02/11/2020 20:14

Sự đơn giản trong thanh toán cùng nhiều tiện ích mang lại cho người tiêu dùng là những yếu tố đang thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền qua điện thoại di dộng ngày càng phát triển mạnh hơn ở Việt Nam.

Theo khảo sát gần đây của Visa về Động lực thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam, cho thấy: Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán trong những năm gần đây. Cụ thể là có hơn 85% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán, và hơn 42% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng thiết bị di động.

2744-thanh-toan-di-dong
Người tiêu dùng sử dụng thanh toán qua di động ngày càng nhiều

“Với 129,5 triệu thuê bao di động và khoảng một nửa trong số đó sử dụng 3G và 4G, Việt Nam đặc biệt thích ứng tốt với việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng di động và đã đi trước nhiều nền kinh tế phát triển khi nói đến thanh toán di động”, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào - cho biết.

Đáng chú ý, 84% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi thực hiện thanh toán di động, cho thấy tiềm năng của thanh toán di động trong việc tăng cường niềm tin người dùng cả nước vào thanh toán kỹ thuật số nói chung.

Sở dĩ hình thức thanh toán này ngày càng phổ biến do ngoài việc đơn giản hóa hệ thống thanh toán tại điểm bán cho doanh nghiệp, thanh toán không tiếp xúc bằng di động mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng bởi giúp họ tiết kiệm thời gian và giảm phụ thuộc vào tiền mặt.

Khảo sát của Visa cũng ghi nhận những địa điểm người tiêu dùng có khả năng cao trong sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại là cửa hàng tiện lợi và các nhà hàng, khu ẩm thực, quầy hàng đường phố hoặc dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến...

Theo bà Dung, với 85% người dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán cho thấy rằng nhu cầu của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán và công nghệ hiện đại đang tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp. Và tăng cường phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng di động là một trong các giải pháp sẽ thúc đẩy thị trường thanh toán kỹ thuật số của Việt Nam trong thế kỷ 21.

Mai Ca

TagTag:

Tin mới hơn

Hanwha Life Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái số Hanwha Life Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái số Hiệu quả hơn nhờ Lean công nghệ số Hiệu quả hơn nhờ Lean công nghệ số Sản xuất chế phẩm protease tái tổ hợp từ E. coli BL 21DE3: Tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có Sản xuất chế phẩm protease tái tổ hợp từ E. coli BL 21DE3: Tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có Hà Nội xử phạt các trường hợp thực hiện tin nhắn rác, cuộc gọi rác Hà Nội xử phạt các trường hợp thực hiện tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Tin cũ hơn

Thương mại điện tử: đòn bẩy tăng trưởng cho ngành logistics Cuộc chiến rác viễn thông: Khi nhà mạng trở thành “nguồn xả rác” Hệ thống điều khiển toàn diện cho nhà máy sản xuất xi măng mới tại Việt Nam EVNHCMC nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số Nền tảng trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp bứt phá trong chuyển đổi số Base HRM+ giải quyết 4 bài toán cốt lõi trong quản trị nhân sự
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Thanh toán di động ngày càng phát triển mạnh ở Việt Nam" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0931318385hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@biztoday.vn).  
#